Xu hướng tiêu dùng các sản phẩm bền vững đang phổ biến hơn ở Hoa Kỳ

Nhiều người tiêu dùng Hoa Kỳ đã chứng minh rằng họ mong muốn có những sản phẩm tiêu dùng bền vững hơn trong nhiều năm trở lại đây và dữ liệu bán hàng chúng tôi thu thập được cũng cho thấy họ đã sử dụng quyền lực chi tiêu để thực hiện thay đổi mà họ muốn thấy trên toàn thế giới.

Doanh số dự kiến ​​trong dữ liệu của chúng tôi thể hiện sự lặp lại đều đặn mà thị trường hàng tiêu dùng bền vững đã trải qua trong những năm gần đây, vì vậy các tập đoàn lớn nên tìm hiểu sâu hơn về những thuộc tính nào quan trọng đối với người tiêu dùng và đáp ứng những đặc điểm của các sản phẩm bền vững mà họ đang tìm kiếm.

Gần một nửa (48%) người tiêu dùng Hoa Kỳ nói rằng họ chắc chắn sẽ hoặc có thể thay đổi thói quen tiêu dùng để giảm tác động đến môi trường. Và những người tiêu dùng này đang đặt tiền của họ vào những sản phẩm có giá trị đối với họ, họ đã chi gần 128,5 tỷ USD cho các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh bền vững (FMCG) trong năm nay *.

Kể từ năm 2014, những người tiêu dùng chỉ mua sắm những sản phẩm bền vững này đã làm gia tăng doanh số sản phẩm bền vững lên gần 20%, với tốc độ tăng trưởng trung bình gộp (CAGR) lớn hơn 4 lần so với các sản phẩm thông thường (tương đối 3,5% so với -1,0% **). Đến năm 2021, chúng tôi hy vọng những người tiêu dùng này sẽ chi tới 150 tỷ USD cho các sản phẩm FMCG bền vững, giúp tăng giá trị thị trường từ 14 tỷ USD lên 22 tỷ USD.

 

Biểu đồ thể hiện mức tăng trưởng của các sản phẩm tiêu dùng bền vững tại Hoa Kỳ từ năm 2014 đến năm 2021

 

Ngày nay, doanh số bán các sản phẩm có thuộc tính bền vững chiếm đến 22% tổng số sản phẩm trong mỗi cửa hàng, với các thuộc tính chủ lực như sản phẩm hữu cơ, bền vững và tốt cho môi trường đã thúc đẩy phần lớn sự tăng trưởng của danh mục hàng tiêu dùng bền vững.

Đáng chú ý, từ năm 2014 đến 2017, các sản phẩm này đã tăng gần 3%, trong khi các sản phẩm khác giảm gần đến 4%. Đến năm 2021, chúng tôi hy vọng các sản phẩm tiêu dùng bền vững sẽ chiếm khoảng 25% doanh thu của cửa hàng.

Doanh số giữa sản phẩm tiêu dùng bền vững và các sản phẩm khác từ năm 2014-2017

Ở Hoa Kỳ, có một khoảng cách lớn giữa các thế hệ khi nói đến ý định mua các sản phẩm bền vững. Khi được khảo sát, thế hệ Millennials có khả năng cao gấp đôi (75% so với 34%) so với thế hệ Baby Boomers khi nói rằng họ chắc chắn hoặc có thể thay đổi thói quen mua sắm để giảm tác động đến môi trường. Họ cũng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm có chứa thành phần thân thiện với môi trường hoặc có các thuộc tính tiêu dùng bền vững (90% so với 61%), thành phần hữu cơ / tự nhiên (86% so với 59%) hoặc các sản phẩm có yêu cầu cao về trách nhiệm xã hội (80% so với 48%). (Xem biểu đồ dưới)

Bên cạnh đó, thế hệ Millennials cũng có nhiều khả năng hơn thế hệ Baby Boomers (53% so với 34%) khi nói rằng họ sẵn sàng từ bỏ một thương hiệu quen thuộc để mua các sản phẩm thân thiện với môi trường. Họ cũng thấy dễ dàng hơn nhiều khi tìm thấy các sản phẩm thân thiện với môi trường trong các cửa hàng nơi họ mua sắm (74% so với 46%).

Sự khác biệt về các thế hệ khi khảo sát về việc tiêu dùng bền vững được thể hiện qua việc mua sắm bằng công nghệ. Chúng tôi đã phát hiện ra rằng những người mua sắm bền vững ở Hoa Kỳ có khả năng sử dụng các nền tảng kỹ thuật số cao hơn 67%, điều đó có nghĩa là họ đã quen với việc có các sản phẩm và kiến ​​thức họ muốn ngay trong tầm tay. Với các thiết bị của họ đóng một vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của họ, trải nghiệm mua sắm đơn giản và không có sư tương tác nhiều giữa trực tuyến và ngoại tuyến là rất quan trọng, ông Sarah Schmansky, Phó Chủ tịch, Chiến lược & Tăng trưởng của Fresh / H & W, Nielsen cho biêt.

Tuổi tác là yếu tố duy nhất cần xem xét khi tìm kiếm người tiêu dùng bền vững theo phân tích của Nielsen và Viện Tiếp thị Tự nhiên (NMI), 60% người Mỹ rơi vào hạng mục “Sustanaible Mainstream”. Đây là đối tượng muốn tiêu dùng bền vững hơn, nhưng họ cũng đang tìm kiếm một số lợi ích bổ sung, chẳng hạn như việc cải thiện sức khỏe hoặc tối ưu chi phí và tiết kiệm môi trường.

2018 LÀ NĂM CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG BỀN VỮNG KHÔNG GIỚI HẠN?

Có sự khác biệt giữa các thế hệ khi nói đến hành vi tiêu dùng bền vững

Sớm hay muộn thì đây cũng sẽ trở thành thời đại của việc tiêu dùng bền vững. Theo xu hướng tăng trưởng tại các cửa hàng, người tiêu dùng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục chọn lựa các sản phẩm bền vững hơn các lựa chọn thông thường, làm cho tính bền vững trở thành cơ hội tăng trưởng nhất quán cho các nhà sản xuất.

Các công ty và nhà sản xuất cần đánh giá danh mục sản phẩm của họ và sau đó tìm hiểu về các tác động của các thành phần và mức độ xem xét kỹ lưỡng mà người tiêu dùng áp dụng cho các sản phẩm mà họ mua.  Tâm lý người tiêu dùng đang chuyển hướng sang ưu tiên cho sức khỏe dành cho cá nhân họ và an toàn cho thế giới, và điều này đang ảnh hưởng đến doanh số bán các sản phẩm FMCG trên nhiều danh mục.

Công nghệ sẽ cho phép người tiêu dùng kết hợp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu hoặc giải quyết được các vấn đề của họ. Các công ty FMCG cũng sẽ cần phải tìm hiểu một cách rõ ràng và có dữ liệu để chứng minh các yếu tố bền vững của họ có thể giúp người tiêu dùng như thế nào.

Dịch & Biên soạn Trade Circle

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam