Thị trường ô tô: Doanh số các dòng xe dự kiến tăng trên 20% trong năm 2019, kì vọng tiêu thụ 300.000 xe

Dù trong 2 năm 2017-2018, sản lượng tiêu thụ xe giảm nhưng 6 tháng đầu năm 2019, doanh số bán hàng đã tăng trở lại, đạt con số 189.996 xe. Đến hết năm 2019, con số kì vọng là 300.000 xe sẽ được tiêu thụ. Trong đó, doanh thu các dòng xe dự đoán đột phá mùa cuối năm với mức tăng trên 20%.

Đó là thông tin đưa ra từ ông Laurent Genet, đại diện các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (Viva) tại họp báo triển lãm ô tô Việt Nam 2019 diễn ra mới đây (Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 23-27/10/2019 tại trung tâm triển lãm SECC, Q.7, Tp.HCM).

Thị trường ô tô tăng trưởng trung bình 33% trong những tháng đầu nămTheo ông Laurent Genet, thị trường ô tô tại Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng những năm vừa qua, cụ thể là 27,1% trong năm 2016, đem lại mức doanh số cao nhất trong hai thập kỷ. Năm 2017 và 2018, thị trường có sự giảm nhẹ, song đến nửa đầu năm 2019, doanh số bán hàng các dòng xe đã tăng trở lại với mức tiêu thụ là 189.996 xe.

Năm nay triển lãm ô tô Việt Nam 2019 sẽ chào đón Vinfast, một thành viên mới tham gia VAMA và lần đầu tiên tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam.

“Đây được xem là một tín hiệu khởi sắc của thị trường ô tô Việt Nam. Năm 2019 được dự đoán sẽ là năm doanh số các dòng xe tăng mạnh dự kiến đạt trên 20%, thị trường tiêu thụ kỳ vọng vượt mốc 300.000 xe và người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mình”, đại diện Viva nhấn mạnh.

Ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng cho rằng: Năm 2019 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng các hãng xe vẫn nỗ lực mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng và lợi ích cho khách hàng. Thị trường ghi nhận đạt mức tăng trưởng trung bình 33% trong những tháng đầu năm và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng vào dịp cuối năm.

VinFast, Hoda, Mercedes, Suzuki, Toyota…. quy tụ tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019

Được biết 15 thương hiệu xe cùng hàng trăm thương hiệu phụ trợ khác sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt nam 2019 trong tháng 10 tại Tp.HCM.

Theo đại diện VAMA, năm nay sẽ xuất hiện nhiều mẫu xe phong phú và các dịch vụ phù hợp với nhu cầu đa dạng của thị trường. Và đặc biệt, năm nay triển lãm sẽ chào đón VinFast, một thành viên mới tham gia VAMA và lần đầu tiên tham dự Triển lãm ô tô Việt Nam.

Cụ thể 15 thương hiệu xe tham gia triển lãm năm nay, bao gồm: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes – Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki, Toyota, Subaru, Vinfast, Volkswagen, Volvo cùng hàng trăm thương hiệu phụ trợ đi kèm.

. Đến hết năm 2019, con số kì vọng là 300.000 xe sẽ được tiêu thụ. Trong đó, doanh thu các dòng xe dự đoán đột phá mùa cuối năm với mức tăng trên 20%.

Đáng nói Vietnam Motor Show 2019 có nét mới là việc ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác nhằm tạo cho khách tham quan hành trình trải nghiệm số. Như vậy, dự tính con số khách hàng tham quan trực tiếp trong 5 ngày triển lãm có thể lên đến cón số 200.000 người, trong khi triển lãm năm 2018 là 185.000 lượt khách tham quan.

Theo Chủ tịch VAMA, trong tương lai, cùng với sự phát triển ổn định của nền kinh tế và gia tăng dân số tại Việt Nam, thị trường ô tô được dự đoán sẽ ngày càng phát triển và Việt Nam sẽ sớm bước vào thời kì xã hội hóa ô tô.

“Trong xu thế đó, các hãng sẽ phải cố gắng đổi mới, chuyển mình trong mọi mặt để đáp ứng được xu hướng tiêu dùng mới cũng như nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp cho ngành công nghiệp ô tô và xã hội Việt Nam”, Ông Toru Kinoshita nhấn mạnh.

Theo  Trí Thức Trẻ

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam