[Q&Me] Xu hướng thị trường người tiêu dùng Việt Nam 2019

Xu hướng thị trường người tiêu dùng Việt Nam 2019

  • Thị trường Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng cùng với những biến chuyển trong lối sống, thu nhập và hành vi người tiêu dùng. Báo cáo này cung cấp một cái nhìn toàn diện về những xu hướng đang diễn ra của thị trường Việt Nam 2019 trên nhiều lĩnh vực.
  • Việt Nam là một trong những nước phát triển kinh tế nhanh nhất trên thế giới. Các kênh bán hàng hiện đại tăng trưởng nhanh chóng, đặc biệt tại các thành phố thứ cấp
  • Thương mại điện tử (TMĐT) tăng trưởng nhanh với 80% đã từng mua hàng online. Các mặt hàng được mua sắm nhiều là thời trang, IT và mỹ phẩm. Shopee, Lazada và Tiki là 3 trang TMĐT lớn nhất.
  • 3 mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất là Facebook, Messenger và Zalo. Bài đăng có video rất được yêu thích trên mạng xã hội.
  • Nhiều người Việt đi du học nước ngoài, phổ biến nhất là Mỹ và Nhật Bản. Cả người đi làm và học sinh sinh viên đều học thêm, các khóa học online phổ biến hơn với người đi làm.
  • Người Việt đi du lịch nhiều hơn, cả trong nước và nước ngoài. Hai nước người Việt muốn đi nhất là Nhật và Hàn Quốc.
  • Người Việt tiếp nhận rất nhanh các dịch vụ đặt xe và giao đồ ăn trực tuyến. Mã QR được nhận biết rộng rãi nhưng việc sử dụng còn hạn chế. Các ví điện tử có sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người dùng.

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam