Mountain Dew nâng cấp gian hàng mới trên Amazon, thương mại hóa dòng sản phẩm Game Fuel

Mountain Dew của PepsiCo đã cải tiến gian hàng riêng của thương hiệu trên website của Amazon.

Một thông báo qua email từ ngày 4 tháng 6 được gửi bởi thương hiệu đã thông báo cho các thuê bao đã đăng ký là các đối tác thương mại điện tử và hứa rằng họ có thể “đặt hàng tất cả các sản phẩm yêu thích của bạn … chỉ bằng một cú nhấp chuột.” Sản phẩm bao gồm Mountain Dew và các dòng đồ uống liên quan như Ice, KickStart và Black Label. Nút “Shop Moutain Dew” được liên kết với cửa hàng thương hiệu Amazon.

Được quảng cáo bởi khẩu hiệu “Do the Dew” của thương hiệu, cửa hàng được tổ chức theo cấu trúc giống dạng lưới với nhiều hình ảnh quảng cáo xen kẽ giữa các sản phẩm có sẵn để mua, luôn có nhiều gói để vận chuyển tiết kiệm hiệu quả về chi phí . Các lựa chọn mua bao gồm vận chuyển Prime, vận chuyển thường xuyên và vận chuyển bằng Prime Pantry. Tất cả các SKU được bán bởi chính Mountain Dew chứ không phải bất kỳ người bán bên thứ ba nào.

Trang web của thương hiệu (mountaindew.com) cũng hướng khách truy cập đến cửa hàng Amazon, sử dụng liên kết nổi bật trong trình đơn điều hướng thả xuống cũng như trang quảng cáo dành riêng cho thương hiệu. Sau này làm nổi bật khả năng nhận giao hàng “trực tiếp đến cửa trước của bạn” và giành phần thưởng độc quyền có thể đổi được trong cửa hàng PlayStation bằng các mã code trên máy. Nó cũng gợi ý dòng sản phẩm Mountain Dew Game Fuel citrus-cherry có sẵn độc quyền.

Mountain Dew lần đầu tiên mở cửa hàng Amazon vào tháng 5 năm 2015, theo các nguồn tin từ fan hâm mộ. Các báo cáo cho thấy đây là lần đầu tiên sản phẩm nước giải khát Game Fuel Citrus-cherry của họ xuất hiện trên cửa hàng – vì thường đây là một sản phẩm limited với mức giá 15-16 ounce (tầm 35.000 vnd) thông qua nhà phân phối này. Nó luôn trong tình trạng được tiêu thụ sạch sẽ.

Mountain Dew sử dụng quảng cáo tìm kiếm trong Amazon với dòng mô tả Mountain Dew Ice và Doritos Blaze là những sản phẩm mới hoàn toàn. Quảng cáo tìm kiếm có trả tiền trên Google cũng hướng người mua hàng Mountain Dew đến trực tiếp đến website của Amazon.

Giám đốc điều hành của PepsiCo, Indra Nooyi cho biết trong tháng 2 rằng doanh số bán hàng thương mại điện tử đã có sự tăng trưởng vào năm 2017 và công ty tự định vị trực tuyến với các khoản đầu tư tận dụng dữ liệu lớn và phân tích dự báo để tăng cường thông điệp tiếp thị và cung ứng đầy đủ hơn.

“Chúng tôi đang làm việc ngày càng chặt chẽ với các khách hàng bán lẻ để làm cho thương mại điện tử trở thành điểm khác biệt đối với PepsiCo. Kết quả là, doanh nghiệp thương mại điện tử của chúng tôi hiện đạt doanh thu bán lẻ hàng năm khoảng 1 tỷ USD và chúng tôi sẽ đảm bảo luôn luôn có một vị trí tốt để sử dụng thị trường số một cách hoàn hảo, “Nooyi nói. “Chúng tôi đang xem những loại sản phẩm nào đang được bán, mọi người mua gì thông qua thương mại điện tử và những người đang mua gì thông qua mô thức cửa hàng trực tuyến” (dịch theo thuật ngữ Brick-and-mortar)

Mountain Dew và các sản phẩm khác của PepsiCo bao gồm Lifewtr và Gatorade đều có nút Amazon Dash để dễ dàng đặt hàng lại với một cú nhấp chuột.

Amazon trước đó là người bán độc quyền các sản phẩm Mountain Dew phiên bản giới hạn như chai 25 ounce của Dewshine và Galaxy Doritos kết hợp với thương hiệu bộ phim Guardians of Galaxy,  đi kèm đó là một máy nghe nhạc MP3 tích hợp, bao gồm các bài hát từ bộ phim của Marvel Studios và một cặp tai nghe theo phong cách Retro.

Dịch & Biên soạn Trade Circle

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam