Miniso mời Sơn Tùng làm đại sứ, tham vọng mở 400 cửa hàng tại Việt Nam

Miniso Việt Nam có kế hoạch mở thêm 50 cửa hàng vào cuối năm nay và hướng tới con số 400 cửa hàng vào năm 2022.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ Miniso đã có kế hoạch nâng cao hệ thống phân phối của mình tại Việt Nam với một nhà kho rộng 10.000 m2 tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở trong vòng vài tháng tới. Việc này sẽ hỗ trợ cho việc lưu trữ dành cho các cửa hàng và cũng là để thúc đẩy việc bán hàng trực tuyến của Miniso. Về đại sứ thương hiệu, Miniso Việt Nam cũng đã nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình đối với những người tiêu dùng trẻ tuổi khi mời ca sĩ địa phương Sơn Tùng M-TP trở thành đại sứ thương hiệu đầu tiên của mình.

Thâm nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9 năm 2016 và đã mở 40 cửa hàng tại đây – với số lượng 17 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, 19 cửa hàng ở Hà Nội và 4 cửa hàng ở nơi khác. Thương hiệu này đang đẩy mạnh việc mở rộng số lượng các cửa hàng để thúc đẩy mức tăng trưởng doanh số bán lẻ hàng năm hiện tại là 10,9% tại Việt Nam, điều này làm cho Việt Nam trở thành một trong những thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Công ty cho biết họ thừa nhận người tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dịch từ các cửa hàng cao cấp đến các trung tâm thương mại, thông qua đó, họ đang điều chỉnh chiến lược mở rộng của mình để xuất hiện tại nhiều trung tâm mua sắm hơn. Hiện tại, họ đã đạt được thỏa thuận với Vincom để mở các cửa hàng tại đây, thông qua đó cũng bộc lộ tham vọng hợp tác cùng các trung tâm thương mại lớn khác.

Sản phẩm tại Miniso có giá từ 43.000 đồng đến 500.000 đồng, với mục tiêu là người tiêu dùng từ 18 đến 35 tuổi. Vài tháng trước, thương hiệu đã bị cáo buộc gây hiểu lầm cho người tiêu dùng bằng cách mô tả bản thân họ như một thương hiệu Nhật Bản trong khi bản thân họ là một công ty Trung Quốc, thuộc sở hữu của Trung Quốc và bán sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc mà không có sự kết nối rõ ràng nào với Nhật Bản.

Nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều đến Miniso khi họ tham vọng mở hơn 2600 cửa hàng trên toàn thế giới, bao gồm hơn 62 quốc gia và khu vực. Năm ngoái, doanh thu của họ đã đạt mức 1,8 tỷ USD. Công ty cũng có kế hoạch mở 10.000 cửa hàng trên toàn thế giới vào năm 2022.

Dịch và biên soạn Trade Circle Content Team