Khóa học về thương mại điện tử trong 2 tiếng từ VnExpress

Khóa học trực tuyến có thời lượng 2 giờ, bao hàm các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu cho các nhà bán hàng muốn tối ưu hóa mảng kinh doanh trực tuyến.

Khóa học phân thành 7 chương, gồm 18 bài giảng qua video và tài liệu dạng đọc. Tổng thời gian hoàn thành khóa học là 2 tiếng. Bài giảng được kết hợp cùng các tình huống thực tế dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thương mại điện tử của chuyên gia Trương Gia Bảo.

Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng khai thác được lợi nhuận, kiếm được đon hàng. Hoặc khi lượng đặt hàng tăng mạnh, nhiều nhà kinh doanh, nhất là các đơn vị nhỏ lẻ, gặp khó trong việc xử lý hàng hóa, dẫn đến trình trạng mất khách hoặc ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu…

Thương mại điện tử Việt Nam trong 3 năm qua chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ. Theo báo cáo của Google và Temasek, Việt Nam vươn lên đứng thứ ba trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2018, với doanh thu thương mại điện tử ước tính đạt 2,8 tỷ USD, vượt qua Malaysia, Singapore và Philippines. Thị trường đón nhận sự tham gia của các doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước, như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Adayroi.

Cuộc đua của các doanh nghiệp tạo ra nhiều giá trị cho cả người dùng lẫn các đơn vị kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ và vừa, các cá nhân, hộ kinh doanh bổ sung thêm kênh bán hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử bên cạnh các cửa hàng truyền thống. Một số nhà bán hàng chỉ tập trung khai thác cửa hàng Internet.

Thương mại điện tử giúp các nhà kinh doanh tiếp cận khách hàng.

Khóa học “Bùng nổ doanh số – Kiếm 10.000 đơn hàng từ thương mại điện tử” của nền tảng giáo dục trực tuyến Ewiki thuộc báo điện tử VnExpress sẽ mang đến những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thị trường thương mại điện tử.

Các nội dung giảng dạy là gợi ý cho các nhà kinh doanh, hộ gia đình, cá nhân… đang tìm hướng khởi nghiệp trên Internet, mong muốn tối ưu hóa lợi nhuận trên nền tảng trực tuyến, nắm vững ưu và nhược điểm của mỗi kênh bán hàng. Đối với người học là các nhà bán hàng đã có kinh nghiệm, lời khuyên của chuyên gia sẽ giúp giúp việc mở rộng quy mô cửa hàng trở nên thuận lợi hơn bằng các chiến lược nhân sự và vận hành chuyên nghiệp.

Ông Trương Gia Bảo – Giám đốc Marketing và Sản phẩm FPT Online.

Ông Trương Gia Bảo tốt nghiệp khoa Quản trị Kinh doanh ở Việt Nam và Thạc sĩ Marketing tại Australia. Ông từng đảm nhận chức vụ Giám đốc Kinh doanh của Sàn thương mại điện tử Sendo.vn, Giám đốc Sản phẩm FPT Telecom, Giám đốc Dự án Fshare.vn và sáng lập dịch vụ Fsend. Ông Bảo hiện là Giám đốc Marketing và Sản phẩm FPT Online.

Tham gia học trực tuyến trên ewiki.vnexpress.net là nền tảng cung cấp các khóa học trực tuyến của VnExpress. Mỗi khóa học xoay quanh nhiều chủ đề như kinh doanh, công nghệ, sức khỏe, gia đình, thời trang… Sau mỗi khóa học, học viên có thể áp dụng các kỹ năng này vào giải quyết vấn đề thực tế như mở shop kinh doanh, quản lý tài chính cá nhân… Nội dung bài giảng thể hiện dưới nhiều hình thức như slide, video, kèm hệ thống bài tập thực hành và các tư liệu tham khảo hữu ích.

Khóa học được giảng dạy bởi những giảng viên, chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực, giúp học viên có thêm góc nhìn thực tế và tư vấn phương pháp xử lý hiệu quả nhất. Dự kiến đến tháng 12/2019, Ewiki sẽ có 100 khóa học, thu hút 100.000 học viên.

Theo VnExpress

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam