[Kantar] Vietnam Insight Handbook ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) 2020

Vietnam Insight Handbook 2020 từ Kantar Worldpanel là bức tranh tổng quan về FMCG năm 2019 và những phân tích xu hướng, cơ hội phát triển của ngành trong năm 2020.
.
Vietnam Insight handbook giúp các thương hiệu tìm ra những yếu tố , hành vi ảnh hưởng đến thái độ của khách hàng , thấu hiểu được insight và tìm ra cách chinh phục trái tim người tiêu dùng. Kantar Worldpanel Vietnam chỉ ra một số điểm đáng chú ý như sau:
.
  • Kinh tế Việt Nam sáng sủa với sự tăng trưởng ổn định. Kỳ vọng trong giai đoạn 2020 -2025, GDP tăng 6-7%, CPI tăng 3-4%. Ngành dịch vụ và hàng tiêu dùng được xem là yếu tố chính góp phần phát triển kinh tế Việt Nam năm 2019.
  • Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về triển vọng tương lai. Tuy nhiên, an toàn thực phẩm, sức khỏe và các vấn đề môi trường là mối quan tâm hàng đầu của họ. Báo cáo cũng chỉ ra rằng người tiêu dùng Việt chủ yếu chi tiêu cho đồ ăn và hàng tiêu dùng (27,1% ở thành phố lớn và 26,9% ở nông thôn).

  • Tổng giá trị FMCG tăng 5,5% ở 4 thành phố lớn và 8,8% ở nông thôn ( dự báo giai đoạnh 2020-2025 tăng trưởng 5-6%). Thức uống và đồ dùng chăm sóc cá nhân là các ngành hàng có mức độ tăng trưởng cao nhất.

  • Thương mại truyền thống vẫn chiếm ưu thế trong lĩnh vực FMCG, nhưng gần đây đã xuất hiện thêm các đối đối thủ thương mại hiện đại mới như cửa hàng bán lẻ, cửa hàng chuyên doanh và mua sắm trực tuyến.

  • Các xu hướng tiêu dùng chính: Health is wealth; Think Green, go Green; Beauty blooms; Finding Ease, Loving Life; Self empowerment,…

Download bản full tại đây: Vietnam Insight Handbook 2020 

Huyền Trang/Theo Kantar Worldpanel

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam