Kantar- Thay đổi trong thói quen ăn uống của người tiêu dùng Việt Nam

Theo nghiên cứu mới nhất của Worldpanel Division Vietnam, vấn đề an toàn thực phẩm hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, những thói quen ăn uống cũng có nhiều thay đổi. Các chất béo,đường và thịt đỏ nằm trong danh sách thực phẩm mà người tiêu dùng cắt giảm tiêu thụ, thay vào đó, nhu cầu tăng lên ở nhóm chất xơ, thịt trắng, sữa và các sản phẩm từ sữa.

Báo cáo còn chỉ ra rằng 80% tổng số hộ gia đình đang sinh sống ở thành phố lớn cho rằng tập thể dục thường xuyên có lợi cho sức khỏe và họ sẵn sàng chi trả cao hơn cho thực phẩm lành mạnh. Ngoài ra, chúng ta cũng đang chứng kiến những thay đổi của người tiêu dùng Việt Nam đối với lối sống lành mạnh bao gồm cả những thói quen ăn uống ngày ngày. 

Vậy những thay đổi này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến ngành thực phẩm và đồ uống?

Download full report tại đây