Grab khoanh vùng, tạm khóa tài khoản của các đối tác chở nữ tiếp viên Việt Nam Airlines nhiễm Covid-19

Grab Việt Nam đang tạm khóa tài khoản, đồng thời truy xuất thông tin, khoanh vùng các khách hàng đã di chuyển cùng đối tác GrabBike chở nữ tiếp viên Việt Nam Airlines nhiễm Covid – 19.


Grab cho biết đã ngay lập tức truy xuất thông tin, khoanh vùng các khách hàng đã di chuyển cùng đối tác GrabBike đã chở nữ tiếp viên hàng không nghi nhiễm Covid – 19. Ảnh minh họa: Internet

Grab Việt Nam vừa có những phản hồi chính thức về trường hợp tài xế Grab chở nữ tiếp viên hàng không Việt Nam Airlines dương tính virus Covid – 19.

Tối 13/3, Bộ y tế đã chính thức công bố thêm 2 bệnh nhân nhiễm Covid – 19 mang. Bệnh nhân số 46 được xác định là một tiếp viên của Vietnam Airlines trên chuyến bay từ London về sân bay Nội Bài vào sáng 9/3.

Theo lịch trình đã được xác định, sáng 11/3, bệnh nhân đi taxi đến khám tại Trung tâm y tế hàng không, chiều 11/3 bệnh nhân lên BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương bằng xe Grab. Quá trình di chuyển bệnh nhân đều đeo khẩu trang.

Phản hồi thông tin với ICTNews về trường hợp này, Grab Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông qua tổng đài. Theo đó, Grab Việt Nam cho biết nữ tiếp viên nghi nhiễm Covid – 19 đã di chuyển bằng GrabBike để đến thăm khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Grab Việt Nam đã ngay lập tức truy xuất thông tin các đối tác tài xế đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân trước đó, cũng như các khách hàng đã di chuyển cùng các đối tác này trong khoảng thời gian gần đây. Phía Grab đang tích cực phối hợp để có thể cung cấp thông tin các đối tác và hành khách kể trên cho cơ quan y tế nhằm liên hệ, theo dõi và thực hiện cách ly theo quy định.

Đại diện Grab cũng cho biết: Để đảm bảo an toàn và vì sức khỏe cộng đồng, Grab cũng đã tạm ngưng quyền truy cập tài khoản của các đối tác liên quan đến trường hợp này trong vòng 14 ngày, kể từ ngày 13/3/2020.

Đồng thời khẳng định, Grab sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tuân thủ các hướng dẫn, yêu cầu của cơ quan y tế nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để hỗ trợ tốt nhất cho các đối tác và khách hàng có liên quan đến trường hợp này.

Nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Grab đã chủ động triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày”với nhiều biện pháp như iên tục truyền thông, hướng dẫn giữ vệ sinh, phòng dịch với tất cả đối tác, hành khách; phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho tất cả đối tác tài xế; phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai các hoạt động truyền thông hay phê duyệt khoản ngân sách tối thiểu 3 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế trong trường hợp đối tác dương tính nhiễm dịch COVID-19.

Theo ICTNews

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam