fbpx
23 C
viet nam
Saturday, December 7, 2019
Tiêu điểm

Tiêu điểm

Thu về hơn 4 tỉ đồng mỗi ngày, Chủ hãng kem Merino và Celano...

Lũy kế 9 tháng, Kido Foods báo lãi trước thuế 180 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ 2018, vượt chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm trước 3 tháng. Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods) vừa công bố báo cáo kinh doanh quý III với mức […]...

[Infographics] Mở cafe nhượng quyền tốn bao nhiêu?

Chi phí đầu tư một quán cafe nhượng quyền của Highlands, Cộng hay Aha, Viva… có thể mất hàng tỷ đồng và sau vài năm mới thu hồi vốn. Theo VnExpress Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam...

Burger King và cuộc chuyển đổi hoành tráng

Để vực dậy Burger King, Daniel Schwartz áp dụng nguyên tắc làm việc tiêu chuẩn của 3G Capital: cắt giảm chi phí, thúc đẩy bộ phận quản lý – và luôn săn lùng các thương vụ mua lại. Điều này đã mang lại hiệu quả. Thách thức của anh: Biến chuỗi nhà hàng bán bánh […]...

Jollibee Việt Nam đưa vào vận hành nhà máy mới và được chứng nhận...

Đánh dấu bước chuyển mình trong thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam, vừa qua Jollibee Việt Nam đã đưa vào vận hành nhà máy mới với chứng nhận ISO 22000:2018 về quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế. Tăng sức cạnh tranh trên thị trường bằng chất lượng sản phẩm […]...

Cuộc tranh giành thị phần đầy khốc liệt trên thị trường Pizza chuỗi tại...

XLỗ lũy kế đến cuối năm 2017 của Pizza Hut và The Pizza Company tại Việt Nam lên đến hơn 334 và 263 tỷ đồng, nhưng các khoản đầu tư lớn vẫn liên tục được rót vào thị trường này. Năm 2007, Pizza Hut chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam […]...

[Infographic] Starbucks và Luckin đang làm gì tại thị trường cà phê chuỗi Trung...

Starbucks và Luckin Coffee đang cạnh tranh nhau tại thị trường cà phê Trung Quốc bằng những cách riêng. Starbucks có thể coi Trung Quốc là “sân nhà thứ hai” của hãng. Vị thế thống trị của gã khổng lồ Mỹ hiện bị Luckin Coffee, một công ty khởi nghiệp trụ sở Bắc Kinh, đ...

Coca-Cola Việt Nam chính thức ra mắt Coca-Cola Plus đặc biệt với chứng nhận...

Coca-Cola Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Coca-Cola Plus, 100% theo công thức từ Nhật Bản. Coca-Cola Plus tại Nhật Bản được chứng nhận FOSHU với tác dụng hạn chế hấp thu chất béo từ bữa ăn nhờ bổ sung chất xơ dinh dưỡng, giúp người dùng tận hưởng niềm vui ăn uống. […]...

CEO The Coffee House, “Chúng tôi đang theo đuổi hương vị cà phê đích...

Ông Nguyễn Hải Ninh tin cách làm chiều sâu chất lượng dù gặp nhiều khó khăn, nhưng là hướng đi dài hạn và bền vững để nâng tầm cà phê trong nước. Cách đây 5 năm, The Coffee House gia nhập thị trường với cửa hàng đầu tiên trên đường Cao Thắng, quận 10. TP […]...

Mùa hè đã đến, “cuộc chiến” giữa các ứng dụng đã nóng nay lại...

Mùa hè càng đến gần, cuộc đua tranh ở lĩnh vực gọi đồ ăn trực tuyến lại càng nóng lên, bởi mùa hè là mùa bội thu của các cửa hàng giải khát, đặc biệt là trà sữa, bá vương trong lĩnh vực gọi đồ ăn. Cuộc sống thời công nghệ 4.0 dần đến những […]...

Mối quan hệ giữa Quán ăn, Nhà hàng và Shipper, có thật sự tốt...

Đặt món trực tuyến dần trở thành một thế lực mới trong ngành F&B, nhưng nó cũng sinh ra mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa shipper và nhân viên quán. Tại sao lại thế? Xu hướng không thể bỏ qua Số lượng người dùng các ứng dụng gọi món đã tăng […]...

“Làn sóng cà phê thứ 3” đang bắt đầu bởi thương hiệu này, không...

Google, Microsoft, Facebook, Airbnb và Salesforce có điểm gì chung? Tất nhiên là có rất nhiều điểm chung giữa các thương hiệu tỷ đô này nhưng một điều hết sức thú vị đó là hầu hết nhân viên của những công ty này đều uống chung một thương hiệu cà phê – Verve Coffee. Verve [&hellip...

“Long tranh Hổ đấu” tại thị trường giao đồ ăn Trung Quốc, Ele của...

Lợi nhuận của Meituan đã bị thu hẹp khi startup giao đồ ăn Ele.me được tập đoàn Alibaba mua lại vào năm ngoái đang hướng tới kế hoạch tăng trưởng mạnh để chiếm thị phần của Meituan. Meituan-Dianping vốn được coi là “ông vua” trong thị trường giao đồ ăn đang phát triển...

Chiến lược nào cho Be và Go-Việt khi Grab ngày càng “bành trướng” thị...

Dù Grab rất mạnh, nhưng Be và Go-Viet vẫn đang miệt mài chiến đấu, chỉ có điều cách của 2 ứng dụng này đi rất khác. Những ngày vừa qua, thông tin Giám đốc điều hành và một Giám đốc cấp cao khác của Go-Viet đã từ chức đã gây xôn xao thị trường gọi […]...

Dự luật “Cấm rượu bia” có thể làm ảnh hưởng đến thị trường...

EuroCham lập luận, hiện nay, phần lớn các nước trên thế giới đang cho phép bán rượu, bia trên internet, không phân biệt nồng độ cồn, trong đó có các nước như Pháp, Đức, Anh, Mỹ. Tại khu vực châu Á, các quốc gia cho phép bán rượu, bia trên internet bao gồm cả Trung […]...

Thị trường giao đồ ăn đầu năm 2019, kẻ phải bán mình, tân binh...

Trong khi Vietnammm chọn cách bán mình, LaLa Food rời khỏi thị trường, thì những tân binh như GrabFood, Go-Food lại thể hiện tham vọng bành trướng, mở rộng độ phủ bằng cách đổ tiền chiêu mộ tài xế, tăng lượng đối tác, chạy nhiều chiến dịch khuyến mãi rầm rộ. Rút lui, bán mình [&h...

“Cuộc chiến khốc liệt” trên thị trường đồ uống giữa cà phê và trà...

Thị trường đang tồn tại một “nghịch lý”: đầu tư cho trà sữa rẻ hơn so với cà phê (mặt bằng, chi phí marketing, các chi phí vận hành…), đều là thương hiệu mới vào Việt Nam nhưng lại đang thịnh hành hơn và có vị thế áp đảo. Với tốc độ tăng trưởng cao […]...

Thị trường giao đồ ăn đầu năm 2019 chuyển biến như thế nào?

Bức tranh thị trường ứng dụng giao thức ăn đầu năm 2019 đang có sự phân hoá rõ rệt. Trong khi các tân binh ra đời sau đang ăn nên làm ra, tăng trưởng tốt thì một số tên tuổi còn lại thể hiện dấu hiệu đuối vốn, hoạt động kinh doanh không khởi sắc […]...

Khám phá chuỗi cửa hàng Starbucks Roastery, mô hình được mệnh danh “nhà hát...

Với diện tích gần 3.000 m2, cửa hàng ở Tokyo, Nhật Bản, đã trở thành cơ sở lớn nhất thế giới của Starbucks. Chuỗi cửa hàng Roastery, một mô hình cửa hàng “xa xỉ” với không gian lớn của Starbucks, chuyên phục vụ các món cà phê và trà hảo hạng thông qua một hệ […]...

Trung Nguyên đang ở đâu trên “bản đồ” cà phê Việt Nam?

Theo Tổ chức Cafe Thế Giới, Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cafe lớn thứ 2, chỉ sau Brazil. Trong đó, chúng ta đứng đầu về hạt Robusta – loại cafe đắng và nhiều cafein; đứng thứ 11 về hạt Arabica – loại cafe thơm, hơi chua, và ít cafein hơn. […]...

Amazon, Trung Nguyên, những điểm tương đồng và góc nhìn về bài toán chia...

Doanh nghiệp chưa niêm yết, định giá gây tranh cãi… khiến việc phân chia quyền và tài sản ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên gặp nhiều khó khăn. Trong lúc tòa xử ly dị cặp vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ – Lê Hoàng Diệp Thảo của cà phê Trung Nguyên […]...