fbpx
23 C
viet nam
Friday, April 19, 2019
Tiêu điểm

Tiêu điểm

Mối quan hệ giữa Quán ăn, Nhà hàng và Shipper, có thật sự tốt...

Đặt món trực tuyến dần trở thành một thế lực mới trong ngành F&B, nhưng nó cũng sinh ra mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa shipper và nhân viên quán. Tại sao lại thế? Xu hướng không thể bỏ qua Số lượng người dùng các ứng dụng gọi món đã tăng […]...

“Làn sóng cà phê thứ 3” đang bắt đầu bởi thương hiệu này, không...

Google, Microsoft, Facebook, Airbnb và Salesforce có điểm gì chung? Tất nhiên là có rất nhiều điểm chung giữa các thương hiệu tỷ đô này nhưng một điều hết sức thú vị đó là hầu hết nhân viên của những công ty này đều uống chung một thương hiệu cà phê – Verve Coffee. Verve [&hellip...

“Long tranh Hổ đấu” tại thị trường giao đồ ăn Trung Quốc, Ele của...

Lợi nhuận của Meituan đã bị thu hẹp khi startup giao đồ ăn Ele.me được tập đoàn Alibaba mua lại vào năm ngoái đang hướng tới kế hoạch tăng trưởng mạnh để chiếm thị phần của Meituan. Meituan-Dianping vốn được coi là “ông vua” trong thị trường giao đồ ăn đang phát triển...

Chiến lược nào cho Be và Go-Việt khi Grab ngày càng “bành trướng” thị...

Dù Grab rất mạnh, nhưng Be và Go-Viet vẫn đang miệt mài chiến đấu, chỉ có điều cách của 2 ứng dụng này đi rất khác. Những ngày vừa qua, thông tin Giám đốc điều hành và một Giám đốc cấp cao khác của Go-Viet đã từ chức đã gây xôn xao thị trường gọi […]...

Dự luật “Cấm rượu bia” có thể làm ảnh hưởng đến thị trường...

EuroCham lập luận, hiện nay, phần lớn các nước trên thế giới đang cho phép bán rượu, bia trên internet, không phân biệt nồng độ cồn, trong đó có các nước như Pháp, Đức, Anh, Mỹ. Tại khu vực châu Á, các quốc gia cho phép bán rượu, bia trên internet bao gồm cả Trung […]...

Thị trường giao đồ ăn đầu năm 2019, kẻ phải bán mình, tân binh...

Trong khi Vietnammm chọn cách bán mình, LaLa Food rời khỏi thị trường, thì những tân binh như GrabFood, Go-Food lại thể hiện tham vọng bành trướng, mở rộng độ phủ bằng cách đổ tiền chiêu mộ tài xế, tăng lượng đối tác, chạy nhiều chiến dịch khuyến mãi rầm rộ. Rút lui, bán mình [&h...

“Cuộc chiến khốc liệt” trên thị trường đồ uống giữa cà phê và trà...

Thị trường đang tồn tại một “nghịch lý”: đầu tư cho trà sữa rẻ hơn so với cà phê (mặt bằng, chi phí marketing, các chi phí vận hành…), đều là thương hiệu mới vào Việt Nam nhưng lại đang thịnh hành hơn và có vị thế áp đảo. Với tốc độ tăng trưởng cao […]...

Thị trường giao đồ ăn đầu năm 2019 chuyển biến như thế nào?

Bức tranh thị trường ứng dụng giao thức ăn đầu năm 2019 đang có sự phân hoá rõ rệt. Trong khi các tân binh ra đời sau đang ăn nên làm ra, tăng trưởng tốt thì một số tên tuổi còn lại thể hiện dấu hiệu đuối vốn, hoạt động kinh doanh không khởi sắc […]...

Khám phá chuỗi cửa hàng Starbucks Roastery, mô hình được mệnh danh “nhà hát...

Với diện tích gần 3.000 m2, cửa hàng ở Tokyo, Nhật Bản, đã trở thành cơ sở lớn nhất thế giới của Starbucks. Chuỗi cửa hàng Roastery, một mô hình cửa hàng “xa xỉ” với không gian lớn của Starbucks, chuyên phục vụ các món cà phê và trà hảo hạng thông qua một hệ […]...

Trung Nguyên đang ở đâu trên “bản đồ” cà phê Việt Nam?

Theo Tổ chức Cafe Thế Giới, Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cafe lớn thứ 2, chỉ sau Brazil. Trong đó, chúng ta đứng đầu về hạt Robusta – loại cafe đắng và nhiều cafein; đứng thứ 11 về hạt Arabica – loại cafe thơm, hơi chua, và ít cafein hơn. […]...

Amazon, Trung Nguyên, những điểm tương đồng và góc nhìn về bài toán chia...

Doanh nghiệp chưa niêm yết, định giá gây tranh cãi… khiến việc phân chia quyền và tài sản ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên gặp nhiều khó khăn. Trong lúc tòa xử ly dị cặp vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ – Lê Hoàng Diệp Thảo của cà phê Trung Nguyên […]...

10 thương hiệu F&B đắt giá nhất thế giới do Brand Finance bình chọn

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD. Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố Những thương hiệu nhà hàng giá trị nhất thế giới, dựa trên các đánh [&hell...

Nhìn lại năm 2018, một năm cạnh tranh và quyết liệt của thị trường...

2018 vừa qua có lẽ là một năm đầy biến động của thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam. Theo đó, sự trỗi dậy bất ngờ của những tên tuổi mới khiến nhiều cái tên cũ bị hạ bệ về doanh thu, thậm chí rút khỏi thị trường trị giá 33 […]...

Doanh nghiệp này đang dẫn đầu ngành phụ gia thực phẩm nhờ đánh vào...

Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng. Điều này kéo theo tiềm năng phát triển của ngành phụ gia thực phẩm. Tuy nhiên thị trường ngách này hiện phần lớn đang nằm trong tay các doanh nghiệp nước […]...

Câu chuyện Trung Nguyên đầu năm 2019, phần thắng đang nghiêng về phía bà...

Nhận về thương hiệu G7/Trung Nguyên kết hợp với hệ thống sản xuất và phân phối đã có sẵn, cả ông Vũ – bà Thảo có thể ngay lập tức tiếp tục kinh doanh thay vì phải mất công xây dựng từ đầu như bà Thảo đang làm với thương hiệu riêng King Coffee của […]...

Starbucks Trung Quốc và đối thủ Luckin Coffee đang “so găng” trên mọi mặt...

Chuỗi cà phê Luckin Coffee thu hút khách hàng với giá rẻ và ứng dụng công nghệ hiện đại – điều đang buộc Starbucks phải thay đổi. Theo CNN, trong năm 2018, Luckin mở hơn 1.700 cửa hàng trên khắp Trung Quốc. Trong đó, một cửa hàng đặt tại Tử Cấm Thành, Bắc Kinh – địa [...

“Cuộc chiến mới” trên thị trường dịch vụ giao đồ ăn, ai đông hơn,...

Giao nhận thức ăn trực tuyến đang là một thị trường tỷ đô với nhiều thương vụ đầu tư sừng sỏ. Giữa cuộc chiến khốc liệt nhằm tranh giành miếng bánh 33 triệu USD này (theo báo cáo của Euromonitor), ngoài chất lượng, công nghệ, phải chăng số lượng cũng là một “vũ khí” để […]...

Tại sao Luckin Coffee lại tự tin vào tiềm lực của mình trước đối...

Bắt đầu đi vào hoạt động khoảng 1 năm trước, Luckin Coffee tự tin rằng họ sở hữu mô hình kinh doanh hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước đối thủ Starbucks. Luckin Coffee là một start-up của Trung Quốc phát triển dịch vụ bán cafe cho dân văn phòng. Công ty này hiện […]...

[Infographic] Hành trình 10 năm thực hiện dự án Nông nghiệp bền vững của...

Hơn 10 năm hợp tác với người nông dân, chương trình Nông nghiệp bền vững của PepsiCo Foods Việt Nam không chỉ tạo nên những giống khoai tây chất lượng mà còn mở ra cho người nông dân một cuộc sống tốt đẹp, góp phần thay đổi diện mạo cho mảnh đất Đơn Dương, Lâm […]...

Top 5 ứng dụng đặt món được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam

GrabFood (của Grab), Now.vn (của Foody), Go-Food (của Go-Viet), Vietnammm và Lixi là 5 cái tên dẫn đầu thị trường giao thức ăn trực tuyến Việt Nam. Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM vừa công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực [&hell...