23 C
viet nam
Wednesday, February 20, 2019
Tiêu điểm

Tiêu điểm

10 thương hiệu F&B đắt giá nhất thế giới do Brand Finance bình chọn

9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD. Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố Những thương hiệu nhà hàng giá trị nhất thế giới, dựa trên các đánh [&hell...

Nhìn lại năm 2018, một năm cạnh tranh và quyết liệt của thị trường...

2018 vừa qua có lẽ là một năm đầy biến động của thị trường giao nhận thức ăn trực tuyến tại Việt Nam. Theo đó, sự trỗi dậy bất ngờ của những tên tuổi mới khiến nhiều cái tên cũ bị hạ bệ về doanh thu, thậm chí rút khỏi thị trường trị giá 33 […]...

Doanh nghiệp này đang dẫn đầu ngành phụ gia thực phẩm nhờ đánh vào...

Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng. Điều này kéo theo tiềm năng phát triển của ngành phụ gia thực phẩm. Tuy nhiên thị trường ngách này hiện phần lớn đang nằm trong tay các doanh nghiệp nước […]...

Câu chuyện Trung Nguyên đầu năm 2019, phần thắng đang nghiêng về phía bà...

Nhận về thương hiệu G7/Trung Nguyên kết hợp với hệ thống sản xuất và phân phối đã có sẵn, cả ông Vũ – bà Thảo có thể ngay lập tức tiếp tục kinh doanh thay vì phải mất công xây dựng từ đầu như bà Thảo đang làm với thương hiệu riêng King Coffee của […]...

Starbucks Trung Quốc và đối thủ Luckin Coffee đang “so găng” trên mọi mặt...

Chuỗi cà phê Luckin Coffee thu hút khách hàng với giá rẻ và ứng dụng công nghệ hiện đại – điều đang buộc Starbucks phải thay đổi. Theo CNN, trong năm 2018, Luckin mở hơn 1.700 cửa hàng trên khắp Trung Quốc. Trong đó, một cửa hàng đặt tại Tử Cấm Thành, Bắc Kinh – địa [...

“Cuộc chiến mới” trên thị trường dịch vụ giao đồ ăn, ai đông hơn,...

Giao nhận thức ăn trực tuyến đang là một thị trường tỷ đô với nhiều thương vụ đầu tư sừng sỏ. Giữa cuộc chiến khốc liệt nhằm tranh giành miếng bánh 33 triệu USD này (theo báo cáo của Euromonitor), ngoài chất lượng, công nghệ, phải chăng số lượng cũng là một “vũ khí” để […]...

Tại sao Luckin Coffee lại tự tin vào tiềm lực của mình trước đối...

Bắt đầu đi vào hoạt động khoảng 1 năm trước, Luckin Coffee tự tin rằng họ sở hữu mô hình kinh doanh hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước đối thủ Starbucks. Luckin Coffee là một start-up của Trung Quốc phát triển dịch vụ bán cafe cho dân văn phòng. Công ty này hiện […]...

[Infographic] Hành trình 10 năm thực hiện dự án Nông nghiệp bền vững của...

Hơn 10 năm hợp tác với người nông dân, chương trình Nông nghiệp bền vững của PepsiCo Foods Việt Nam không chỉ tạo nên những giống khoai tây chất lượng mà còn mở ra cho người nông dân một cuộc sống tốt đẹp, góp phần thay đổi diện mạo cho mảnh đất Đơn Dương, Lâm […]...

Top 5 ứng dụng đặt món được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam

GrabFood (của Grab), Now.vn (của Foody), Go-Food (của Go-Viet), Vietnammm và Lixi là 5 cái tên dẫn đầu thị trường giao thức ăn trực tuyến Việt Nam. Công ty nghiên cứu thị trường GCOMM vừa công bố nghiên cứu về mức độ hài lòng của người dùng đối với các dịch vụ đặt món trực [&hell...

Thị trường giao đồ ăn đầu năm 2019, lợi thế nghiêng hẳn về phe...

Lala đã chọn chiến thuật đối đầu trực tiếp với đối thủ mạnh, tung khuyến mãi lên đến 80.000 đồng cho người dùng mới. GrabFood sau đó giảm đến 100.000 đồng. Có sự hậu thuẫn từ Seedcom, Scommerce, Ahamove và iPOS, nhưng có vẻ sức ép thị trường là quá lớn khiến Lala phải nhanh [&hel...

Thịt mát MeatDeli tiêu thụ thế nào trong những ngày bán đầu tiên?

Sản phẩm bán hết tại 37 siêu thị Vinmart và chuỗi cửa hàng của Masan trong ngày đầu tiên dù giá bán cao hơn 15% so với thịt thông thường. Nhân dịp khánh thành dự án tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam vào ngày 23/12 vừa qua, Tập đoàn Masan đồng thời giới […]...

Thị trường giao nhận đồ ăn Việt đang vào cuộc “chạy nước rút” mùa...

Cũng giống mảng gọi xe, thị trường giao nhận đồ ăn với sự tham gia của GrabFood, Now và Go-Food đang trở thành cuộc chơi “đốt tiền” mà ở đó, những thành viên vốn mỏng, lại chưa có chỗ đứng từ trước, nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận rút lui. Ước tính có giá […]...

Sản phẩm Meat Deli có gì đặc biệt mà được Masan đầu tư sản...

Nhà máy chế biến thịt heo của Masan được đầu tư số vốn 1.000 tỷ đồng, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất của thế giới và có thể xuất khẩu. Sáng 23/12, Masan tổ chức lễ khánh thành nhà máy chế biến thịt heo tại Hà Nam sau 10 tháng thi công. Đến dự sự kiện có […]...

Giám đốc Aeon Top Value tiết lộ loại trái cây “đắt khách” nhất Việt...

Tại Tọa đàm Bán hàng vào thị trường Nhật Bản vừa tổ chức tại TP HCM, ông Yuichiro Shiotani, Tổng Giám đốc AEON Top Value, đã bày cách để có thể giúp trái xoài Việt Nam đắt khách tại xứ sở hoa anh đào. Ông Yuirchiro (bên trái từ ngoài vào) rất thích ăn xoài cát […]...

Cooky huy động thêm nửa triệu USD, đặt mục tiêu trở thành Start-up số...

Cooky vừa huy động thêm nửa triệu USD từ các nhà đầu tư để mở rộng nhiều hoạt động mới. Cuối tháng 10 vừa qua, Cooky công bố vừa huy động thêm nửa triệu USD từ ESP, Global Founder Capital (GFC) và một số nhà đầu tư. Đây là lần huy động thứ 2 của […]...

Nhiều nhà phân phối nước ngoài tham vọng thâm nhập thị trường thịt Việt...

Các nhà xuất khẩu ngoại muốn cạnh tranh tại Việt Nam bằng các sản phẩm chất lượng từ những “động vật được đối xử tử tế”. Đón đầu CPTPP và EVFTA, các nhà xuất khẩu đang thông qua Triển lãm Food & Hotell 2018, từ ngày 28 đến 30.11 tại Hà Nội, để thâm nhập […]...

Thị trường cà phê chuỗi cuối năm 2018, Phe nội đang dẫn trước Phe...

Thị trường chuỗi cà phê bắt đầu bùng nổ trong gần một thập kỷ gần đây với sự xuất hiện của ngày càng nhiều những thương hiệu lớn. Thị trường có sự góp mặt của những chuỗi đi lên từ các startup như Cộng Cà phê, The Coffee House, cho tới những tên tuổi lớn […]...

Xu hướng O2O trong ngành F&B đang tạo nên cuộc cạnh tranh “khốc liệt”...

Xuất hiện trên thị trường chưa lâu, mô hình ứng dụng kết nối giữa các cửa hàng bán đồ ăn với các shipper (người giao hàng) tạo ra một cuộc chiến vô cùng tàn khốc, thậm chí được giới trong ngành gọi là cuộc chiến “đẫm máu”. Theo ông Trường Bomi, CEO của Ahamove, các […]...

Thị trường đồ ăn vặt 2018 thêm sôi động nhờ sự tham gia của...

Bình quân mỗi tháng giới trẻ Việt Nam bỏ ra 13.000 tỉ đồng chi cho ăn vặt Các đại gia Việt trong ngành thực phẩm đang lao vào cuộc đua cung cấp món ăn vặt cho người tiêu dùng. Ồ ạt đầu tư Xé nhẹ bịch đựng nguyên liệu bánh tráng trộn, đổ nguyên liệu […]...

101 cách kiểm soát quảng cáo bia, rượu của các nước Đông Nam Á

Trong khi Indonesia cấm quảng cáo rượu bia, thì nhiều nước quy định chặt về nội dung, hình ảnh quảng cáo, cũng như khung giờ phát sóng. Trong khi Việt Nam vẫn đang tranh cãi thì tại châu Á, các nước ASEAN như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines và các quốc gia p...