fbpx
23 C
viet nam
Thursday, August 22, 2019
Chiến lược

Chiến lược

Sabeco thay áo mới cho Bia Sài Gòn

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gọi đây là việc tái ra mắt thương hiệu khi đưa chữ SABECO sát vào biểu tượng con rồng trong logo cũng như đổi nhận diện thương hiệu cho Bia Sài Gòn Lager, Sài Gòn Export và Sài Gòn Special. […]...

Masan Nutri-Science: Mục tiêu của chúng tôi là mang đến nguồn đạm động vật...

Ngày 23/7, Công ty Masan Nutri-Science (MNS) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) chính thức đổi tên thành Masan MEATLife (“MML”) và công bố kế hoạch đưa cổ phiếu MML lên giao dịch trên thị trường UPCoM (Unlisted Public Company Ma...

Từ một nhà hàng nhỏ, đây là cách Haidilao vươn mình trở thành chuỗi...

Từ một nhà hàng chỉ có vỏn vẹn 4 bàn, giờ đây Haidilao đã trở thành một đế chế nhà hàng hàng đầu tại Trung Quốc. Zhang Yong từng là một học sinh bỏ học cấp ba và thậm chí mãi đến năm 19 tuổi người đàn ông này mới được đi ăn nhà hàng […]...

Golden Gate, từ “kẻ ngoại đạo” đến “ông trùm” ngành F&B Việt Nam

Nhờ việc mở rộng chuỗi, doanh thu của Golden Gate trong 10 năm qua đã tăng gần 100 lần, đạt 3.970 tỷ vào năm 2018, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân trong 10 năm qua đạt 58,5%. Lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 269 tỷ. Tháng 4/2008, Mekong Capital rót vốn vào […]...

Cựu CEO Phở 24, “Thành công nằm ở mô hình kinh doanh là chính...

“Sai lầm học được nhiều. Thành công học được ít. Thành công trôi đi còn sai lầm nó thấm. Làm F&B cuối ngày ngồi cộng sổ có lời là mừng….”, ông Lý Quý Trung, CEO Aka Furniture Group chia sẻ tại sự kiện mới đây. Làm F&B: Có những tiệm đông khách nhưng vẫn lỗ […]...

Học được gì từ việc chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống...

Đóng cửa gần 1.000 cửa hàng, sa thải trên dưới 10.000 nhân viên, phép màu nào đã giúp Starbucks đứng dậy sau khủng hoảng? Đó chính là công cuộc chuyển đổi số kịp thời và toàn diện. Với hơn 27.000 cửa hàng và 22 tỷ USD doanh thu năm 2017, Starbucks là một trong những […]...

Tăng tới 20% doanh thu, CEO Sabeco khẳng định “thương hiệu Bia Saigon...

Doanh thu thuần của Sabeco trong 3 tháng đầu năm tăng mạnh tới 20% so với cùng kỳ 2018, đạt mức kỷ lục 9.337 tỷ đồng. Ba năm trước đó, chỉ tiêu này chưa bao giờ vượt qua 8.000 tỷ. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I của Tổng công ty CP Bia […]...

“Đại gia” Thái chiến đấu với “ông trùm” đồ ăn nhanh Mỹ?

Có tới 600 cửa hàng nhượng quyền bán đồ ăn nhanh nhưng CP lại không thành công. Hãng này quyết định mở cửa hàng để cạnh tranh trực tiếp với KFC, Lotteria, Mc Donald’s.. Chuỗi đồ ăn nhanh tại Việt Nam được đánh giá là “không dễ ăn”. Tuy nhiên, mới đây đại gia chăn […]...

Starbucks không chỉ đem cà phê vào Việt Nam, họ còn đem một thứ...

Theo vị chuyên gia này, sự xuất hiện của Starbucks đã đem đến văn hóa cà phê hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, đó là văn hóa tự phục vụ. Hơn 6 năm trước, Starbucks tiến quân vào Việt Nam bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại ngã sáu Phù Đổng […]...

Tuyển dụng giám đốc Golden Gate, Thế giới di động đang toan tính bước...

“Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?”. Bổ sung lãnh đạo độc lập có tiếng nhất trong ngành F&B… Trong thời điểm […]...

Thế Giới Di Động sẵn sàng bứt tốc với Bách Hóa Xanh, luôn ở...

Luôn trong tư thế săn mồi và sẵn sàng bứt tốc, Thế Giới Di Động sau khi tự mở rộng nguồn khách hàng của mình đã bắt đầu dòm ngó sang khách hàng của các chuỗi khác, các kênh bán khác. Giữa năm 2017, trong toạ đàm “Đối thoại Doanh nghiệp Tỉ đô”, ông Nguyễn […]...

Cựu CEO Starbucks, “Giao tiếp với nhân viên trong thời kỳ khủng hoảng rất...

Cựu CEO của Starbucks đã chia sẻ một số lời khuyên hữu ích cho các nhà lãnh đạo, đặc biệt là trong giai đoạn doanh nghiệp bất ổn. Năm 2008, khi Howard Schultz trở lại nắm quyền điều hành Starbucks, công ty có trụ sở tại Seattle mà ông đã gây dựng từ một cửa […]...

7 chiến lược quản lý nhà hàng hiệu quả và tối ưu hóa trải...

Steve Denning là một trong những cộng tác viên uy tín của tạp chí Forbes. Ông từng làm việc tại Ngân hàng Thế giới và xuất bản nhiều quyển sách thú vị về quản trị kinh doanh như Leader’s Guide to Radical Management (2010), The Leader’s Guide to Storytelling (2011) và ...

Câu chuyện khởi nghiệp và trở thành “Đế chế cà phê” của thương hiệu...

Từ một cửa hàng bé nhỏ tại Seatle, 10 năm mới mở thêm được 5 cái, từ lúc nào Starbucks đã vươn mình thành một ông lớn, với vòi bạch tuộc vươn đi khắp thế giới. Starbucks là một cái tên quá nổi tiếng với hơn 30.000 cửa hàng trên phạm vi toàn cầu. Sở […]...

Một câu nói của vợ giúp ông chủ chuỗi bánh ABC “tỉnh giấc” sau...

“Xương máu của mình mất nhiều quá thì mình phải học thôi”, ông Kao Siêu Lực – người được ví như “Vua bánh mì” Sài thành chia sẻ. Lấy tên vợ làm tên công ty, sổ sách, tiền bạc công ty do một tay vợ quản lý, rồi đến khi hôn nhân tan vỡ, ông […]...

Starbucks kỳ vọng tăng trưởng trong năm 2019 sau khi thành lập liên minh...

Với hơn 14.000 cửa hàng chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, Starbucks đang tự “ăn cắp doanh thu của chính mình”. Khởi đầu từ một tiệm cà phê nhỏ tại thành phố biển Seattle cách đây 47 năm, Starbucks giờ đây đã trở thành một đế chế cà phê mang tính toàn cầu với […...

CEO Starbucks, “Chúng tôi vẫn lạc quan vào thị trường Trung Quốc, vì đây...

Cạnh tranh gia tăng cùng nền kinh tế nhiều biến động cũng không thể khiến Starbucks chùn chân tại thị trường của đất nước tỷ dân. Trong một cuộc điện đàm hàng quý diễn ra ngày 24/1 vừa qua, CEO Kevin Johnson phát biểu: “Starbucks đang chơi một trò chơi đường dài và chúng tô...

Ray Kroc và câu chuyện sáng lập đầy tranh cãi liên quan đến thương...

Hãy làm việc chăm chỉ. Luôn hướng về phía trước. Và tự tạo ra vận may cho mình. Ray Kroc, nhà sáng lập đầy tranh cãi của McDonald’s, đã qua đời 33 năm trước. Ông là một nhà đầu tư kiên trì, làm nhiều nghề khác nhau (chủ yếu là nhân viên bán hàng) và […]...

Trò lừa thế kỷ mang tên “Thịt xông khói” đã giúp sản phẩm này...

Một người Mỹ tiêu thụ hơn 8 ký thịt heo xông khói mỗi năm, từ 2001 đến 2009, thịt bacon đã tăng 25% doanh thu, vượt 4 tỷ USD/ năm và trở thành một trong những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất Hoa Kỳ. Nội dung nổi bật: Bối cảnh: Là một trong những món […]...

Các thương hiệu nổi tiếng giải quyết Scandal như thế nào?

Không thương hiệu nào miễn nhiễm với scandal. Vấn đề là cách họ xử lý thế nào thôi. Chẳng ai thích scandal (bê bối), đặc biệt là những người làm kinh doanh. Nhưng dù có chuẩn bị kỹ càng đến thế nào, xét duyệt lớp lang ra sao thì rủi ro scandal xuất hiện là […]...