23 C
viet nam
Wednesday, February 20, 2019
Chiến lược

Chiến lược

7 chiến lược quản lý nhà hàng hiệu quả và tối ưu hóa trải...

Steve Denning là một trong những cộng tác viên uy tín của tạp chí Forbes. Ông từng làm việc tại Ngân hàng Thế giới và xuất bản nhiều quyển sách thú vị về quản trị kinh doanh như Leader’s Guide to Radical Management (2010), The Leader’s Guide to Storytelling (2011) và ...

Câu chuyện khởi nghiệp và trở thành “Đế chế cà phê” của thương hiệu...

Từ một cửa hàng bé nhỏ tại Seatle, 10 năm mới mở thêm được 5 cái, từ lúc nào Starbucks đã vươn mình thành một ông lớn, với vòi bạch tuộc vươn đi khắp thế giới. Starbucks là một cái tên quá nổi tiếng với hơn 30.000 cửa hàng trên phạm vi toàn cầu. Sở […]...

Một câu nói của vợ giúp ông chủ chuỗi bánh ABC “tỉnh giấc” sau...

“Xương máu của mình mất nhiều quá thì mình phải học thôi”, ông Kao Siêu Lực – người được ví như “Vua bánh mì” Sài thành chia sẻ. Lấy tên vợ làm tên công ty, sổ sách, tiền bạc công ty do một tay vợ quản lý, rồi đến khi hôn nhân tan vỡ, ông […]...

Starbucks kỳ vọng tăng trưởng trong năm 2019 sau khi thành lập liên minh...

Với hơn 14.000 cửa hàng chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, Starbucks đang tự “ăn cắp doanh thu của chính mình”. Khởi đầu từ một tiệm cà phê nhỏ tại thành phố biển Seattle cách đây 47 năm, Starbucks giờ đây đã trở thành một đế chế cà phê mang tính toàn cầu với […...

CEO Starbucks, “Chúng tôi vẫn lạc quan vào thị trường Trung Quốc, vì đây...

Cạnh tranh gia tăng cùng nền kinh tế nhiều biến động cũng không thể khiến Starbucks chùn chân tại thị trường của đất nước tỷ dân. Trong một cuộc điện đàm hàng quý diễn ra ngày 24/1 vừa qua, CEO Kevin Johnson phát biểu: “Starbucks đang chơi một trò chơi đường dài và chúng tô...

Ray Kroc và câu chuyện sáng lập đầy tranh cãi liên quan đến thương...

Hãy làm việc chăm chỉ. Luôn hướng về phía trước. Và tự tạo ra vận may cho mình. Ray Kroc, nhà sáng lập đầy tranh cãi của McDonald’s, đã qua đời 33 năm trước. Ông là một nhà đầu tư kiên trì, làm nhiều nghề khác nhau (chủ yếu là nhân viên bán hàng) và […]...

Trò lừa thế kỷ mang tên “Thịt xông khói” đã giúp sản phẩm này...

Một người Mỹ tiêu thụ hơn 8 ký thịt heo xông khói mỗi năm, từ 2001 đến 2009, thịt bacon đã tăng 25% doanh thu, vượt 4 tỷ USD/ năm và trở thành một trong những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất Hoa Kỳ. Nội dung nổi bật: Bối cảnh: Là một trong những món […]...

Các thương hiệu nổi tiếng giải quyết Scandal như thế nào?

Không thương hiệu nào miễn nhiễm với scandal. Vấn đề là cách họ xử lý thế nào thôi. Chẳng ai thích scandal (bê bối), đặc biệt là những người làm kinh doanh. Nhưng dù có chuẩn bị kỹ càng đến thế nào, xét duyệt lớp lang ra sao thì rủi ro scandal xuất hiện là […]...

Starbucks đang gặp rắc rối lớn vì sự phát triển quá nóng của thương...

Việc “bành trướng” quá mức của Starbucks đã dẫn đến việc cửa hàng sau “ăn thịt” doanh thu của cửa hàng trước. Trong lịch sử hoạt động suốt 47 năm của mình, Starbucks đã phát triển từ một quán cà phê khiêm tốn ở Seattle thành một thương hiệu khổng lồ sở hữu...

3 lần thử, 3 lần thất bại và kế hoạch vực dậy bất ngờ...

Đối với các doanh nghiệp Mỹ, Israel quả thực là một thị trường “khó gặm”, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh fastfood. Starbucks, Subway, Dunkin Donuts… những gã khổng lồ từ Hoa Kỳ đã đến rồi lại ra đi, không kèn không trống. Câu chuyện của KFC tại Israel cũng là...

Saigon Food chia sẻ kinh nghiệm bán “cháo Chí Phèo” cho chuỗi cửa hàng...

Năm 2017 tập đoàn bán lẻ 7-Eleven (Nhật) mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, Saigon Food cũng là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp bữa ăn tươi với hàng trăm món ngon mỗi ngày cho hệ thống này. Tại buổi tung sản phẩm Tết 2019 mới đây, bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó […]...

Vingroup và dự án “từ ăn sạch đến sống xanh”, dự kiến ra mắt...

Vingroup đẩy mạnh dòng sản phẩm sạch ra thị trường Trước thực trạng thực phẩm bẩn, hầu hết các bà nội trợ đều lo ngại nhưng làm sao để kiểm soát quy trình “Từ ăn sạch đến sống xanh”? Gần 2.000 người, trong đó đa phần là các bà nội trợ đã tham gia các […]...

40 năm giữ vững “ngôi vua” tại Philipines của Jolibee, và đây là cách...

40 năm ngụp lặn tại Philippines, McDonald’s – thương hiệu nổi tiếng ở khả năng chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng cũng không thể nắm được vị thế số 1. Và nguyên nhân lại đến từ một ông lớn bản địa khác mang tên Jollibee. McDonald’s có thể xem là biểu tượng lớn củ...

Đầu tư mở quán trà sữa có “lời” hay không, đọc ngay bài viết...

Cơn sốt trà sữa của giới trẻ khiến nhiều nhà đầu tư cũng lao vào kinh doanh dù chi phí cho một cửa hàng không dưới vài tỷ đồng. Báo cáo của một đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, giá trị bất động sản ở một số tuyến đường được xem là “thánh […]...

Giải mã đối thủ “đáng gờm” của Starbucks tại thị trường Trung Quốc, rất...

Luckin Coffee – chuỗi cà phê đang đe dọa Starbucks ở thị trường Trung Quốc. Các nhà đầu tư lo ngại rằng chiến tranh thương mại sẽ ảnh hưởng tới tương lai của Starbucks ở Trung Quốc – thị trường lớn thứ 2 của hãng. Nhưng lo ngại thực tế lúc này của gã khổng […]...

Tham vọng cạnh tranh với Starbucks của Cafe Amazon, mục tiêu mở mới 20.000...

Công ty dầu lửa Thái Lan PTT có kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh thương hiệu  Amazon Coffee của họ và xây dựng một chuỗi cà phê có khả năng cạnh tranh với Starbucks. Công ty cho biết sẽ mở 20.000 quán cà phê trên toàn cầu, gần gấp 10 lần mạng lưới hiện tại […]...

Phải chăng Starbucks đang dùng chiến lược “chậm mà chắc” tại thị trường Việt...

Khi Starbucks bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam, khi đó chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã tỏ ra hết sức tự tin và không ngại chê đối thủ: “Những gì Starbucks đang làm dở tệ. Họ không bán cà phê mà bán nước có mùi cà phê pha với đường”. […]...

CP Group và hành trình chiếm lĩnh thị trường “cánh gà rán” trên toàn...

Từ một cửa hàng hạt giống nhỏ mở vào năm 1921 trên đường Song Wat, Bangkok, CP Group đã phát triển trở thành một trong những công ty tư nhân hùng mạnh nhất Thái Lan với hơn 200 chi nhánh trên khắp thế giới, sử dụng 300.000 lao động   Thông tin về ông trùm […]...

Chiến lược mới của Digiworld khi tham gia thị trường phân phối kẹo dẻo

Digiworld muốn dùng kẹo như phép thử bước ra khỏi vùng an toàn trong chiến lược kinh doanh. Ngách nhỏ hấp dẫn Một ngách thị trường nhỏ nhưng không kém phần hấp dẫn vừa được Digiworld (DGW) tham gia. Theo ký kết giữa Digiworld và Incontech (Singapore), Digiworld sẽ chính thức phân...

Burger King đang rơi vào thời kỳ khó khăn nhất trong năm, càng nỗ...

Tất cả những nỗ lực của Burger King chỉ đang để “bắt kịp với hiện tại mà thôi”.   Cuối tháng trước, công ty mẹ của chuỗi đồ ăn nhanh Burger King là Restaurant Brands International nói rằng họ đang lên kế hoạch đổi mới các quán Burger King trên khắp nước Mỹ trong ...