fbpx
23 C
viet nam
Friday, April 19, 2019
Chiến lược

Chiến lược

“Đại gia” Thái chiến đấu với “ông trùm” đồ ăn nhanh Mỹ?

Có tới 600 cửa hàng nhượng quyền bán đồ ăn nhanh nhưng CP lại không thành công. Hãng này quyết định mở cửa hàng để cạnh tranh trực tiếp với KFC, Lotteria, Mc Donald’s.. Chuỗi đồ ăn nhanh tại Việt Nam được đánh giá là “không dễ ăn”. Tuy nhiên, mới đây đại gia chăn […]...

Starbucks không chỉ đem cà phê vào Việt Nam, họ còn đem một thứ...

Theo vị chuyên gia này, sự xuất hiện của Starbucks đã đem đến văn hóa cà phê hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam, đó là văn hóa tự phục vụ. Hơn 6 năm trước, Starbucks tiến quân vào Việt Nam bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại ngã sáu Phù Đổng […]...

Tuyển dụng giám đốc Golden Gate, Thế giới di động đang toan tính bước...

“Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?”. Bổ sung lãnh đạo độc lập có tiếng nhất trong ngành F&B… Trong thời điểm […]...

Thế Giới Di Động sẵn sàng bứt tốc với Bách Hóa Xanh, luôn ở...

Luôn trong tư thế săn mồi và sẵn sàng bứt tốc, Thế Giới Di Động sau khi tự mở rộng nguồn khách hàng của mình đã bắt đầu dòm ngó sang khách hàng của các chuỗi khác, các kênh bán khác. Giữa năm 2017, trong toạ đàm “Đối thoại Doanh nghiệp Tỉ đô”, ông Nguyễn […]...

Cựu CEO Starbucks, “Giao tiếp với nhân viên trong thời kỳ khủng hoảng rất...

Cựu CEO của Starbucks đã chia sẻ một số lời khuyên hữu ích cho các nhà lãnh đạo, đặc biệt là trong giai đoạn doanh nghiệp bất ổn. Năm 2008, khi Howard Schultz trở lại nắm quyền điều hành Starbucks, công ty có trụ sở tại Seattle mà ông đã gây dựng từ một cửa […]...

7 chiến lược quản lý nhà hàng hiệu quả và tối ưu hóa trải...

Steve Denning là một trong những cộng tác viên uy tín của tạp chí Forbes. Ông từng làm việc tại Ngân hàng Thế giới và xuất bản nhiều quyển sách thú vị về quản trị kinh doanh như Leader’s Guide to Radical Management (2010), The Leader’s Guide to Storytelling (2011) và ...

Câu chuyện khởi nghiệp và trở thành “Đế chế cà phê” của thương hiệu...

Từ một cửa hàng bé nhỏ tại Seatle, 10 năm mới mở thêm được 5 cái, từ lúc nào Starbucks đã vươn mình thành một ông lớn, với vòi bạch tuộc vươn đi khắp thế giới. Starbucks là một cái tên quá nổi tiếng với hơn 30.000 cửa hàng trên phạm vi toàn cầu. Sở […]...

Một câu nói của vợ giúp ông chủ chuỗi bánh ABC “tỉnh giấc” sau...

“Xương máu của mình mất nhiều quá thì mình phải học thôi”, ông Kao Siêu Lực – người được ví như “Vua bánh mì” Sài thành chia sẻ. Lấy tên vợ làm tên công ty, sổ sách, tiền bạc công ty do một tay vợ quản lý, rồi đến khi hôn nhân tan vỡ, ông […]...

Starbucks kỳ vọng tăng trưởng trong năm 2019 sau khi thành lập liên minh...

Với hơn 14.000 cửa hàng chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, Starbucks đang tự “ăn cắp doanh thu của chính mình”. Khởi đầu từ một tiệm cà phê nhỏ tại thành phố biển Seattle cách đây 47 năm, Starbucks giờ đây đã trở thành một đế chế cà phê mang tính toàn cầu với […...

CEO Starbucks, “Chúng tôi vẫn lạc quan vào thị trường Trung Quốc, vì đây...

Cạnh tranh gia tăng cùng nền kinh tế nhiều biến động cũng không thể khiến Starbucks chùn chân tại thị trường của đất nước tỷ dân. Trong một cuộc điện đàm hàng quý diễn ra ngày 24/1 vừa qua, CEO Kevin Johnson phát biểu: “Starbucks đang chơi một trò chơi đường dài và chúng tô...

Ray Kroc và câu chuyện sáng lập đầy tranh cãi liên quan đến thương...

Hãy làm việc chăm chỉ. Luôn hướng về phía trước. Và tự tạo ra vận may cho mình. Ray Kroc, nhà sáng lập đầy tranh cãi của McDonald’s, đã qua đời 33 năm trước. Ông là một nhà đầu tư kiên trì, làm nhiều nghề khác nhau (chủ yếu là nhân viên bán hàng) và […]...

Trò lừa thế kỷ mang tên “Thịt xông khói” đã giúp sản phẩm này...

Một người Mỹ tiêu thụ hơn 8 ký thịt heo xông khói mỗi năm, từ 2001 đến 2009, thịt bacon đã tăng 25% doanh thu, vượt 4 tỷ USD/ năm và trở thành một trong những sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất Hoa Kỳ. Nội dung nổi bật: Bối cảnh: Là một trong những món […]...

Các thương hiệu nổi tiếng giải quyết Scandal như thế nào?

Không thương hiệu nào miễn nhiễm với scandal. Vấn đề là cách họ xử lý thế nào thôi. Chẳng ai thích scandal (bê bối), đặc biệt là những người làm kinh doanh. Nhưng dù có chuẩn bị kỹ càng đến thế nào, xét duyệt lớp lang ra sao thì rủi ro scandal xuất hiện là […]...

Starbucks đang gặp rắc rối lớn vì sự phát triển quá nóng của thương...

Việc “bành trướng” quá mức của Starbucks đã dẫn đến việc cửa hàng sau “ăn thịt” doanh thu của cửa hàng trước. Trong lịch sử hoạt động suốt 47 năm của mình, Starbucks đã phát triển từ một quán cà phê khiêm tốn ở Seattle thành một thương hiệu khổng lồ sở hữu...

3 lần thử, 3 lần thất bại và kế hoạch vực dậy bất ngờ...

Đối với các doanh nghiệp Mỹ, Israel quả thực là một thị trường “khó gặm”, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh fastfood. Starbucks, Subway, Dunkin Donuts… những gã khổng lồ từ Hoa Kỳ đã đến rồi lại ra đi, không kèn không trống. Câu chuyện của KFC tại Israel cũng là...

Saigon Food chia sẻ kinh nghiệm bán “cháo Chí Phèo” cho chuỗi cửa hàng...

Năm 2017 tập đoàn bán lẻ 7-Eleven (Nhật) mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, Saigon Food cũng là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp bữa ăn tươi với hàng trăm món ngon mỗi ngày cho hệ thống này. Tại buổi tung sản phẩm Tết 2019 mới đây, bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó […]...

Vingroup và dự án “từ ăn sạch đến sống xanh”, dự kiến ra mắt...

Vingroup đẩy mạnh dòng sản phẩm sạch ra thị trường Trước thực trạng thực phẩm bẩn, hầu hết các bà nội trợ đều lo ngại nhưng làm sao để kiểm soát quy trình “Từ ăn sạch đến sống xanh”? Gần 2.000 người, trong đó đa phần là các bà nội trợ đã tham gia các […]...

40 năm giữ vững “ngôi vua” tại Philipines của Jolibee, và đây là cách...

40 năm ngụp lặn tại Philippines, McDonald’s – thương hiệu nổi tiếng ở khả năng chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng cũng không thể nắm được vị thế số 1. Và nguyên nhân lại đến từ một ông lớn bản địa khác mang tên Jollibee. McDonald’s có thể xem là biểu tượng lớn củ...

Đầu tư mở quán trà sữa có “lời” hay không, đọc ngay bài viết...

Cơn sốt trà sữa của giới trẻ khiến nhiều nhà đầu tư cũng lao vào kinh doanh dù chi phí cho một cửa hàng không dưới vài tỷ đồng. Báo cáo của một đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, giá trị bất động sản ở một số tuyến đường được xem là “thánh […]...

Giải mã đối thủ “đáng gờm” của Starbucks tại thị trường Trung Quốc, rất...

Luckin Coffee – chuỗi cà phê đang đe dọa Starbucks ở thị trường Trung Quốc. Các nhà đầu tư lo ngại rằng chiến tranh thương mại sẽ ảnh hưởng tới tương lai của Starbucks ở Trung Quốc – thị trường lớn thứ 2 của hãng. Nhưng lo ngại thực tế lúc này của gã khổng […]...