fbpx
23 C
viet nam
Wednesday, October 16, 2019
F&B

F&B

Nhà hàng trực tuyến mang lại nhiều cơ hội mới cho các doanh nhân...

Các nhà hàng trực tuyến đang mọc lên khắp châu Á, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của ngành công nghiệp giao đồ ăn tỷ USD, khuyến khích các doanh nhân ngành thực phẩm từng bị rủi ro trong kinh doanh làm nhụt chí. Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và các nước khác […]...

KFC Trung Quốc “nâng tầm” trải nghiệm, order bằng trí tuệ nhân tạo, thanh...

Tất cả đều nằm trong nỗ lực nhằm duy trì vị thế của chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh của Yum China tại thị trường Trung Quốc. Thoạt nhìn, một nhà hàng KFC tại quận Từ Hối của Thượng Hải trông không khác gì hàng nghìn cửa hàng khác trên khắp thế giới. Nhưng khi […]...

Phát hiện mới về Junk Food mà bạn sẽ cảm thấy sợ sau khi...

Theo một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Molecular Psychiatry, việc tiêu thụ các loại “thực phẩm rác” (có giá trị dinh dưỡng thấp nhưng lại có nhiều chất không tốt cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể) sẽ làm tăng nguy cơ trầm cảm. Ngược lại, nhữn...

3 xu hướng dẫn dắt ngành kinh doanh F&B trong năm 2019

Thói quen ăn uống của người tiêu dùng thay đổi, ăn gì, ở đâu và ăn như thế nào, đang làm xáo trộn ngành thực phẩm, từ các công ty thực phẩm đóng gói tới siêu thị hay nhà hàng. Trong bối cảnh đó, những xu hướng dưới đây được dự báo tiếp tục định […]...

Mỗi gia đình Việt chi trung bình khoảng 1,1 triệu đồng để mua thực...

Con số trên vừa được Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam công bố trong khảo sát về xu hướng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, khảo sát của công ty cho thấy, an toàn thực phẩm là mối quan […]...

4 nguyên tắc để kinh doanh quán ăn nhỏ tạo ra lợi nhuận

Theo chuyên trang FnB, với những ưu điểm như: Rủi ro thấp, không yêu cầu nguồn vốn quá lớn, khả năng hoàn vốn nhanh, dễ có lãi,… mô hình kinh doanh nhà hàng – quán ăn quy mô vừa và nhỏ đặc biệt thu hút những chủ đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi và […]...

Sabeco thay áo mới cho Bia Sài Gòn

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gọi đây là việc tái ra mắt thương hiệu khi đưa chữ SABECO sát vào biểu tượng con rồng trong logo cũng như đổi nhận diện thương hiệu cho Bia Sài Gòn Lager, Sài Gòn Export và Sài Gòn Special. […]...

Masan Nutri-Science: Mục tiêu của chúng tôi là mang đến nguồn đạm động vật...

Ngày 23/7, Công ty Masan Nutri-Science (MNS) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) chính thức đổi tên thành Masan MEATLife (“MML”) và công bố kế hoạch đưa cổ phiếu MML lên giao dịch trên thị trường UPCoM (Unlisted Public Company Ma...

Từ một nhà hàng nhỏ, đây là cách Haidilao vươn mình trở thành chuỗi...

Từ một nhà hàng chỉ có vỏn vẹn 4 bàn, giờ đây Haidilao đã trở thành một đế chế nhà hàng hàng đầu tại Trung Quốc. Zhang Yong từng là một học sinh bỏ học cấp ba và thậm chí mãi đến năm 19 tuổi người đàn ông này mới được đi ăn nhà hàng […]...

Golden Gate, từ “kẻ ngoại đạo” đến “ông trùm” ngành F&B Việt Nam

Nhờ việc mở rộng chuỗi, doanh thu của Golden Gate trong 10 năm qua đã tăng gần 100 lần, đạt 3.970 tỷ vào năm 2018, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân trong 10 năm qua đạt 58,5%. Lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 269 tỷ. Tháng 4/2008, Mekong Capital rót vốn vào […]...
video

Domino’s đang thua trong trận chiến pizza?

Cổ phiếu Domino’s đã giảm 8% trong năm nay trong khi đó, cổ phiếu Yum! – công ty mẹ Pizza Hut tăng 25% còn Papa John’s thì tăng tới 35%. Không lâu trước đây, Domino’s là thương hiệu được yêu thích hơn cả trong ngành công nghiệp pizza. Cổ phiếu của họ đã tăng vượt [&he...

“My Joy – Phong cách của con” – Chiến dịch ý nghĩa dành cho...

Hơn 50 triệu lượt xem trên YouTube, 16 triệu lượt xem trên TikTok, Top 1 bảng xếp hạng MV của Zing MP3 trong 1 tuần, điều gì tạo nên sức hút của chiến dịch ra mắt thức uống năng lượng Vinamilk My Joy? Thế hệ tuổi teen hiện đại sẽ là đối tượng thu hút […]...

Công thức “vàng” để mở cà phê nhượng quyền

Mặt bằng đẹp chiếm tới 50% phần thắng nên dù hai quán Aha, Cộng cà phê có nằm kề nhau ở góc phố, cả hai vẫn rất đông khách. Mặt bằng đẹp + Giá vốn thấp “Trong một khu vực, mặt bằng của quán không đẹp nhất thì cũng phải nhì! Nếu không đạt thì […]...

Đại gia cà phê đua nhau ‘xuống đường’

Sở hữu 262 cửa hàng, dẫn đầu thị trường ở phân khúc trung và cao cấp nhưng gần đây, Highlands Coffee gây bất ngờ khi chọn cách “xuống đường” kiếm thêm cho mình nhóm khách hàng mới. Vài tháng gần đây, bên cạnh các cửa hàng ở Nguyễn Oanh (Gò Vấp), Trường Sơn (Tân Bình)&...

Doanh thu tụt dốc, bị một loạt đối thủ sinh sau đẻ muộn vượt...

Chỉ có một số ít cổ phiếu trong chỉ số S&P 500 có diễn biến tốt hơn so với cổ phiếu McDonald’s trong quãng thời gian từ 2015 đến nay. 3 năm trước, Steve Easterbrook mất hết kiên nhẫn. Trước khi ra sân bay để tới Chicago để nghỉ lễ Giáng sinh, ông dừng chân […]...

[Infographics] Mở cafe nhượng quyền tốn bao nhiêu?

Chi phí đầu tư một quán cafe nhượng quyền của Highlands, Cộng hay Aha, Viva… có thể mất hàng tỷ đồng và sau vài năm mới thu hồi vốn. Theo VnExpress Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam...

Burger King và cuộc chuyển đổi hoành tráng

Để vực dậy Burger King, Daniel Schwartz áp dụng nguyên tắc làm việc tiêu chuẩn của 3G Capital: cắt giảm chi phí, thúc đẩy bộ phận quản lý – và luôn săn lùng các thương vụ mua lại. Điều này đã mang lại hiệu quả. Thách thức của anh: Biến chuỗi nhà hàng bán bánh […]...

Jollibee Việt Nam đưa vào vận hành nhà máy mới và được chứng nhận...

Đánh dấu bước chuyển mình trong thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam, vừa qua Jollibee Việt Nam đã đưa vào vận hành nhà máy mới với chứng nhận ISO 22000:2018 về quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế. Tăng sức cạnh tranh trên thị trường bằng chất lượng sản phẩm […]...

Cuộc tranh giành thị phần đầy khốc liệt trên thị trường Pizza chuỗi tại...

XLỗ lũy kế đến cuối năm 2017 của Pizza Hut và The Pizza Company tại Việt Nam lên đến hơn 334 và 263 tỷ đồng, nhưng các khoản đầu tư lớn vẫn liên tục được rót vào thị trường này. Năm 2007, Pizza Hut chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam […]...

[Infographic] Starbucks và Luckin đang làm gì tại thị trường cà phê chuỗi Trung...

Starbucks và Luckin Coffee đang cạnh tranh nhau tại thị trường cà phê Trung Quốc bằng những cách riêng. Starbucks có thể coi Trung Quốc là “sân nhà thứ hai” của hãng. Vị thế thống trị của gã khổng lồ Mỹ hiện bị Luckin Coffee, một công ty khởi nghiệp trụ sở Bắc Kinh, đ...

3 giải pháp giúp nhà hàng tăng cường sự hiện diện trên thiết bị...

Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng kiểm tra thiết bị di động của họ trung bình 80 lần một ngày. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họ cũng tìm đến thiết bị di động mỗi khi cần tìm một địa chỉ ăn uống. Theo một nghiên cứu của Google, có tới 90% […]...

Ngành F&B tại Việt Nam, khó khăn, thách thức và giải pháp trong năm...

Ngành F&B ở Việt Nam có một thực trạng là rất nhiều người tham gia lĩnh vực này trong tâm thế thích thì làm, không theo một quy trình bài bản nào. Chúng ta thường có thói quen nói là bắt tay vào làm ngay nhưng trong quá trình làm, gặp lỗ hổng lại phải […]...

5 bước trước khi tham gia vào thị trường Nhượng quyền thương mại

Trong những năm gần đây, nhượng quyền thương mại đã đạt được sự tăng trưởng rất lớn. Đây là một trong những hình thức kinh doanh rất đáng quan tâm, đặc biệt đối với những nhà đầu tư trẻ. Nhìn ra thế giới Nhượng quyền thương mại tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Bắc […]...

Giám đốc World Bank, “Việt Nam thiệt hại 700 triệu USD mỗi năm do...

Theo Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam, Việt Nam bị thiệt hại khoảng 700 triệu USD/năm do vấn đề mất an toàn thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Các nhà nghiên cứu, chuyên gia tham gia thảo luận tại Diễn đàn. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) […]...

[QC] Mời tham dự hội thảo “Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong...

Hội thảo thường niên ngành Dịch vụ Ăn uống Việt Nam – “Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận qua các mối quan hệ hợp tác chiến lược” là sự kiện được trông đợi của ngành F&B Việt Nam sẽ diễn ra vào thứ Tư 14/11. Sự kiện năm 2017 thu hút hơn 100 quản […]...