fbpx
23 C
viet nam
Thursday, June 20, 2019
F&B

F&B

Nhà hàng trực tuyến mang lại nhiều cơ hội mới cho các doanh nhân...

Các nhà hàng trực tuyến đang mọc lên khắp châu Á, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của ngành công nghiệp giao đồ ăn tỷ USD, khuyến khích các doanh nhân ngành thực phẩm từng bị rủi ro trong kinh doanh làm nhụt chí. Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và các nước khác […]...

KFC Trung Quốc “nâng tầm” trải nghiệm, order bằng trí tuệ nhân tạo, thanh...

Tất cả đều nằm trong nỗ lực nhằm duy trì vị thế của chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh của Yum China tại thị trường Trung Quốc. Thoạt nhìn, một nhà hàng KFC tại quận Từ Hối của Thượng Hải trông không khác gì hàng nghìn cửa hàng khác trên khắp thế giới. Nhưng khi […]...

Phát hiện mới về Junk Food mà bạn sẽ cảm thấy sợ sau khi...

Theo một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Molecular Psychiatry, việc tiêu thụ các loại “thực phẩm rác” (có giá trị dinh dưỡng thấp nhưng lại có nhiều chất không tốt cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể) sẽ làm tăng nguy cơ trầm cảm. Ngược lại, nhữn...

3 xu hướng dẫn dắt ngành kinh doanh F&B trong năm 2019

Thói quen ăn uống của người tiêu dùng thay đổi, ăn gì, ở đâu và ăn như thế nào, đang làm xáo trộn ngành thực phẩm, từ các công ty thực phẩm đóng gói tới siêu thị hay nhà hàng. Trong bối cảnh đó, những xu hướng dưới đây được dự báo tiếp tục định […]...

Mỗi gia đình Việt chi trung bình khoảng 1,1 triệu đồng để mua thực...

Con số trên vừa được Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam công bố trong khảo sát về xu hướng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, khảo sát của công ty cho thấy, an toàn thực phẩm là mối quan […]...

Từ một nhà hàng nhỏ, đây là cách Haidilao vươn mình trở thành chuỗi...

Từ một nhà hàng chỉ có vỏn vẹn 4 bàn, giờ đây Haidilao đã trở thành một đế chế nhà hàng hàng đầu tại Trung Quốc. Zhang Yong từng là một học sinh bỏ học cấp ba và thậm chí mãi đến năm 19 tuổi người đàn ông này mới được đi ăn nhà hàng […]...

Golden Gate, từ “kẻ ngoại đạo” đến “ông trùm” ngành F&B Việt Nam

Nhờ việc mở rộng chuỗi, doanh thu của Golden Gate trong 10 năm qua đã tăng gần 100 lần, đạt 3.970 tỷ vào năm 2018, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân trong 10 năm qua đạt 58,5%. Lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 269 tỷ. Tháng 4/2008, Mekong Capital rót vốn vào […]...

Cựu CEO Phở 24, “Thành công nằm ở mô hình kinh doanh là chính...

“Sai lầm học được nhiều. Thành công học được ít. Thành công trôi đi còn sai lầm nó thấm. Làm F&B cuối ngày ngồi cộng sổ có lời là mừng….”, ông Lý Quý Trung, CEO Aka Furniture Group chia sẻ tại sự kiện mới đây. Làm F&B: Có những tiệm đông khách nhưng vẫn lỗ […]...

Học được gì từ việc chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống...

Đóng cửa gần 1.000 cửa hàng, sa thải trên dưới 10.000 nhân viên, phép màu nào đã giúp Starbucks đứng dậy sau khủng hoảng? Đó chính là công cuộc chuyển đổi số kịp thời và toàn diện. Với hơn 27.000 cửa hàng và 22 tỷ USD doanh thu năm 2017, Starbucks là một trong những […]...

Tăng tới 20% doanh thu, CEO Sabeco khẳng định “thương hiệu Bia Saigon...

Doanh thu thuần của Sabeco trong 3 tháng đầu năm tăng mạnh tới 20% so với cùng kỳ 2018, đạt mức kỷ lục 9.337 tỷ đồng. Ba năm trước đó, chỉ tiêu này chưa bao giờ vượt qua 8.000 tỷ. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I của Tổng công ty CP Bia […]...

Thị trường đồ ăn nhanh Việt Nam đã thay đổi như thế nào?

Những thương hiệu đứng đầu thị trường đồ ăn nhanh tiếp tục ăn nên làm ra, nhưng tốc độ tăng trưởng đã thu hẹp do sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Tại thị trường Việt Nam, nhắc tới đồ ăn nhanh là nhắc tới những chuỗi gà rán, pizza. Theo số liệu của […]...

Ông chủ kem Trang Tiền lo lắng vì trao lưu trà sữa

Doanh thu từ mảng thực phẩm của OCH vẫn tăng, song lãnh đạo công ty này nhận định trào lưu trà sữa đang là “kẻ thù” của họ.  Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Mã CK: OCH) vừa công bố tài liệu Đại hội cổ đông thường niên. Doanh nghiệp […]...

Hai ‘ông trùm’ Golden Gate và Redsun đang đối mặt với những khó khăn...

Vẫn duy trì đà tăng, song cả Golden Gate và Redsun đều đang chịu những áp lực do sức nóng từ thị trường và khó khăn trong việc tìm ra động lực tăng trưởng mới. Phố Trung Hòa (Hà Nội) dài chưa tới 1 km nhưng hiện diện hơn chục nhà hàng lẩu, nướng, trong […]...

Vượt qua Starbucks và The Coffee House, Highlands Coffee là chuỗi cà phê đạt...

Chuỗi Highlands thu hơn 1.600 tỷ đồng năm 2018, trong khi những cái tên đứng sau như Starbucks, Coffee House, Phúc Long hay Trung Nguyên cũng vài trăm tỷ đồng. Mô hình chuỗi cà phê bùng nổ khoảng 5 năm trước và vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao. Theo số liệu của Công […]...

Các bà nội trợ Hà Thành đã “quét sạch” sản phẩm này chỉ sau...

Đầu tháng 6, MEATDeli cung cấp thịt mát trở lại cho người dân Hà Nội sau hơn 40 ngày ngưng hoạt động. Chỉ trong vòng vài giờ, các bà nội trợ đã “quét sạch” chục con lợn sạch bày bán tại các cửa hàng. Dịch heo – Nỗi băn khoăn thịt sạch của các bà […]...

Cuộc tranh giành thị phần đầy khốc liệt trên thị trường Pizza chuỗi tại...

XLỗ lũy kế đến cuối năm 2017 của Pizza Hut và The Pizza Company tại Việt Nam lên đến hơn 334 và 263 tỷ đồng, nhưng các khoản đầu tư lớn vẫn liên tục được rót vào thị trường này. Năm 2007, Pizza Hut chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam […]...

[Infographic] Starbucks và Luckin đang làm gì tại thị trường cà phê chuỗi Trung...

Starbucks và Luckin Coffee đang cạnh tranh nhau tại thị trường cà phê Trung Quốc bằng những cách riêng. Starbucks có thể coi Trung Quốc là “sân nhà thứ hai” của hãng. Vị thế thống trị của gã khổng lồ Mỹ hiện bị Luckin Coffee, một công ty khởi nghiệp trụ sở Bắc Kinh, đ...

Coca-Cola Việt Nam chính thức ra mắt Coca-Cola Plus đặc biệt với chứng nhận...

Coca-Cola Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Coca-Cola Plus, 100% theo công thức từ Nhật Bản. Coca-Cola Plus tại Nhật Bản được chứng nhận FOSHU với tác dụng hạn chế hấp thu chất béo từ bữa ăn nhờ bổ sung chất xơ dinh dưỡng, giúp người dùng tận hưởng niềm vui ăn uống. […]...

CEO The Coffee House, “Chúng tôi đang theo đuổi hương vị cà phê đích...

Ông Nguyễn Hải Ninh tin cách làm chiều sâu chất lượng dù gặp nhiều khó khăn, nhưng là hướng đi dài hạn và bền vững để nâng tầm cà phê trong nước. Cách đây 5 năm, The Coffee House gia nhập thị trường với cửa hàng đầu tiên trên đường Cao Thắng, quận 10. TP […]...

Mùa hè đã đến, “cuộc chiến” giữa các ứng dụng đã nóng nay lại...

Mùa hè càng đến gần, cuộc đua tranh ở lĩnh vực gọi đồ ăn trực tuyến lại càng nóng lên, bởi mùa hè là mùa bội thu của các cửa hàng giải khát, đặc biệt là trà sữa, bá vương trong lĩnh vực gọi đồ ăn. Cuộc sống thời công nghệ 4.0 dần đến những […]...

3 giải pháp giúp nhà hàng tăng cường sự hiện diện trên thiết bị...

Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng kiểm tra thiết bị di động của họ trung bình 80 lần một ngày. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họ cũng tìm đến thiết bị di động mỗi khi cần tìm một địa chỉ ăn uống. Theo một nghiên cứu của Google, có tới 90% […]...

Ngành F&B tại Việt Nam, khó khăn, thách thức và giải pháp trong năm...

Ngành F&B ở Việt Nam có một thực trạng là rất nhiều người tham gia lĩnh vực này trong tâm thế thích thì làm, không theo một quy trình bài bản nào. Chúng ta thường có thói quen nói là bắt tay vào làm ngay nhưng trong quá trình làm, gặp lỗ hổng lại phải […]...

5 bước trước khi tham gia vào thị trường Nhượng quyền thương mại

Trong những năm gần đây, nhượng quyền thương mại đã đạt được sự tăng trưởng rất lớn. Đây là một trong những hình thức kinh doanh rất đáng quan tâm, đặc biệt đối với những nhà đầu tư trẻ. Nhìn ra thế giới Nhượng quyền thương mại tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Bắc […]...

Giám đốc World Bank, “Việt Nam thiệt hại 700 triệu USD mỗi năm do...

Theo Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam, Việt Nam bị thiệt hại khoảng 700 triệu USD/năm do vấn đề mất an toàn thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Các nhà nghiên cứu, chuyên gia tham gia thảo luận tại Diễn đàn. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) […]...

[QC] Mời tham dự hội thảo “Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong...

Hội thảo thường niên ngành Dịch vụ Ăn uống Việt Nam – “Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận qua các mối quan hệ hợp tác chiến lược” là sự kiện được trông đợi của ngành F&B Việt Nam sẽ diễn ra vào thứ Tư 14/11. Sự kiện năm 2017 thu hút hơn 100 quản […]...