fbpx
23 C
viet nam
Thursday, August 22, 2019
F&B

F&B

Nhà hàng trực tuyến mang lại nhiều cơ hội mới cho các doanh nhân...

Các nhà hàng trực tuyến đang mọc lên khắp châu Á, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của ngành công nghiệp giao đồ ăn tỷ USD, khuyến khích các doanh nhân ngành thực phẩm từng bị rủi ro trong kinh doanh làm nhụt chí. Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và các nước khác […]...

KFC Trung Quốc “nâng tầm” trải nghiệm, order bằng trí tuệ nhân tạo, thanh...

Tất cả đều nằm trong nỗ lực nhằm duy trì vị thế của chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh của Yum China tại thị trường Trung Quốc. Thoạt nhìn, một nhà hàng KFC tại quận Từ Hối của Thượng Hải trông không khác gì hàng nghìn cửa hàng khác trên khắp thế giới. Nhưng khi […]...

Phát hiện mới về Junk Food mà bạn sẽ cảm thấy sợ sau khi...

Theo một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Molecular Psychiatry, việc tiêu thụ các loại “thực phẩm rác” (có giá trị dinh dưỡng thấp nhưng lại có nhiều chất không tốt cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể) sẽ làm tăng nguy cơ trầm cảm. Ngược lại, nhữn...

3 xu hướng dẫn dắt ngành kinh doanh F&B trong năm 2019

Thói quen ăn uống của người tiêu dùng thay đổi, ăn gì, ở đâu và ăn như thế nào, đang làm xáo trộn ngành thực phẩm, từ các công ty thực phẩm đóng gói tới siêu thị hay nhà hàng. Trong bối cảnh đó, những xu hướng dưới đây được dự báo tiếp tục định […]...

Mỗi gia đình Việt chi trung bình khoảng 1,1 triệu đồng để mua thực...

Con số trên vừa được Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam công bố trong khảo sát về xu hướng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam. Theo ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc thương mại Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, khảo sát của công ty cho thấy, an toàn thực phẩm là mối quan […]...

Sabeco thay áo mới cho Bia Sài Gòn

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gọi đây là việc tái ra mắt thương hiệu khi đưa chữ SABECO sát vào biểu tượng con rồng trong logo cũng như đổi nhận diện thương hiệu cho Bia Sài Gòn Lager, Sài Gòn Export và Sài Gòn Special. […]...

Masan Nutri-Science: Mục tiêu của chúng tôi là mang đến nguồn đạm động vật...

Ngày 23/7, Công ty Masan Nutri-Science (MNS) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) chính thức đổi tên thành Masan MEATLife (“MML”) và công bố kế hoạch đưa cổ phiếu MML lên giao dịch trên thị trường UPCoM (Unlisted Public Company Ma...

Từ một nhà hàng nhỏ, đây là cách Haidilao vươn mình trở thành chuỗi...

Từ một nhà hàng chỉ có vỏn vẹn 4 bàn, giờ đây Haidilao đã trở thành một đế chế nhà hàng hàng đầu tại Trung Quốc. Zhang Yong từng là một học sinh bỏ học cấp ba và thậm chí mãi đến năm 19 tuổi người đàn ông này mới được đi ăn nhà hàng […]...

Golden Gate, từ “kẻ ngoại đạo” đến “ông trùm” ngành F&B Việt Nam

Nhờ việc mở rộng chuỗi, doanh thu của Golden Gate trong 10 năm qua đã tăng gần 100 lần, đạt 3.970 tỷ vào năm 2018, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân trong 10 năm qua đạt 58,5%. Lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 269 tỷ. Tháng 4/2008, Mekong Capital rót vốn vào […]...

Cựu CEO Phở 24, “Thành công nằm ở mô hình kinh doanh là chính...

“Sai lầm học được nhiều. Thành công học được ít. Thành công trôi đi còn sai lầm nó thấm. Làm F&B cuối ngày ngồi cộng sổ có lời là mừng….”, ông Lý Quý Trung, CEO Aka Furniture Group chia sẻ tại sự kiện mới đây. Làm F&B: Có những tiệm đông khách nhưng vẫn lỗ […]...

Thương chiến Mỹ – Trung, quả cherry nhập khẩu và nông sản Việt Nam

Vì cuộc chiến thuế quan, nông dân và thương lái Mỹ buộc phải hạ giá thịt và trái cây tươi. Điều đó giúp giới hàng nhập khẩu Mỹ, như quả cherry, tiếp cận người Việt với giá rẻ hơn, nhưng cũng có thể sẽ trở thành thảm họa với người nông dân. Bà Nguyễn Thị […]...

Tiêu thụ kem tăng cao giúp KIDO Foods về đích sớm

7 tháng đầu năm, Công ty CP Thực phẩm đông KIDO lạnh lãi 155 tỷ đồng trước thuế, vượt 3,3% kế hoạch cả năm 2019. Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông Lạnh KIDO (Mã CK: KDF, KIDOFoods), đã vượt kế hoạch kinh doanh năm 2019. Cụ thể, 7 tháng đầu năm, doanh thu công […]...

Bánh trung thu trên thị trường liệu có an toàn ?

Nhiều loại bánh trung thu “độc, lạ” với nhân trứng chảy tràn, bánh làm từ tinh than tre, bánh trung thu sấy dẻo… tràn ngập các cửa hàng bánh kẹo, chợ online. Không chỉ rẻ, loại bánh này còn được quảng cáo siêu ngon, thời hạn sử dụng… siêu lâu. Hạn sử dụng… vô hạn! […...

280 tấn cánh gà Mỹ giá 16.500 đồng/kg về Việt Nam

Sáu tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 62.418 tấn thịt gà đông lạnh từ Mỹ với giá trị nhập khẩu đạt 48,62 triệu USD. Riêng cánh gà Mỹ có giá nhập trung bình là 16.428 đồng/kg. Trên cơ sở số liệu thống kê Tổng cục Hải quan trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam […]...

Câu chuyện về hành trình vươn mình ra quốc tế của Jollibee

Chỉ từ 2 cửa hàng ở Manila được mở vào những năm 1970, thương hiệu thức ăn nhanh Phillippines Jollibee hiện sở hữu gần 1400 cửa hàng ở quê nhà và trên toàn thế giới. Bạn chỉ cần dành khoảng 20 phút ở Philippines để nhận ra rằng người Philippines thực sự yêu thích ẩm […]...

Cuộc tranh giành thị phần đầy khốc liệt trên thị trường Pizza chuỗi tại...

XLỗ lũy kế đến cuối năm 2017 của Pizza Hut và The Pizza Company tại Việt Nam lên đến hơn 334 và 263 tỷ đồng, nhưng các khoản đầu tư lớn vẫn liên tục được rót vào thị trường này. Năm 2007, Pizza Hut chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam […]...

[Infographic] Starbucks và Luckin đang làm gì tại thị trường cà phê chuỗi Trung...

Starbucks và Luckin Coffee đang cạnh tranh nhau tại thị trường cà phê Trung Quốc bằng những cách riêng. Starbucks có thể coi Trung Quốc là “sân nhà thứ hai” của hãng. Vị thế thống trị của gã khổng lồ Mỹ hiện bị Luckin Coffee, một công ty khởi nghiệp trụ sở Bắc Kinh, đ...

Coca-Cola Việt Nam chính thức ra mắt Coca-Cola Plus đặc biệt với chứng nhận...

Coca-Cola Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Coca-Cola Plus, 100% theo công thức từ Nhật Bản. Coca-Cola Plus tại Nhật Bản được chứng nhận FOSHU với tác dụng hạn chế hấp thu chất béo từ bữa ăn nhờ bổ sung chất xơ dinh dưỡng, giúp người dùng tận hưởng niềm vui ăn uống. […]...

CEO The Coffee House, “Chúng tôi đang theo đuổi hương vị cà phê đích...

Ông Nguyễn Hải Ninh tin cách làm chiều sâu chất lượng dù gặp nhiều khó khăn, nhưng là hướng đi dài hạn và bền vững để nâng tầm cà phê trong nước. Cách đây 5 năm, The Coffee House gia nhập thị trường với cửa hàng đầu tiên trên đường Cao Thắng, quận 10. TP […]...

Mùa hè đã đến, “cuộc chiến” giữa các ứng dụng đã nóng nay lại...

Mùa hè càng đến gần, cuộc đua tranh ở lĩnh vực gọi đồ ăn trực tuyến lại càng nóng lên, bởi mùa hè là mùa bội thu của các cửa hàng giải khát, đặc biệt là trà sữa, bá vương trong lĩnh vực gọi đồ ăn. Cuộc sống thời công nghệ 4.0 dần đến những […]...

3 giải pháp giúp nhà hàng tăng cường sự hiện diện trên thiết bị...

Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng kiểm tra thiết bị di động của họ trung bình 80 lần một ngày. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họ cũng tìm đến thiết bị di động mỗi khi cần tìm một địa chỉ ăn uống. Theo một nghiên cứu của Google, có tới 90% […]...

Ngành F&B tại Việt Nam, khó khăn, thách thức và giải pháp trong năm...

Ngành F&B ở Việt Nam có một thực trạng là rất nhiều người tham gia lĩnh vực này trong tâm thế thích thì làm, không theo một quy trình bài bản nào. Chúng ta thường có thói quen nói là bắt tay vào làm ngay nhưng trong quá trình làm, gặp lỗ hổng lại phải […]...

5 bước trước khi tham gia vào thị trường Nhượng quyền thương mại

Trong những năm gần đây, nhượng quyền thương mại đã đạt được sự tăng trưởng rất lớn. Đây là một trong những hình thức kinh doanh rất đáng quan tâm, đặc biệt đối với những nhà đầu tư trẻ. Nhìn ra thế giới Nhượng quyền thương mại tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Bắc […]...

Giám đốc World Bank, “Việt Nam thiệt hại 700 triệu USD mỗi năm do...

Theo Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam, Việt Nam bị thiệt hại khoảng 700 triệu USD/năm do vấn đề mất an toàn thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Các nhà nghiên cứu, chuyên gia tham gia thảo luận tại Diễn đàn. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN) […]...

[QC] Mời tham dự hội thảo “Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trong...

Hội thảo thường niên ngành Dịch vụ Ăn uống Việt Nam – “Tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận qua các mối quan hệ hợp tác chiến lược” là sự kiện được trông đợi của ngành F&B Việt Nam sẽ diễn ra vào thứ Tư 14/11. Sự kiện năm 2017 thu hút hơn 100 quản […]...