fbpx
23 C
viet nam
Saturday, March 28, 2020
F&B

F&B

Ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống tích cực sử dụng sản phẩm thân...

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ, kinh doanh dịch vụ ăn uống giảm tiêu thụ nhựa, tăng dùng sản phẩm thân thiện môi trường, hướng đến lợi nhuận dài hạn. Doanh nghiệp Việt giảm tiêu thụ nhựa Năm 2019, nhiều doanh nghiệp Việt đẩy mạnh sản xuất sản phẩm tự hủy có nguồn gốc từ thực […...

Nhà hàng trực tuyến mang lại nhiều cơ hội mới cho các doanh nhân...

Các nhà hàng trực tuyến đang mọc lên khắp châu Á, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của ngành công nghiệp giao đồ ăn tỷ USD, khuyến khích các doanh nhân ngành thực phẩm từng bị rủi ro trong kinh doanh làm nhụt chí. Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và các nước khác […]...

KFC Trung Quốc “nâng tầm” trải nghiệm, order bằng trí tuệ nhân tạo, thanh...

Tất cả đều nằm trong nỗ lực nhằm duy trì vị thế của chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh của Yum China tại thị trường Trung Quốc. Thoạt nhìn, một nhà hàng KFC tại quận Từ Hối của Thượng Hải trông không khác gì hàng nghìn cửa hàng khác trên khắp thế giới. Nhưng khi […]...

Phát hiện mới về Junk Food mà bạn sẽ cảm thấy sợ sau khi...

Theo một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Molecular Psychiatry, việc tiêu thụ các loại “thực phẩm rác” (có giá trị dinh dưỡng thấp nhưng lại có nhiều chất không tốt cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể) sẽ làm tăng nguy cơ trầm cảm. Ngược lại, nhữn...

3 xu hướng dẫn dắt ngành kinh doanh F&B trong năm 2019

Thói quen ăn uống của người tiêu dùng thay đổi, ăn gì, ở đâu và ăn như thế nào, đang làm xáo trộn ngành thực phẩm, từ các công ty thực phẩm đóng gói tới siêu thị hay nhà hàng. Trong bối cảnh đó, những xu hướng dưới đây được dự báo tiếp tục định […]...

4 nguyên tắc để kinh doanh quán ăn nhỏ tạo ra lợi nhuận

Theo chuyên trang FnB, với những ưu điểm như: Rủi ro thấp, không yêu cầu nguồn vốn quá lớn, khả năng hoàn vốn nhanh, dễ có lãi,… mô hình kinh doanh nhà hàng – quán ăn quy mô vừa và nhỏ đặc biệt thu hút những chủ đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi và […]...

Sabeco thay áo mới cho Bia Sài Gòn

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) gọi đây là việc tái ra mắt thương hiệu khi đưa chữ SABECO sát vào biểu tượng con rồng trong logo cũng như đổi nhận diện thương hiệu cho Bia Sài Gòn Lager, Sài Gòn Export và Sài Gòn Special. […]...

Masan Nutri-Science: Mục tiêu của chúng tôi là mang đến nguồn đạm động vật...

Ngày 23/7, Công ty Masan Nutri-Science (MNS) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã MSN) chính thức đổi tên thành Masan MEATLife (“MML”) và công bố kế hoạch đưa cổ phiếu MML lên giao dịch trên thị trường UPCoM (Unlisted Public Company Ma...

Từ một nhà hàng nhỏ, đây là cách Haidilao vươn mình trở thành chuỗi...

Từ một nhà hàng chỉ có vỏn vẹn 4 bàn, giờ đây Haidilao đã trở thành một đế chế nhà hàng hàng đầu tại Trung Quốc. Zhang Yong từng là một học sinh bỏ học cấp ba và thậm chí mãi đến năm 19 tuổi người đàn ông này mới được đi ăn nhà hàng […]...

Golden Gate, từ “kẻ ngoại đạo” đến “ông trùm” ngành F&B Việt Nam

Nhờ việc mở rộng chuỗi, doanh thu của Golden Gate trong 10 năm qua đã tăng gần 100 lần, đạt 3.970 tỷ vào năm 2018, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân trong 10 năm qua đạt 58,5%. Lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 269 tỷ. Tháng 4/2008, Mekong Capital rót vốn vào […]...

Dịch Covid-19 hâm nóng thị trường chăm sóc sức khỏe

Nhu cầu về sản phẩm nước ép tươi, sạch, thật cho người tiêu dùng Việt Nam vốn rất lớn nhưng lâu nay vẫn đang bị bỏ ngỏ. Bài học đầu tiên tại các lớp phòng cháy chữa cháy mà học viên nhận được, đó là tuyệt đối không được hoảng loạn khi có đám cháy. […]...

Đến các chuỗi F&B lớn của Golden Gate, Otoke Chicken, Mr Bean cũng phải...

Mặc dù có nội lực mạnh hơn các hàng quán nhỏ lẻ, nhưng nhiều chuỗi F&B lớn cũng đang có giấu hiệu xuống sức vì ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Golden Gate bắt đầu đóng một số cửa hàng và Otoké, TooCha, Mr Bean của Shark Thủy… […]...

2 năm sau khi chi 5 tỷ USD thâu tóm Sabeco, khoản đầu tư...

Giá trị Sabeco giờ đây chỉ còn khoảng 4,3 tỷ USD, thấp hơn cả số tiền mà ThaiBev từng bỏ ra. Hồi cuối năm 2017, Tập đoàn ThaiBev của Thái Lan đã chi ra tới gần 110.000 tỷ đồng (gần 5 tỷ USD) để sở hữu 53,59% vốn điều lệ của Tổng công ty cổ […]...

Ngành sữa xác lập trật tự mới

Việc hiệp định EVFTA có hiệu lực, “làn sóng” sữa từ EU sẽ tràn vào Việt Nam gây ra một sức ép rất lớn cho các doanh nghiêp nội địa… Trong khi đó, dù EU xóa bỏ toàn bộ thuế quan lên các sản phẩm sữa của Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp sữa của […]...

Starbucks lo lắng doanh thu giảm mạnh vì dịch Covid-19

Starbucks đã phải đóng cửa khoảng 80% các cửa hàng ở Trung Quốc trong tháng 2. Starbucks đang dự tính mức sụt giảm doanh thu kỷ lục tại thị trường Trung Quốc trong quý 2 của năm do dịch Covid-19. Tháng 2, doanh thu tại cửa hàng mở ít nhất 13 tháng tại Trung Quốc […]...

Thu về hơn 4 tỉ đồng mỗi ngày, Chủ hãng kem Merino và Celano...

Lũy kế 9 tháng, Kido Foods báo lãi trước thuế 180 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ 2018, vượt chỉ tiêu lợi nhuận của cả năm trước 3 tháng. Công ty Cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods) vừa công bố báo cáo kinh doanh quý III với mức […]...

[Infographics] Mở cafe nhượng quyền tốn bao nhiêu?

Chi phí đầu tư một quán cafe nhượng quyền của Highlands, Cộng hay Aha, Viva… có thể mất hàng tỷ đồng và sau vài năm mới thu hồi vốn. Theo VnExpress Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam...

Burger King và cuộc chuyển đổi hoành tráng

Để vực dậy Burger King, Daniel Schwartz áp dụng nguyên tắc làm việc tiêu chuẩn của 3G Capital: cắt giảm chi phí, thúc đẩy bộ phận quản lý – và luôn săn lùng các thương vụ mua lại. Điều này đã mang lại hiệu quả. Thách thức của anh: Biến chuỗi nhà hàng bán bánh […]...

Jollibee Việt Nam đưa vào vận hành nhà máy mới và được chứng nhận...

Đánh dấu bước chuyển mình trong thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam, vừa qua Jollibee Việt Nam đã đưa vào vận hành nhà máy mới với chứng nhận ISO 22000:2018 về quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế. Tăng sức cạnh tranh trên thị trường bằng chất lượng sản phẩm […]...

Cuộc tranh giành thị phần đầy khốc liệt trên thị trường Pizza chuỗi tại...

XLỗ lũy kế đến cuối năm 2017 của Pizza Hut và The Pizza Company tại Việt Nam lên đến hơn 334 và 263 tỷ đồng, nhưng các khoản đầu tư lớn vẫn liên tục được rót vào thị trường này. Năm 2007, Pizza Hut chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam […]...

10 cách giúp quán cafe – nhà hàng vượt qua giai đoạn khó khăn

Vừa qua, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra vừa có những diễn biến vô cùng phức tạp khiến cho rất nhiều người lo sợ. Cũng bởi vì dịch COVID-19 hoành hành mà rất nhiều quán cafe, nhà hàng đã phải dừng hoạt động kinh doanh của mình. Vậy làm […]...

Giải pháp giao – nhận gần cho ngành F&B

Trong bối cảnh công nghệ lên ngôi, các hình thức giao hàng với khoảng cách ngắn, thời gian gấp và giá cước cạnh tranh được xem là giải pháp cho doanh nghiệp F&B. Việt Nam với khoảng 97 triệu dân được coi là thị trường giàu tiềm năng cho ngành F&B. Theo nghiên cứu của [&he...

Giải pháp giúp các dịch vụ ăn uống hạn chế tác động của dịch...

Nếu có những biện pháp phù hợp, các đơn vị kinh doanh dịch vụ ăn uống sẽ hạn chế tác động của khủng hoảng lần này, tiếp tục duy trì hoạt động để sớm phục hồi trong tương lai. Các nhà hàng, quán ăn, dịch vụ ăn uống còn chưa kịp nghĩ ra phương án […]...

3 giải pháp giúp nhà hàng tăng cường sự hiện diện trên thiết bị...

Nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng kiểm tra thiết bị di động của họ trung bình 80 lần một ngày. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi họ cũng tìm đến thiết bị di động mỗi khi cần tìm một địa chỉ ăn uống. Theo một nghiên cứu của Google, có tới 90% […]...

Ngành F&B tại Việt Nam, khó khăn, thách thức và giải pháp trong năm...

Ngành F&B ở Việt Nam có một thực trạng là rất nhiều người tham gia lĩnh vực này trong tâm thế thích thì làm, không theo một quy trình bài bản nào. Chúng ta thường có thói quen nói là bắt tay vào làm ngay nhưng trong quá trình làm, gặp lỗ hổng lại phải […]...