fbpx
23 C
viet nam
Wednesday, August 21, 2019
Xu hướng

Xu hướng

3 xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong năm 2019

Thị trường tiêu dùng Việt Nam luôn hấp dẫn nhờ đặc điểm nhân khẩu học hỗ trợ, tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa cao. GPD thực của Việt Nam sẽ tăng 91,4% trong giai đoạn 2019 – 2030 cùng với mức tăng vọt trong chi tiêu dùng (hình 2). Đến năm […]...

Giải mã thói quen tiêu tiền và mua sắm của thế hệ Millennials

Thói quen tiêu tiền của thế hệ millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 1998) thực ra không phung phí như cách nhiều người vẫn nghĩ. Theo nghiên cứu của tập đoàn dịch vụ tài chính Fidelity Investments (Mỹ) về tình hình tài chính của thế hệ millennials, đây là thế hệ có sự [&...

Ngành bán lẻ tại Trung Quốc được đánh giá là “tương lai của bán...

Các kênh thương mại điện tử truyền thống đang mất dần sức hấp dẫn trong mắt những người tiêu dùng trẻ tuổi nghiện smartphone và “vâng lời” thần tượng. Khi Milky Guan – một sinh viên đại học ở Thượng Hải – mua mỹ phẩm, cô thường không bị ấn tượng bởi các cửa hàng [&hel...

Các doanh nghiệp FMCG nên làm gì trước “làn sóng mua sắm” của thế...

Người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials tại Việt Nam (những người trong độ tuổi 18-35) đang thay đổi cục diện trên thị trường tiêu dùng. Những người thuộc thế hệ này thể hiện hành vi mua hàng khác nhau và đòi hỏi các công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần có [&helli...

Kênh bán lẻ truyền thống đang làm gì trước “cuộc càn quét” của siêu...

GDP bình quân đầu người tại Việt Nam hiện ước khoảng 2.600USD, gần ngưỡng 3.000USD, thói quen tiêu dùng vì vậy thay đổi chóng mặt. Những nhà kinh doanh nhỏ tại Việt Nam đang dùng đủ mọi cách để có thể ứng phó với sự bành trướng của các siêu thị kiểu phương Tây, cửa […]...

Công nghệ thực tế ảo tăng cường được dự báo là “kim chỉ nam...

Công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo sẽ phụ thuộc vào 5G để thay đổi trải nghiệm mua sắm của người dùng ở cả bên trong lẫn bên ngoài cửa hàng. Theo CNET, công ty khảo sát thị trường và cung cấp giải pháp Gartner dự đoán khoảng 100 triệu khách hàng sẽ […]...

Thị trường bán lẻ thế giới đang theo đuổi 5 xu hướng mới, Việt...

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây với sự tham gia của nhiều nhà phân phôi lớn. Tuy nhiên, dư địa thị trường vẫn còn nhiều cơ hội cho những người đến sau nếu họ biết tận dụng công nghệ và sự khác […]...

Dịch vụ “Phi bán lẻ” đang trở thành xu hướng mới tại các trung...

Nhận thấy mối đe dọa từ sự bùng nổ công nghệ, các nhà điều hành trung tâm thương mại đã bắt đầu chào đón những khách thuê cung cấp dịch vụ “phi bán lẻ”, điển hình là những nền tảng kết nối cộng đồng như không gian coworking, hệ thống giáo dục, và phòng tập […]...

Tại sao Vinmart lại “hứng thú” với giải pháp thanh toán Scan&Go?

Family Mart là đơn vị mới nhất ra app tích điểm. Coop Mart tích hợp thanh toán bằng ví Momo, tương tự là với Lotte Mart. Vinmart đang đưa ra giải pháp mới Scan & Go với nhiều hứa hẹn. Trong thời đại mua sắm online được “ship” đến tận giường, các chuỗi siêu thị [&h...

4 xu hướng bán lẻ mới trong tương lai mà các doanh nghiệp Việt...

Bán lẻ theo chuỗi được dự báo là mảnh đất màu mỡ, đầy tiềm năng tại Việt Nam với mức tăng trưởng 20 – 30% mỗi năm. Theo chuyên gia này, Việt Nam vẫn còn nhiều không gian để bán lẻ theo chuỗi bứt phá mạnh mẽ. Hậu phương vững chắc của mô hình bán […]...

Người tiêu dùng ưa chuộng kênh mua sắm hiện đại hơn trong những năm...

Nhiều người tiêu dùng cho biết họ không còn mê hàng giá rẻ như trước. Kết quả cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019 của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam, với […]...

Nhiều tập đoàn FMCG hàng đầu đang bị “chỉ trích” vì làm ô nhiễm...

Hàng loạt công ty hàng tiêu dùng như P&G và Coca-Cola, trở thành tâm điểm chỉ trích từ các nhà hoạt động vì môi trường toàn cầu. Họ cáo buộc những công ty này góp phần gây ô nhiễm các đại dương bởi nhiều loại rác thải nhựa, đề nghị có những biện pháp thích […]...

Thế hệ tiêu dùng mới nổi tại Trung Quốc và xu hướng chi tiền...

Thế hệ Z (những bạn trẻ sinh ra từ giữa thập niên 90 đến đầu những năm 2000) Trung Quốc có đặc điểm nổi bật là tự tin, vô lo vô nghĩ và không ngại “rút ví” 7 nghìn USD mỗi năm cho các món đồ xa xỉ, dù họ chưa đến 21 tuổi. Theo […]...

Thị trường bán lẻ 2019 sắp đón nhận nhiều hệ thống trung tâm thương...

Hơn 300.000 m2 mặt bằng bán lẻ đến từ các dự án phía Đông, Tây và Nam Sài Gòn sẽ lộ diện trong năm 2019-2020 CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo tình hình thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ tại TP HCM cuối năm 2018 với diễn biến nguồn cung mới […]...

Ngành thời trang cần thay đổi những gì khi ngành bán lẻ đang dần...

Năm 2019 dự đoán sẽ tiếp tục là một năm không mấy dễ dàng với ngành thời trang, nhất là lĩnh vực bán lẻ. Vì vậy, các nhà đầu tư cần phải chuẩn bị thật kỹ cho “trận chiến” của năm nay. Ngành thời trang đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời […]...

5 xu hướng sẽ “tái định hình” ngành bán lẻ trong tương lai

5 xu hướng tái định hình ngành bán lẻ Giống như nhiều ngành công nghiệp ngày nay, ngành bán lẻ đang trong tình trạng bị phá vỡ nghiêm trọng. Trong 5 năm tới, 25% các trung tâm thương mại sẽ biến mất. Ở Mỹ, có quá nhiều không gian bán lẻ trên đầu người (23.5 […]...

“Không gian làm việc chung” có thể tạo ra mô hình bán lẻ mới...

Không gian làm việc chung (coworking) sẽ trở thành bách hóa tổng hợp trong tương lai? Khi ngành bán lẻ truyền thống thích nghi với những kỳ vọng mới của người tiêu dùng, các quan hệ đối tác phi bán lẻ đang bắt đầu định hình lại trung tâm mua sắm bằng cách pha trộn […]...

Người tiêu dùng Đông Nam Á đang trở nên giàu có và có xu...

Để hiểu sự sung túc đang gia tăng trong khu vực có hơn 650 triệu người tiêu dùng, hãy xem lượng hành khách tăng ở các sân bay của Đông Nam Á. Manila đã có 41 triệu người vào năm ngoái. Con số đó gấp đôi năm 2006. Số lượng hành khách tại TP.HCM đã […]...

Những xu hướng bán lẻ mới sẽ phổ biến trên toàn cầu trong năm...

Khi khách hàng ngày càng chú trọng sự tiện lợi hơn nhưng lại ít kiên nhẫn hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết, những xu hướng sau sẽ ngày một trở nên phổ biến trong ngành bán lẻ trong năm 2019. Các nhà bán lẻ vẫn đang cố gắng tăng doanh […]...

Tần suất mua hàng Out-of-home của người tiêu dùng Việt tăng cao đột biến?

Thức uống không cồn, nước dinh dưỡng, bánh kẹo và thức ăn nhẹ là những sản phẩm người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất khi chi tiêu bên ngoài. Theo báo cáo nghiên cứu hành vi mua hàng cho tiêu dùng bên ngoài (out-of-home) vừa được Kantar Worldpanel công bố, bình quân hàng tháng mỗi ...