23 C
viet nam
Wednesday, February 20, 2019
Xu hướng

Xu hướng

Người tiêu dùng ưa chuộng kênh mua sắm hiện đại hơn trong những năm...

Nhiều người tiêu dùng cho biết họ không còn mê hàng giá rẻ như trước. Kết quả cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019 của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam, với […]...

Nhiều tập đòan FMCG hàng đầu đang bị “chỉ trích” vì làm ô nhiễm...

Hàng loạt công ty hàng tiêu dùng như P&G và Coca-Cola, trở thành tâm điểm chỉ trích từ các nhà hoạt động vì môi trường toàn cầu. Họ cáo buộc những công ty này góp phần gây ô nhiễm các đại dương bởi nhiều loại rác thải nhựa, đề nghị có những biện pháp thích […]...

Thế hệ tiêu dùng mới nổi tại Trung Quốc và xu hướng chi tiền...

Thế hệ Z (những bạn trẻ sinh ra từ giữa thập niên 90 đến đầu những năm 2000) Trung Quốc có đặc điểm nổi bật là tự tin, vô lo vô nghĩ và không ngại “rút ví” 7 nghìn USD mỗi năm cho các món đồ xa xỉ, dù họ chưa đến 21 tuổi. Theo […]...

Thị trường bán lẻ 2019 sắp đón nhận nhiều hệ thống trung tâm thương...

Hơn 300.000 m2 mặt bằng bán lẻ đến từ các dự án phía Đông, Tây và Nam Sài Gòn sẽ lộ diện trong năm 2019-2020 CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo tình hình thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ tại TP HCM cuối năm 2018 với diễn biến nguồn cung mới […]...

Ngành thời trang cần thay đổi những gì khi ngành bán lẻ đang dần...

Năm 2019 dự đoán sẽ tiếp tục là một năm không mấy dễ dàng với ngành thời trang, nhất là lĩnh vực bán lẻ. Vì vậy, các nhà đầu tư cần phải chuẩn bị thật kỹ cho “trận chiến” của năm nay. Ngành thời trang đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời […]...

5 xu hướng sẽ “tái định hình” ngành bán lẻ trong tương lai

5 xu hướng tái định hình ngành bán lẻ Giống như nhiều ngành công nghiệp ngày nay, ngành bán lẻ đang trong tình trạng bị phá vỡ nghiêm trọng. Trong 5 năm tới, 25% các trung tâm thương mại sẽ biến mất. Ở Mỹ, có quá nhiều không gian bán lẻ trên đầu người (23.5 […]...

“Không gian làm việc chung” có thể tạo ra mô hình bán lẻ mới...

Không gian làm việc chung (coworking) sẽ trở thành bách hóa tổng hợp trong tương lai? Khi ngành bán lẻ truyền thống thích nghi với những kỳ vọng mới của người tiêu dùng, các quan hệ đối tác phi bán lẻ đang bắt đầu định hình lại trung tâm mua sắm bằng cách pha trộn […]...

Người tiêu dùng Đông Nam Á đang trở nên giàu có và có xu...

Để hiểu sự sung túc đang gia tăng trong khu vực có hơn 650 triệu người tiêu dùng, hãy xem lượng hành khách tăng ở các sân bay của Đông Nam Á. Manila đã có 41 triệu người vào năm ngoái. Con số đó gấp đôi năm 2006. Số lượng hành khách tại TP.HCM đã […]...

Những xu hướng bán lẻ mới sẽ phổ biến trên toàn cầu trong năm...

Khi khách hàng ngày càng chú trọng sự tiện lợi hơn nhưng lại ít kiên nhẫn hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết, những xu hướng sau sẽ ngày một trở nên phổ biến trong ngành bán lẻ trong năm 2019. Các nhà bán lẻ vẫn đang cố gắng tăng doanh […]...

Tần suất mua hàng Out-of-home của người tiêu dùng Việt tăng cao đột biến?

Thức uống không cồn, nước dinh dưỡng, bánh kẹo và thức ăn nhẹ là những sản phẩm người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất khi chi tiêu bên ngoài. Theo báo cáo nghiên cứu hành vi mua hàng cho tiêu dùng bên ngoài (out-of-home) vừa được Kantar Worldpanel công bố, bình quân hàng tháng mỗi ...

Xu hướng bán lẻ mới nhất mà các nhà bán lẻ truyền thống nên...

Theo JLL Việt Nam, sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới trong năm nay cho thấy rằng tương lai của ngành bán lẻ sẽ không loại bỏ hẳn trung tâm mua sắm truyền thống. Paige Chuang, Giám đốc Bán lẻ của JLL Trung Quốc, cho biết, doanh số bán hàng vào Ngày […]...

Dự báo 5 xu hướng bán lẻ chủ lực trong năm 2019, công nghệ...

Theo dự báo của IGD – công ty chuyên nghiên cứu và đào tạo bán lẻ trong ngành thực phẩm ở Anh, trải nghiệm mua sắm liền mạch tại cửa hàng cùng với những tiến bộ về công nghệ là 2 trong số 5 xu hướng bán lẻ chính trong năm 2019. Ông Toby Pickard, […]...

Các thương hiệu hàng đầu đang ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào việc...

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) là một từ gây ồn ào và ngày càng được chú ý đến trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Xe hơi tự lái hay các ứng dụng có thể tự động chơi loại nhạc mà bạn yêu thích là những ví dụ về AI trong […]...

4 xu hướng đang dẫn dắt thị trường bán lẻ 2018

Cửa hàng tiện lợi vọt lên hàng nghìn điểm bán, bùng nổ bán lẻ trực tuyến và mua sắm trải nghiệm đã tạo cú hích mạnh mẽ cho thị trường. Bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Tư vấn Savills TP HCM cho biết, chính sách mở cửa cho ngành bán lẻ […]...

Thế hệ Z không quan tâm đến thương hiệu khi tham gia mua sắm...

Những người trẻ thuộc thế hệ Z hay còn gọi là “Centennial” của thị trường Đông Nam Á không quan tâm đến các thương hiệu nổi tiếng, danh giá khi mua sắm trực tuyến. Đây là thông tin từ một cuộc khảo sát mới do hãng tư vấn Econsultancy và Công ty truyền thông Dentsu […]...

Chuyên gia dự báo, “Bán lẻ Việt Nam đang ở trong thời điểm “thiên...

Thị trường Việt Nam đang sở hữu nhiều yếu tố như thời điểm lý tưởng cũng như sự mở rộng nhanh chóng, người tiêu dùng có thu nhập cao và sở thích mua sắm đa dạng. Nói chung, đây là một thời khắc thú vị. Chúng tôi xin trích dẫn bài viết của Bà Võ […]...

Thị trường bán lẻ trong tương lai dưới góc nhìn của các chuyên gia...

Thị trường bán lẻ thay đổi nhanh, vẫn còn nhiều cơ hội dành cho tất cả. Người chiến thắng là người biết tập trung vào khách hàng, ứng dụng công nghệ vào quản lý và mang lại nhiều giá trị cộng thêm cho khách hàng. Các diễn giả quốc tế đến từ các công ty […]...

Xu hướng “bảo tàng bán lẻ” đang thay đổi hành vi tiêu dùng của...

Dù bạn thích hay không, những bảo tàng mang tính tương tác cũng đang mang lại lợi nhuận vô cùng ấn tượng, như bảo tàng độc đáo này – một điểm đến đang thu hút khách hàng ở San Francisco, Mỹ. Sự xuất hiện của Bảo tàng Kem ở San Francisco là một minh chứng […]...

Uniqlo, Zara sẽ thay đổi thói quen của người tiêu dùng đối với trung...

Theo Quản lý nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam Võ Thị Khánh Trang, việc những thương hiệu như Zara, H&M hay sắp tới Uniqlo vào Việt Nam ồ ạt là tốt vì sẽ góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho các trung tâm thương mại (TTTM). Người tiêu dùng Việt Nam đang có […]...

Ngành bán lẻ mỹ phẩm đang “thu hút” người tiêu dùng trẻ bằng công...

Các thương hiệu tên tuổi và những startup trong ngành mỹ phẩm đang khai thác công nghệ mới nhằm mang lại cho người tiêu dùng trẻ cảm giác “đắm chìm” vào thế giới trải nghiệm và khám phá. Những công ty này đang thử nghiệm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế […...