fbpx
23 C
viet nam
Thursday, August 22, 2019
Tin tức

Tin tức

Ngành FMCG sẽ tận dụng dữ liệu khách hàng để cá nhân hoá tiêu...

Cá nhân hóa trải nghiệm (personalized experience) sẽ thúc đẩy ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) chuyển đổi mạnh lên kinh doanh trực tuyến. Ước tính thị trường FMCG trực tuyến tăng trưởng gấp gần 4 lần chỉ số tăng trưởng của thị trường FMCG truyền thống. Số liệu của công ty nghiên...

Sau Vingroup và Masan, SK Group tiếp tục tìm thương vụ mới tại Việt...

Tính đến thời điểm hiện tại, SK Group thông qua công ty đầu tư SK South East Asia Investment đã rót 1,5 tỉ USD vào Việt Nam thông qua hai thương vụ M&A với hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Masan và Vingroup. Nhà đầu tư này cho biết tiếp tục […]...

Các nhà bán lẻ đua nhau “chạy doanh số” cuối năm

Bước qua tháng 8, nhiều đơn vị bán lẻ bắt đầu “cuống cuồng” tìm cách nâng doanh số, tăng doanh thu khi mà chỉ tiêu đề ra trong năm đang có nguy cơ không thực hiện được. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, hệ thống FPT Retail ghi nhận kết quả không mấy khả […]...

Thế Giới Di Động sẽ đổi tên, đặt cược tăng trưởng vào Bách Hóa...

“Sẽ đến lúc MWG không còn mang tên Thế Giới Di Động bởi doanh thu sẽ không còn phụ thuộc vào ngành hàng điện tử, điện thoại. Chúng tôi sẽ đổi tên, vấn đề là thời điểm”. Ông Trần Kinh Doanh, tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) […]...

Hệ thống bán lẻ Vinmart đồng loạt hành động “3 xanh” bảo vệ môi...

VinMart và VinMart+ đồng loạt giảm thiểu hoặc thay thế các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường trong hoạt động vận hành của mình. Hơn 10.000 chiếc túi sử dụng nhiều lần của VinMart đã được tặng cho những “khách hàng xanh” đầu tiên đồng [&hellip...

Tỷ lệ hàng Việt ở các đại siêu thị hiện nay là bao nhiêu?

10 năm sau kể từ khi có cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lượng hàng Việt duy trì tại các siêu thị lớn duy trì trên mức 90%. Theo một báo cáo của Bộ Công Thương, sau 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên […]...

VinPro bắt đầu mở hàng loạt cửa hàng ở mặt phố, bán thêm đồ...

Các cửa hàng điện máy VinPro của VinGroup bắt đầu được đưa ra mặt tiền đường, bên cạnh các sản phẩm điện máy thông thường còn bán thêm vật dụng nhà bếp. Hệ thống điện máy VinPro của VinGroup hôm 28/7 đồng loạt mở 10 điểm bán trên toàn quốc. Trong đợt này, có tới […]...

Thị trường bán lẻ: Các doanh nghiệp sản xuất phải bỏ trứng vào nhiều...

Các doanh nghiệp sản xuất nên bỏ trứng vào nhiều giỏ. Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ để giúp các nhà bán lẻ Việt đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Đang có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà bán lẻ trong nước và nước ngoài.  Nhìn nhận một cách khách […]...

Alibaba và JD.com đúng chuẩn là những ông lớn-khẳng định vị thế của...

Doanh thu của 4 trong số 10 công ty bán lẻ hàng đầu như Alibaba hay JD.com đến hoàn toàn từ thị trường Trung Quốc. Điều này càng nhấn mạnh vị trí dẫn đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại điện tử ở châu Á – Thái Bình Dương. Hai gã khổng lồ […]...

Savills chỉ ra 3 điểu yếu của thị trường bán lẻ Việt Nam

Chi phí mặt bằng tại các đô thị quá lớn đòi hỏi các nhà bán lẻ chôn nhiều vốn đầu tư ban đầu và thu hồi vốn chậm.   Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo mới nhất về ngành bán lẻ Việt Nam và điểm yếu cũng như tiềm năng của thị trường […]...

Chuỗi thực phẩm sạch – ngành kinh doanh không ‘dễ ăn’

Tiệm loa đài ở ngã ba phố Lương Định Của vừa mọc lên, thế chỗ cho cửa hàng thực phẩm sạch mới khai trương được vài tháng. Đây chỉ là một trong nhiều trường hợp đã “chết yểu” năm qua sau giai đoạn các cửa hàng thực phẩm sạch mọc lên ồ ạt ở Hà […]...

Thị trường bán lẻ: Khúc dạo đầu của cạnh tranh

Người đến, kẻ đi kể lại câu chuyện đằng sau sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp bán lẻ. Triển vọng của thị trường bán lẻ trong 6 tháng cuối năm, một bức tranh khả quan với sự phát triển trên nhiều mặt: Số lượng mặt bằng bán lẻ, quy mô của các […]...

Unilever, Vinamilk và Masan Consumer là 3 hãng được người tiêu dùng lựa chọn...

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu người tiêu dùng Kantar, top 3 hãng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất là Unilever, Vinamilk và Masan Consumer duy trì vị trí dẫn đầu tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam trong 7 năm […]...

Đồng loạt mở 10 siêu thị VinPro trong vòng một ngày, Vingroup quyết...

Không còn chỉ nằm trong các trung tâm thương mại Vincom, chuỗi siêu thị điện máy VinPro theo mô hình “Bách hóa công nghệ” đã xuất hiện tại mặt tiền các con phố lớn, hứa hẹn trở thành đối thủ nặng ký với Điện Máy Xanh trong thời gian sắp tới. Theo thông tin từ […]...

Vincom khai trương trung tâm thương mại rộng 11.000m2 tại Hoà Bình

Vincom Plaza Hòa Bình rộng 11.000m2, thiết kế 4 tầng hầm và một tầng nổi, quy tụ những thương hiệu giải trí mua sắm hàng đầu Việt Nam. Vincom Plaza Hòa Bình toạ lạc tại mặt đường Cù Chính Lan, bên sông Đà. Sự kiện khai trương trung tâm thương mại Vincom tại Hoà Bình […]...

Đồng hồ, mặt hàng tươi sống, đông lạnh góp 50% doanh thu của chuỗi...

Bình quân mỗi ngày có 1,5 cửa hàng thuộc hệ thống Thế giới di động được mở ra trên cả nước. Quầy cá tươi tại một cửa hàng thuộc chuỗi Bách hoá xanh. Ảnh: BHX Chiến lược bán những sản phẩm chưa từng bán tiếp tục đem lại thành công cho Thế giới di động […]...

Ông Diệp Dũng – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op: “Thương hiệu Auchan sẽ tiếp...

Tối ngày 27/6/2019, Auchan Retail Việt Nam (Pháp) đã ký kết chuyển giao toàn bộ hoạt động Auchan tại Việt Nam cho Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tiếp quản. Theo thỏa thuận hai bên, thương hiệu Auchan sẽ được giữ đến tháng 2/2020.  * Tối ngày 27/6, hệ thống bán lẻ ...

Lotte mở của hàng miễn thuế thứ 3 tại Việt Nam, doanh số dự...

Một năm sau khi cửa hàng miễn thuế thứ 2 được khai trương tại Nha Trang, Lotte Duty Free đã mở tiếp cửa hàng thứ 3 tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Tờ The Investor đưa tin Lotte Duty Free ngày 28/7 đã mở cửa hàng miễn thuế thứ 3 tại Việt Nam tại […]...

Savills: ‘Bán lẻ đòi hỏi đầu tư nhiều nhưng thu hồi vốn lại chậm’

Savills Việt Nam cho rằng thị trường bán lẻ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, dư địa phát triển vẫn còn và doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh hợp lý.  Thị trường bán lẻ trong nước cạnh tranh khốc liệt, một số thương hiệu lớn đã phải rút khỏi […]...

Vingroup và Saigon co-op mở rộng kinh doanh – cuộc chiến ngành bán lẻ...

“Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co-op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này”, bà Đỗ Thị Thu […...