fbpx
23 C
viet nam
Tuesday, March 31, 2020
Tin tức

Tin tức

Bùng nổ ‘đi chợ online’ thời dịch bệnh

Tâm lý ngại đến nơi đông đúc của nhiều người tiêu dùng đã tạo cơ hội bùng nổ cho các dịch vụ đi chợ, đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam. Chị Thúy Mai (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) vốn quen với việc đi chợ mua thức ăn tươi sống vào mỗi […]...

Dân đổ xô mua hàng tích trữ, chuỗi siêu thị Mỹ thắng lớn

Costco – chuỗi siêu thị bán lẻ nổi tiếng của Mỹ – thông báo doanh thu tháng 2 tăng đáng kể do người tiêu dùng nước này đổ xô đi mua hàng tích trữ vì sợ dịch virus corona chủng mới. Người tiêu dùng Mỹ đổ tới nhiều siêu thị Costco để mua hàng tích […]...

Hàng loạt hãng bán lẻ tại Mỹ đóng cửa

Apple, Nike, Walmart và nhiều hãng bán lẻ đóng toàn bộ cửa hàng hoặc giảm giờ bán hàng tại Mỹ để ngăn COVID-19 lây lan. Khách hàng mua đồ bên ngoài một cửa hàng Nike tại California. Ảnh: Bloomberg Theo dữ liệu của WorldOMeters, tính đến ngày 15/3, Mỹ ghi nhận hơn 3.200 ca dương [...

Sau 99 ngày mở cửa, AEON Mall Hà Đông đem lại những gì?

Đến 13/3, AEON Mall Hà Đông đã chính thức đi vào hoạt động 99 ngày và được xem là một trong những điểm mua sắm, vui chơi, giải trí thu hút nhất thủ đô. Khai trương ngày 5/12/2019, sau 99 ngày, AEON Mall Hà Đông đã làm được nhiều điều ấn tượng. Nơi đây được […]...

Vinmart+ tạm đóng các cửa hàng trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm...

VinMart & VinMart+ vừa thông báo sẽ áp dụng 3 tuyến phòng dịch nghiêm ngặt trên toàn hệ thống từ ngày 11/3. Với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng, cán bộ nhân viên và cộng đồng, ngay từ trước Tết Nguyên đán 2020 khi nhận được thông […]...

Người dân có xu hướng mua nhiều thực phẩm đóng gói, đông lạnh để...

Khảo sát mới nhất của Nielsen và Infocus Mekong Mobile Panel cho thấy, dịch Covid-19 tác động mạnh đến xu hướng tiêu dùng của người Việt, nâng mức tiêu thụ một số ngành hàng. Trong 500 người được khảo sát tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, hơn 50% cho biết giảm tần suất đến […...

Bách Hóa Xanh muốn mở thêm 1000 cửa hàng, tập trung phát triển thị...

Theo Tổng giám đốc của MWG, Công ty sẽ mở thêm 700-1.000 cửa hàng Bách Hoá Xanh mới trong năm 2020 (so với tổng số lượng cửa hàng đạt 1.008 tính đến cuối năm 2019). Các cửa hàng mới này sẽ tập trung tại khu vực miền Nam. Ghi nhận bởi Chứng khoán Bản Việt […]...

Thị trường hàng tiêu dùng mùa Covid-19: Kẻ được, người mất

Người tiêu dùng có xu hướng gia tăng tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, chăm sóc nhà cửa cùng một số sản phẩm khô lưu trữ tại nhà. Sự bùng phát và diễn biến bất ngờ của dịch Covid-19 đã tạo ra những thay đổi trong việc mua sắm, tiêu dùng cũng […]...

Ông chủ Sabeco kỳ vọng thâu tóm Tesco tại châu Á

Tỉ phú Charoen Sirivadhanabhakdi, người đứng sau vụ thâu tóm hơn 53% cổ phần của Tổng công ty Bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vào năm 2017 với giá gần 5 tỉ đô la Mỹ, đã huy động gần 10 tỉ đô la để chào mua chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện […]...

Siêu thị cam kết đủ hàng, kêu gọi hạn chế mua tích trữ

“Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, VinMart và VinMart+ cam kết đảm bảo nguồn cung, bình ổn và không tăng giá hàng hoá trên toàn thành phố Hà Nội và toàn quốc”, bà Tâm nói. Trong một siêu thị Vinmart vào sáng 7/3. Ảnh: Văn Hưng. Trao đổi với Zing.vn, đại diện MM...

SARS-CoV-2 như lời “nhắc nhở” với ngành bán lẻ

Bán lẻ là một trong những ngành bị ảnh hưởng khá mạnh do dịch bệnh SARS-CoV-2 gây ra. Dịch bệnh SARS-CoV-2 là thách thức to lớn mà ngành bán lẻ phải vượt qua. Việc đi lại hay mua sắm của người tiêu dùng vẫn thực hiện nhưng với tần suất thấp hơn so với trước, […]...

Trong cơn “bão” giá mùa dịch Covid-19, Vinmart đảm bảo hàng hóa đầy đủ,...

Với những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, người tiêu dùng đang có xu hướng mua hàng tích trữ trước khiến nhu cầu chung tăng đột biến. Tình trạng “cháy hàng” đẩy giá thành leo thang – tăng gấp đôi, gấp ba, người tiêu dùng vừa loay hoay phòng dịch, vừa quay...

Vingroup hỗ trợ 300 tỷ đồng cho các đối tác thuê mặt bằng trung...

Ngày 5/3/2020, Công ty CP Vincom Retail công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Không chỉ là sự chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, qua chương trình, Vincom sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp […]...

7-Eleven chơi lớn với cửa hàng không người bán đầu tiên ở Mỹ, cạnh...

Eleven đang hướng đến việc loại bỏ khâu thu ngân khỏi những cửa hàng của mình. Chuỗi cửa hàng tiện lợi khổng lồ này đã ra mắt cửa hàng không cần thu ngân đầu tiên vào đầu tháng 2 cho các nhân viên tại trụ sở của mình ở Irving, Texas. Cửa hàng rộng 700 […]...

Ngành bán lẻ ‘quay cuồng‘ vì Covid-19: nhiều hoạt động kinh doanh như tê...

Nỗi sợ hãi Covid-19 của người dân Việt Nam đang khiến ngành bán lẻ sụt giảm doanh thu chưa từng có. Tùy vào phân khúc khách hàng, có doanh nghiệp hoạt động kinh doanh gần như tê liệt, mảng siêu thị lượng khách đến mua sắm giảm 50%, trừ ngành hàng liên quan đến sức […]...

Thị trường bán lẻ Việt Nam- Đấu trường khốc liệt hơn trong mùa dịch...

Năm 2019, bên cạnh sự ra đi của Auchan và VinPro, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự kiện Masan mua lại VinCommerce (với hai chuỗi VinMart và VinMart+) và Saigon Co.op tiếp quản Auchan. Ngành bán lẻ vốn khốc liệt nay lại thêm dịch Covid-19, Saigon Co.op nhìn nhận thị trường...

Xu hướng tiêu dùng thay đổi là thời cơ của các nhà bán lẻ

Năm 2019 chứng kiến sự ra đi của nhiều chuỗi bán lẻ nước ngoài trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và xu hướng của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng tại Việt Nam. Trong khi đó, những nhà bán lẻ thắng cuộc có chiến lược mở rộng nhanh chóng, nắm bắt […]...

Đại gia Thái sở hữu những gì ở Việt Nam?

Những năm gần đây, các tập đoàn và tỷ phú Thái Lan là những nhà đầu tư sôi nổi nhất trên thị trường M&A Việt, đặc biệt là lĩnh vực bán lẻ và hàng tiêu dùng. Không ít tập đoàn Thái hiện sở hữu cổ phần chi phối tại các nhà sản xuất, bán lẻ […]...

Xu hướng tiêu dùng thay đổi thời covid-19, các doanh nghiệp sẽ ứng phó...

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar World Panel vừa đưa ra những nhận định về ảnh hưởng của dịch bệnh do virus corona (covid-19) đến hành vi của người tiêu dùng trong giai đoạn dịch bùng phát và sau khi dịch đi qua. Kantar cho rằng, dịch bệnh sẽ có tác động nhất định […]...

Lý do đằng sau thương vụ sáp nhập Vingroup – Masan

Thương vụ sáp nhập không chỉ giúp Masan tăng quy mô, mà còn đánh dấu cột mốc lần đầu tiên tại Việt Nam, một doanh nghiệp sản xuất nắm quyền điều hành hệ thống bán lẻ. Ngày 3/12/2019, Tập đoàn Vingroup và Masan đã thỏa thuận sáp nhập Công ty VinCommerce (bán lẻ) và VinEco (nông ng...