fbpx
23 C
viet nam
Monday, December 16, 2019
Tin tức

Tin tức

Chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh công bố vượt mốc 1.000 cửa hàng

Chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh công bố vượt mốc 1.000 cửa hàng giữa tháng 12 này, đồng thời vượt mục tiêu 700 điểm bán đặt ra hồi đầu năm. Ngưỡng 1.000 cửa hàng đạt trước thời hạn khi chỉ tính riêng trong năm 2019, chuỗi Bách Hoá Xanh mở thêm gần 600 cửa hàng, […]...

7-Eleven Nhật Bản đã trả thiếu lương làm thêm giờ của hơn 30.000 nhân...

Số tiền lương mà 7-Eleven tính thiếu của hơn 30.000 nhân viên lên tới 4,51 triệu USD. Tờ Nikkei vừa đưa thông tin gây sốc: 7-Eleven Nhật Bản đã trả thiếu một phần lương làm thêm giờ cho các nhân viên bán thời gian của ở những cửa hàng nhượng quyền trong suốt nhiều năm. […]...

Mận Mộc Châu trái mùa có giá cao gấp đôi vẫn được nhiều người...

Giá cao gấp đôi, nhưng mận Mộc Châu trái vụ vẫn được nhiều người săn mua. Mận Mộc Châu (Sơn La) chính vụ kết thúc từ giữa tháng 7 nhưng gần đây trên thị trường xuất hiện loại mận được rao bán có nguồn gốc từ địa phương này với giá đắt gấp đôi so […]...

Điểm danh những ‘người đến, kẻ đi’ trong ngành bán lẻ 10 năm qua

10 năm qua, hàng loạt siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn xuất hiện nhưng không ít đã phải dừng cuộc chơi. Theo VnExpress Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam...

Thương vụ giữa Vingoup và Masan tạo ra “bức tường chắn sóng” trước các...

“Đối với riêng VinMart thì biên lợi nhuận gộp của họ công bố là khoảng 14%. Nếu Masan tiếp quản thì họ có thể sẽ không cần lời đến 14%. Vì vậy, Masan có thể giảm biên lợi nhuận đó xuống và bù lại họ có thể đẩy phần lợi ích đó cho khách hàng”,ông […]...

Saigon Co.op chính thức đưa siêu thị cao cấp Finelife vào hoạt động

Sáng ngày 7.12, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) chính thức đưa vào hoạt động mô hình kinh doanh mới: siêu thị cao cấp Finelife. Siêu thị Finelife đầu tiên mở tại khu căn hộ Hà Đô, quận 10, TP.HCM, được hãng bán lẻ này công bố là thiết kế mới […]...

Thời đại của thời trang giá rẻ sắp kết thúc, phủ bóng đen lên...

Thời đại của thời trang giá rẻ sắp kết thúc, phủ bóng đen lên ngành công nghiệp may mặc Đông Nam Á, vốn trong nhiều thập kỷ là đầu mối cung cấp những thành phần cơ bản nhất của chuỗi cung cấp dệt may toàn cầu. Trong nhà máy rộng lớn của Tuntex ở ngoại […]...

VinMart, Masan và ‘phương trình’ người Việt dùng hàng Việt

Nhà bán lẻ 5 năm tuổi chuyển giao hệ thống cho nhà sản xuất hàng tiêu dùng có hơn 20 năm kinh nghiệm, cái “bắt tay” giữa Masan và Vingroup mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Cả 2 doanh nghiệp, người chuyển giao và người nhận chuyển giao đều là những doanh nghiệp […]...

Sữa tươi organic Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị ở Singapore

Sữa tươi cùng nhiều sản phẩm khác của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị phổ biến như Sheng Shong, Fair Price, Ustar… ở Singapore. Thị trường tiềm năng Đa phần sản phẩm sữa tại Singapore đều được nhập khẩu từ các quốc gia trên thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với mức [&h...

Masan tái khởi động tham vọng lên ngôi thị trường bán lẻ

Sau gần 2 thập kỷ, ban lãnh đạo Masan cuối cùng đã tìm ra “thời điểm thích hợp” để trở lại thị trường bán lẻ. Hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Vingroup và Masan hôm nay đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và […]...

Masan sáp nhập VinCommerce và VinEco, mục tiêu trở thành tập đoàn hàng tiêu...

“Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống bán lẻ và nông nghiệp sạch hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi sẽ nhận lại ngọn cờ này để tiếp tục sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, đảm bảo sân chơi bán lẻ công bằng cho các […]...

Ngày Thứ Sáu Đen – Black Friday 2019: ‘Mồi’ thơm nhưng không ngon

Ngày hội mua sắm khuyến mãi lớn nhất trong năm Black Friday diễn ra hôm nay (29/11). Thị trường online và offline tưng bừng tung ưu đãi, nhiều nơi bày trò câu kéo khách hàng bằng mọi cách, trong đó có cả việc đặt ‘mồi’ thơm nhưng không ngon. Khách hàng hào hứng mua sắ...

“Thoát khỏi sự hỗn loạn của Black Friday” người dân Anh tổ chức chiến...

Chiến dịch “Buy Nowt Friday” ở Bradford khuyến khích người dân tận hưởng ngày Black Friday mà không tiêu tốn bất kỳ khoản tiền nào. Black Friday bắt đầu ở Mỹ vào những năm 1960 và được quảng bá bởi các nhà bán lẻ. Họ nhằm mục đích khuyến khích người tiêu dùng mua sắm ...

6 yếu tố quyết định thành công trong ngành bán lẻ của các “ông...

Nghiên cứu mới đây của McKinsey & Company chỉ ra rằng, các nhà bán lẻ sẽ chiến thắng nếu họ đáp ứng được 6 tiêu chí then chốt để chiến thắng trên mặt trận bán lẻ ở Việt Nam: mạng lưới và quy mô (1), tuyên bố giá trị (2), hoạt động kinh doanh phụ trợ (3), […]...

Doanh thu của Bách Hóa Xanh giảm nhẹ do xiết chặt tỷ lệ hủy...

Việc xiết chặt tỷ lệ hủy hàng khiến một số siêu thị Bách Hóa Xanh thiếu hàng và doanh thu bình quân giảm nhẹ. Bên cạnh đó, Thế Giới Di Động cho rằng, doanh thu Bách Hóa Xanh giảm còn do khách hàng ưu tiên ngân sách chi tiêu dành cho con mùa nhập học. […]...

Công ty mẹ của Louis Vuitton chi 16,3 tỷ USD mua lại hãng trang...

LVMH và Tiffany & Co. đã đạt được thỏa thuận sáp nhập trong một thương vụ trị giá hơn 16 tỷ USD. Các nhà phân tích tại Credit Suisse và Cowen cho biết cổ phiếu Tiffany có thể đạt 140–160 USD. Theo thông tin từ CNBC, LVMH đã đạt được thỏa thuận mua lại Tiffany & […]...

Giữa lùm xùm về xuất xứ của sản phẩm, thương hiệu thời trang Việt...

Sự có mặt của Zara, H&M là một trong “mối đe doạ” đối với các thương hiệu thời trang Việt. Khách mua đang có xu hướng không chỉ so giá, chất liệu, kiểu dáng mà còn quan tâm sản phẩm “made in” ở đâu. Người tiêu dùng là nữ giới độ tuổi 25-35 tuổi tại […]...

Các thương hiệu Việt ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong tâm trí...

Với sự chung tay của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người tiêu dùng và bằng nhiều hình thức khác nhau, hàng Việt đã tạo được chỗ đứng nhất định trong tâm trí người tiêu dùng Việt.  Tạo vị thế mới Ông Diệp Dũng – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết, thực hiện […]...

VinCommerce tung ra chiến lược gây sốc

VinCommerce gây sốc khi tung ra chiến lược trong vòng 5 năm tới sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước. Trong 5 năm, VinCommerce với thương hiệu VinMart và VinMart+ trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô [&hell...

Thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, liệu sân nhà có phải lợi...

Trước cuộc cạnh tranh khốc liệt với các đại gia ngoại trong lĩnh vực bán lẻ, các tỷ phú Việt vẫn quyết tâm chơi lớn để giành lại vị thế trên sân nhà. Phủ sóng khắp Việt Nam Sau khi mua lại Big C và Metro, các đại gia bán lẻ ngoại vẫn chưa tham […]...