fbpx
23 C
viet nam
Thursday, August 22, 2019
Tiêu điểm

Tiêu điểm

Thị trường bán lẻ Tp.HCM 2019 dự kiến chào đón thêm 110.400 m2 đến...

Theo báo cáo thị trường quý 2/2019 của JLL Việt Nam, các khách thuê quốc tế từ ngành hàng F&B, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thời trang thể thao, chuỗi cửa hàng cà phê tiếp tục mở rộng và tăng thị phần trên thị trường bán lẻ. Theo JLL, với nguồn […]...

Thị trường bán lẻ giữa năm 2019, Saigon Co.op và Vingroup cạnh tranh quyết...

Xét về số điểm bán, hệ thống VinMart và VinMart+ có phần lấn lướt so nhưng về doanh thu thì vẫn còn kém khá xa so với Saigon Co.op. Cách đây chừng 5-6 năm, kênh bán lẻ hiện đại chỉ có vài chuỗi siêu thị đáng chú ý như Co.op Mart, Big C hay Fivimart, […]...

“Chiếc Vòng kim cô” của TH True Milk, giám đốc khối R&D tập đoàn...

Cuối tháng 3/2019, TH cho ra mắt sản phẩm mới “tuy quen mà lạ”, là Sữa chua ăn Dừa tự nhiên TH true YOGURT. Nói là quen vì sự kết hợp giữa dừa và sữa đã xuất hiện trên thị trường, nhưng sữa chua ăn Dừa của TH gây bất ngờ bởi những miếng thịt […]...

Thị trường tiêu dùng “tỷ dân” Trung Quốc đang thay đổi nhờ vào công...

Với vị thế là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, giờ đây, mỗi xu hướng tiêu dùng hay thị hiếu của người Trung Quốc đều được các nhà kinh doanh cân đo, xem xét cẩn thận để mong đáp ứng được nhu cầu của thị trường hơn 1,4 tỷ dân này. Mặc dù […]...

Siêu thị ảo đã có mặt tại Việt Nam, nhưng liệu thị trường tại...

Siêu thị ảo (virtual store) vừa chính thức hiện diện ở Việt Nam, mở ra hình thức mới để người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Nhưng liệu nó có thể trở thành xu hướng mua sắm tương lai? Thêm lựa chọn mới Đơn vị đưa mô hình siêu thị ảo vào Việt Nam là […]...

Thị trường bia Việt 2019, thương hiệu ngoại “phong tỏa” các kênh bán hàng,...

Các hãng bia ngoại đang thu lợi khủng do người Việt uống bia ngày càng nhiều. Với doanh số đạt hàng tỉ USD và liên tục tăng trưởng mạnh qua từng năm, Việt Nam (VN) đang trở thành thị trường bia đầy hấp lực khiến cả doanh nghiệp nội lẫn ngoại cùng chen chân quyết […]...

Bách Hóa Xanh vs Vinmart Plus, “ông lớn” nào đang chiếm thị phần nhiều...

VinMart+ đồng loạt khai trương 117 cửa hàng trong một ngày, còn Bách Hóa Xanh tăng 50% số cửa hàng tại các tỉnh ngoài TP.HCM chỉ trong một tháng. Đó là minh chứng cho cuộc đua tốc độ của hai hệ thống đang dẫn đầu thị trường bán lẻ Việt về số lượng cửa hàng […]...

Tại sao thị trường FMCG lại được nhiều tập đoàn kinh tế chọn lựa...

Trong giai đoạn vật vã tìm động lực tăng trưởng mới, nhiều tập đoàn kinh tế lớn tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, Digiworld, Petrolimex, Sơn Kim… đã chọn mảng tiêu dùng nhanh (FMCG) để thử sức. Vậy sức hấp dẫn của FMCG là gì khiến ai cũng xiêu lòng? Trong khoảng vài […]...

Vinamilk có thể tiến sâu vào thị trường sữa cao cấp sau khi “sáp...

Doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam sẽ tiếp tục cân nhắc các giải pháp M&A, cao cấp hóa sản phẩm, đa dạng hóa khách hàng và xuất khẩu để tiếp tục tăng trưởng. Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) vừa có báo cáo cập nhật về CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM). Đơn vị […]...

Thị trường bán lẻ Việt Nam 2019 càng ngày càng khắc nghiệt, nhiều “ông...

Thị trường bán lẻ Việt Nam dự kiến có quy mô 180 tỷ USD vào năm 2020 tiếp tục diễn ra cuộc đào thải mạnh mẽ và có sự trỗi dậy của một số mô hình bán lẻ mới. Mới đây, Tập đoàn bán lẻ Auchan của Pháp tuyên bố rút chân khỏi thị trường […]...

Tại sao những chuỗi siêu thị đến từ phương Tây như Auchan, Parkson, Metro...

Nhiều đại gia bán lẻ phương Tây như Metro, Parkson, Auchan… đều phải chia tay Việt Nam vì đuối sức trong cạnh tranh với đối thủ. Thị trường bán lẻ Việt Nam (VN) liên tiếp chứng kiến sự ra đi của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu châu Âu dù đây được đánh giá […]...

Thị trường bán lẻ Việt Nam giữa năm 2019, Auchan phải bán mình vì...

Với tầng lớp trung lưu mở rộng nhanh nhất Đông Nam Á, ngành bán lẻ Việt Nam đã đạt được tốc độ tăng trưởng phi thường 10,97%/năm trong 3 năm, từ 2013-2018. Xu hướng này có vẻ sẽ tiếp tục trong tương lai, do dân số tương đối trẻ – đối tượng có hành vi […]...

Cafe G7 dẫn đầu thương hiệu cafe được yêu thích tại Trung Quốc

Vượt qua các đối thủ toàn cầu, cà phê G7 của tập đoàn Trung Nguyên đang dẫn dầu top bình chọn tại thị trường tỷ dân, vượt qua các thương hiệu của Mỹ. Nhật Bản hay Malaysia. Trung Nguyên Legend mới đây đăng tải thông tin cho biết cà phê G7 là thương hiệu được […]...

Hướng đi nào dành cho TH True Milk trước những thách thức mới

Năm 2009, thị trường sữa Việt Nam chính thức ghi nhận cuộc gia nhập của Tập đoàn TH khi sự kiện khởi dựng Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An diễn ra. Trước đó, năm 2008, ngành sữa khu vực chấn […]...

Masan sẽ tham gia vào thị trường sữa sau Coca-Cola, tại sao “ông lớn”...

Tổng giám đốc Vinamilk bà Mai Kiều Liên cho rằng sự sụt giảm của ngành sữa trong năm 2018 là ngắn hạn và dự kiến ngành sữa Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng bền vững trong dài hạn.                           […]...

Lời hứa đưa Sabeco trở thành Thương hiệu Quốc tế của CEO Bennet Neo,...

Thực tế, việc SABECO (mã chứng khoán: SAB) về tay người Thái đã từng làm dậy sóng dư luận Việt Nam. Nhiều người lo ngại rằng, Việt Nam đã đánh mất thương hiệu bia Việt. Nhiều người lại tin tưởng rằng Thaibev với những thế mạnh về marketing, quản trị chuỗi cung ứng sẽ thúc [&helli...

Chủ tịch Masan, “Phải dám đặt cược vào nhóm khách hàng tiềm năng và...

Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) cho rằng Keep Going chính là nền tảng giúp doanh nghiệp này vượt lên mọi khó khăn, thử thách để trở thành niềm tự hào Việt Nam. Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang và tinh […...

Dự báo tăng trưởng lượng bia tại Việt Nam tăng 5% trong vòng 3...

Người Việt tiêu thụ 4,2 tỷ lít bia trong năm 2018, mức tiêu thụ này đã tăng 5% so với sản lượng thực tế 4 tỷ lít năm 2017. Thu nhập thấp hơn các nước Thái Lan, Singapore nhưng người Việt uống bia nhiều hơn và sản lượgn tiêu thụ tiếp tục tăng mạnh từng […]...

Ông chủ kem đánh răng Dạ Lan, “Tôi đã từng nghĩ hợp tác với...

Trong khuôn viên nhà máy ở khu công nghiệp Đồng An, tỉnh Bình Dương, người đàn ông tuổi lục tuần vẫn nhanh nhẹn bước giữa các phân khu sản xuất, quan sát công nhân ra vào nhập hàng, chỉnh sửa máy móc… Ông Trịnh Thành Nhơn – người sáng lập thương hiệu kem đánh răng [&h...

Tại sao Miliket vẫn kinh doanh ổn định khi thị trường mì gói đang...

Theo tuyên bố của Masan Consumer, năm 2018 công ty này giữ vị trí thứ hai trong ngành mì ăn liền (theo Nielsen) và chiếm vị trí số 1 trong phân khúc cao cấp. Trong khi đó mì hai con tôm Miliket vẫn tăng sản lượng bán hàng đều hàng năm. Sau hai năm giảm […]...