23 C
viet nam
Wednesday, February 20, 2019
Tiêu điểm

Tiêu điểm

Hành trình ly kỳ và đầy kịch tính của thương hiệu P/S trước khi...

Bài viết dưới đây là hồi ức của nguyên Giám đốc Công ty Hóa phẩm P/S – một thương hiệu Việt vang danh một thời… Khi vào Việt Nam, năm 1994, Unilever Group đã đến đề nghị liên doanh với Công ty Hóa phẩm P/S thuộc Sở Công nghiệp TP.HCM. Tôi báo cáo lên lãnh […]...

Sabeco và tập đoàn Vietnam Beverage đang chờ đợi điều gì trong năm 2019?

Kết quả kinh doanh chững lại cùng quảng cáo, tiếp thị trong nước đang có xu hướng được cắt giảm cho thấy bước đi mới của những ông chủ doanh nghiệp tại Sabeco. Cuối năm 2017, thương vụ bán vốn doanh nghiệp nhà nước lớn nhất trong lịch sử chứng khoán Việt đã diễn ra […]...

Nhìn lại Sabeco sau khi về tay người Thái, vừa nợ thuế, vừa kinh...

2018 là năm đầu tiên Sabeco kinh doanh dưới vai trò điều hành, quản trị của cổ đông và ông chủ người Thái, tuy nhiên, kết quả kinh doanh tại đây lại đi khá chậm so với kỳ vọng. Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa […]...

Sau khi về ThaiBev, Sabeco đã trải qua những thăng trầm gì?

Sau “một đêm” tái cơ cấu Vietnam Beverage trở thành công ty nước ngoài, ThaiBev chính thức sở hữu trực tiếp hơn 53% vốn của Sabeco, Sabeco có thể hiểu nôm na là công ty nước ngoài và phía ngược lại tổng nợ quốc gia giảm gần 5 tỷ USD, chuyển sang cho ThaiBev. Những [&h...

Sabeco biến động như thế nào sau khi về tay ông chủ Thái Lan?

Quá nhiều rắc rối xảy đến với những ông chủ Thái sau khi tiếp quản Công ty Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco-SAB). Lùm xùm tiền thuế Phiên giao dịch đầu năm mới, cổ phiếu SAB đã nằm sàn, rơi xuống mức 248.800đ/cổ phiếu. Về nguyên nhân của đợt giảm sàn này, giới […]...

Xu hướng tiêu thụ bia của người tiêu dùng trong năm 2018 thay đổi...

Quá nhiều rắc rối xảy đến với những ông chủ Thái sau khi tiếp quản Công ty Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco-SAB). Lùm xùm tiền thuế Phiên giao dịch đầu năm mới, cổ phiếu SAB đã nằm sàn, rơi xuống mức 248.800đ/cổ phiếu. Về nguyên nhân của đợt giảm sàn này, giới […]...

Thị trường bán lẻ Việt Nam đạt tổng doanh thu xấp xỉ 150 tỷ...

Với mức tăng trưởng trên 10% mỗi năm, thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá có nhiều tiềm năng cũng như lập kỷ lục mới về doanh thu khi đã gần cán mốc 150 tỉ USD. Kết thúc năm 2018, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước tính đạt 3.306,1 ngàn tỉ đồng […]...

Thị trường bán lẻ khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đang là “chiếc...

Năm 2018 đánh dấu mốc quan trọng việc các hệ thống trung tâm thương mại trong nước lần đầu tiên chiếm ưu thế về số lượng điểm bán đạt 26/46 trung tâm thương mại. Ngày 27-12, Sở Công Thương tổ chức hội nghị Tổng kết ngành công thương năm 2018 và triển khai kế hoạch […]...

15 nhà bán lẻ nộp đơn xin phá sản tại Mỹ năm 2018 là...

Gần đây, liên tiếp 15 nhà bán lẻ của Mỹ đã nộp đơn xin phá sản hoặc công bố thanh lý. Năm 2018 thực sự là năm sụp đổ của ngành bán lẻ. Nine West Công ty quần áo và giày dép nữ Nine West Holdings cho biết đã nộp đơn bảo hộ phá sản […]...

Nhìn lại thị trường bán lẻ nội địa trước khi bước sang năm 2019,...

Kết thúc 2018, nhìn lại tình hình kinh doanh của nhóm doanh nghiệp bán lẻ niêm yết ghi nhận một năm khá tốt với mức tăng trưởng lãi ròng dự báo trên 30%. Ngành bán lẻ với quy mô tỷ đô luôn hấp dẫn doanh nghiệp mặc dù đây là sân chơi mang tính đào […]...

Tại sao các thương hiệu bia lớn như Heineken, Sapporo lại chiếm ưu thế...

Các thương hiệu bia ngoại như Heineken với định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp đang tăng trưởng mạnh do xu thế sử dụng các sản phẩm chất lượng cao của người Việt. Việc thừa hưởng các kinh nghiệm và chiến lược marketing toàn cầu của công ty mẹ giúp các hãng bia […]...

Người tiêu dùng Việt mua sắm ở cửa hàng tiện lợi trung bình 5...

Khảo sát trực tuyến của Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me mới công bố cho thấy, số người trẻ Việt chọn vào cửa hàng tiện lợi để ăn uống ngày càng tăng. Khảo sát do Q&Me thực hiện với 500 người trẻ, chủ đề “Những món gì người Việt thường ăn ngay tại khu […]...

Công ty FMCG nào chi nhiều tiền quảng cáo nhất trong trận chung kết...

Không mang giai điệu hào hùng như bia Sài Gòn, không chứa hình ảnh cầu thủ hot Quang Hải như LG, nhưng Masan đã “nã đạn” quảng cáo khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn thuộc làu lời mời chào “Bạn đã thử Lovemi chưa?” Có vẻ đơn giá quảng cáo ở [&hel...

Hàng xuất khẩu Việt Nam gặp nhiều vấn đề tại Mỹ, nguyên nhân vì...

Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam bị rơi vào tầm ngắm nhiều nhất trong các cuộc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp tại thị trường Mỹ. Đây là thực tế đáng lo ngại, nhất là trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt . […]...

Tại sao Unilever Global lại thay ông Alan Jope lên làm CEO trong thời...

Alan Jope trở thành CEO của Unilever vào một thời điểm vô cùng cam go. Tân CEO Unilever, Alan Jope là một người nhiều kinh nghiệm trong ngành FMCG Alan Jope, ông chủ mới của Unilever, rất thích phiêu lưu: mỗi năm ông khăn gói lên đường với nhóm bạn, rong ruổi trên những chiếc [&h...

Thị trường sữa tươi 2018, cuộc chiến giành thị phần thêm khốc liệt khi...

Được đánh giá đầy sức hấp dẫn và còn nhiều dư địa phát triển, thị trường sữa tươi là cuộc đua giành giật thị phần khốc liệt giữa các doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệp FDI. Sức hút Ngành sữa tươi vẫn thuộc các doanh nghiệp nội địa, vì lợi thế vùng nguyên […]...

Thị trường bán lẻ Việt Nam 2018 đang gặp phải những “vướng mắc” nào?

Một số thương hiệu lặng lẽ biến mất, một số lại rầm rộ đầu tư mở rộng, cuộc cạnh tranh trên thị trường bán lẻ đã diễn ra cả thập niên qua nhưng vẫn chưa bao giờ hết nóng. Thị trường phát triển thứ 6 toàn cầu Sau Maximark, Ocean Mart và Metro AG, đầu […]...

Thị trường Shopping Mall 2018, Ngoại “thất thủ” rút lui, Nội vùng lên mạnh...

Parkson lại sắp đóng cửa thêm một trung tâm thương mại, cho thấy hình thức bách hóa tổng hợp (Department Store) ngày càng khó tồn tại ở Việt Nam. Thay vào đó, mô hình trung tâm thương mại hiện đại (Shopping Mall) đang trở thành xu thế tiêu dùng tại các thành phố lớn. Parkson [&he...

IconSiam, “kiệt tác bán lẻ” đẳng cấp thế giới hay “sự hoang phí đáng...

Không gian bán hàng tại Iconsiam, trung tâm thương mại bắt đầu mở cửa cho khách hàng hôm 10/11 trên bờ tây sông Chao Phraya, rộng hơn 2 lần tổng diện tích sàn của tòa nhà Empire State tại thành phố New York.    IconSiam mới khai trương đã nhận được sự quan tâm đông […]...

Giải mã khách hàng gen Z, thế hệ khách hàng mới của các nhà...

Lớn lên trong thời đại điện thoại thông minh, centennials cũng đang sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác với các thế hệ trước trong hành trình mua hàng. 56% vẫn chọn cách thanh toán bằng tiền mặt lúc nhận hàng Mạng truyền thông toàn cầu Dentsu Aegis Network, cùng với hãn...