23 C
viet nam
Wednesday, February 20, 2019
Giải pháp

Giải pháp

Các tập đoàn FMCG đang đổi mục tiêu hướng đến mô hình kinh doanh...

Các đại gia hàng tiêu dùng như Unilever, Procter & Gamble và Nestle đang nhắm đến các khách hàng muốn được giao thực phẩm và đồ gia dụng tự động theo định kỳ dù mô hình kinh doanh này không phải lúc nào cũng hiệu quả. Unilever sẽ khai trương thương hiệu Skinsei ở Mỹ […...

5 công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ thời trang mà các...

Ứng dụng 5 công nghệ này, các trung tâm thương mại sẽ không lo “chết yểu” Nếu nói rằng các trung tâm thương mại Mỹ đang trải qua giai đoạn khó khăn thì đây chỉ là cách nói giảm nói tránh. Theo Credit Suisse, 20-25% các trung tâm thương mại Mỹ chắc chắn sẽ đóng […]...

Hé lộ bí mật về cách Amazon xử lý dữ liệu thu thập được...

Amazon đang quan tâm tới dữ liệu của người dùng như thế nào? Dù chưa thể khẳng định Amazon có đại diện cho tương lai mua sắm hay không, nhưng có vẻ như đây chắc chắn là xu hướng mua sắm trong tương lai. Theo một số báo cáo, cửa hàng tiện lợi không quầy […]...

Tại sao Nhà bán lẻ truyền thống tại Việt Nam nên chú trọng vào...

Số lượng người tiêu dùng trẻ tăng nhanh, xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng với sự phát triển của công nghệ buộc các nhà bán lẻ phải thay đổi phương thức kinh doanh. Xu hướng của sự tiện lợi Báo cáo mới nhất của Nielsen về xu hướng mua hàng toàn cầu cho thấy, […]...

10 cách giúp bạn mua sắm trong dịp Giáng Sinh mà không sợ “cháy...

Giáng sinh đang đến rất gần, bạn muốn dành tặng người thân và bạn bè những món quà xinh xắn nhưng lại không có nhiều kinh phí? Hãy áp dụng ngay 10 mẹo mua sắm cực tiết kiệm sau đây để vẫn có quà đẹp cho người thân và bạn bè mà không bị “cháy […]...

Trung Quốc đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào bán lẻ và các...

Công nghệ nhận diện gương mặt đang được Trung Quốc sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Doanh nghiệp Trung Quốc cũng đi trước châu Âu và Mỹ trong đầu tư và xây dựng các tính năng mới từ công nghệ này. Công nghệ nhận diện gương mặt hoạt động ra sao? Không giống […]...

Phân loại sản phẩm tiêu dùng, nhà tiếp thị bán lẻ sẽ có được...

Không phải tất cả các loại hàng hoá đều giống như nhau. Người làm kinh doanh cần phải biết rõ sản phẩm họ đang bán thuộc loại hàng nào để tránh được việc đưa ra nhầm chiến lược. Một loại là những sản phẩm được mua thường xuyên, loại hàng này thường sẽ có một […]...

Quảng cáo trực tuyến, người tiêu dùng khó chịu, nhà quảng cáo lo lắng

Bên cạnh những tiện lợi mà quảng cáo online, thương mại điện tử đem lại, không ít người tiêu dùng thấy khó chịu với mặt trái của công nghệ. Kết quả điều tra cho thấy 52% người tiêu dùng tại Việt Nam đang bị quá tải thông tin. Bùng nổ thương mại điện tử Theo […]...

Doanh nghiệp nên làm gì khi đã thu thập được dữ liệu từ người...

Phản hồi từ người dùng rất hữu ích, nhưng không phải là tất cả. Để cung cấp đúng điều người tiêu dùng đang mong muốn, từ đó chăm sóc khách hàng tốt hơn, doanh nghiệp cần tin vào những dữ liệu người dùng trước tiên. 74% người tiêu dùng cảm thấy việc liên lạc với […]...

Các công ty Châu Á có dịch vụ chăm sóc khách hàng sáng tạo...

Khách hàng là thượng đế ở hầu khắp các thị trường trên thế giới. Và điều này đặc biệt đúng với châu Á. Không giống với những nơi khác, người tiêu dùng ở khu vực này thường xuyên gắn liền với các thiết bị di động, sẵn sàng chi tiêu nhiều tiền để mua sắm […]...

3 cách xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng mà Nhà bán...

Các nhà bán lẻ ngày nay đang đối mặt với một trận chiến cực kỳ khốc liệt. Hành vi mua sắm của người tiêu dùng liên tục thay đổi, và các ông lớn ngành trong ngành cạnh tranh gay gắt để giành được sự trung thành từ phía khách hàng. Phần lớn những nhà bán […]...

Đi tìm giải pháp cho kênh phân phối bán lẻ tại Việt Nam, chuyên...

Lối ra nào cho các công ty Việt khi muốn xây dựng hệ thống phân phối chuyên nghiệp và bài bản? Thách thức lớn nhất Tại Việt Nam, khoảng 80% doanh thu ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG và bán lẻ đến từ các kênh phân phối truyền thống bao gồm chợ truyền thống và […]...

Hiệu ứng Diderot và sự tác động của nó tới việc mua sắm của...

Một ngày nọ, Diderot được tặng một món quà là một chiếc áo choàng đỏ. Và đấy là lúc mọi chuyện rắc rối bắt đầu. Vào một ngày định mệnh, thế giới của Diderot bị đảo lộn. Không, không phải ông ấy bị sa thải khỏi công ty. Cũng không phải ông ta vừa mới […]...

86% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền mua sản phẩm có bao bì...

Khi các nhà tiếp thị tìm cách tạo ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng thì vai trò giao tiếp của bao bì ngày càng trở nên quan trọng, vì bao bì tác động đến hành vi mua hàng.   Một cuộc khảo sát những người mua thức ăn nhẹ của Silayoi và […]...

“Cái nhìn đầu tiên” tác động đến các hành vi thương mại như thế...

Hầu như mọi quyết định mua sắm quan trọng đều được thực hiện tức thời. Những quyết định nhanh chóng này ảnh hưởng đến mọi thứ mà ta làm, để rồi sau đó ta phải oằn lưng “chống đỡ” hậu quả. Bạn không có nhiều thời gian để kể một câu chuyện Có một bí […]...

Đi siêu thị mà chỉ nhìn giá là hoàn toàn sai lầm, đọc bài...

Bên cạnh chất lượng, mẫu mã… thì giá là một trong yếu tố quan trọng để người tiêu dùng quyết định mua hàng. Nhưng đôi khi, nếu chỉ để ý số tiền trên bao bì, bạn chưa hẳn đã mua được sản phẩm tiết kiệm và đảm bảo chất lượng như mong muốn. Đừng chỉ […]...

Lộn xộn nhưng chính xác đến từng SKU, quy tắc sắp xếp kho của...

Khi mà quy mô của Amazon đủ lớn, hệ thống sắp xếp hàng ngẫu nhiên, mỗi nơi đặt một thứ lại trở nên vô cùng hiệu quả.   Khi Dave Alperson lần đầu tiên nhận việc tại nhà kho Amazon năm 1997 dưới danh nghĩa nhân viên tạm thời làm theo giờ, việc của anh […]...

Khám phá chuỗi cung ứng “phức tạp mà hiệu quả” của 7-Eleven Hoa Kỳ

Khắp 10.700 cửa tiệm 7-Eleven đang hoạt động tại Bắc Mỹ, chỉ một vài địa điểm sở hữu kho hàng. Nhân viên 7-Eleven thường không phải lo lắng kiểm tra kho mỗi khi gần “cháy hàng” vì tất cả sản phẩm sẽ được bổ sung trong ngày bằng một mạng lưới Chuỗi cung ứng phức […]...

Upselling, kỹ thuật được áp dụng giúp các công ty bán lẻ kiếm gấp...

Upselling (bán thêm) là một trong những kỹ thuật được áp dụng nhiều nhất trong bán hàng, thậm chí một số sản phẩm/ dịch vụ còn được bán lỗ nhằm “dọn đường” cho upsell để kiếm lợi nhuận. Upselling là gì? Upselling hiểu ngắn gọn là kỹ thuật mà người bán “dụ dỗ” người mu...

Dù ở trong hẻm nhưng cửa hàng này vẫn cực kỳ ấn tượng với...

Nép mình trong con hẻm ở quận Xintiandi lịch sử của Thượng Hải, một cửa hàng tiện lợi cao cấp vừa được khai trương, đó là Little B.  Little B được thiết kế bởi công ty Neri & Hu, với phong cách kết hợp các viên gạch màu trắng cong với thép không gỉ để […]...