fbpx
23 C
viet nam
Friday, April 19, 2019
Chiến lược

Chiến lược

Dấu chấm hết cho chiến lược “Marketing bằng nỗi sợ hãi” sau sự cố...

Trong cuộc khuynh đảo thị trường của hệ sinh thái sản phẩm tiêu dùng Masan 10 năm qua – đều xoay quanh chiến lược “Marketing dựa trên nỗi sợ hãi”. Tuy nhiên, với “sự cố Chin-su” xuất phát từ Nhật Bản thì việc kiểm soát tình hình của ông lớn ngành hàn...

Tham vọng chiếm lĩnh thị trường tương ớt của doanh nhân gốc Việt tại...

Doanh nhân gốc Việt David Trần đang đối mặt với tham vọng chiếm lĩnh thị trường Mỹ của đối thủ mới đến từ Thái Lan. Đến Los Angeles năm 1979, ông David Trần lập Huy Fong Foods để bán tương ớt cho các nhà hàng châu Á địa phương. Ông kiếm được 2.300 USD vào […]...

Khó khăn nào chờ đợi Bách hóa xanh khi áp dụng chiến thuật bao...

Trong khi mảng kinh doanh điện thoại đã bão hòa, mảng điện máy được dự báo cũng sớm bão hòa trong vài năm tới thì Bách Hóa Xanh đang được đầu tư mạnh và hứa hẹn là động lực tăng trưởng chính của Thế giới di động. Thế giới di động là nhà bán lẻ […]...

Sabeco có phải đã qua thời “hoàng kim” khi lợi nhuận ròng sụt giảm...

Sau thương vụ 5 tỉ USD mua lại Sabeco, người thái vẫn đang tìm cách khôi phục lại thương hiệu bia nổi tiếng này.   Ngày 18.12.2017, 343 triệu cổ phiếu SAB được bán đấu giá cho Công ty Vietnam Beverage mà sân sau là ThaiBev với mức giá 320.000 đồng/cổ phiếu. Cho đến nay, [&he...

Tại sao người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền để mua nước đóng chai...

Việc sản phẩm tốt cho sức khỏe hay không nhiều khi không quan trọng bằng việc mọi người thấy bạn mua sản phẩm tốt cho sức khỏe và đánh giá bạn là người tiêu dùng thông minh. Chắc hẳn nhiều công ty rất vui mừng với xu hướng này bởi họ có thể bán được […]...

7-Eleven và chiến lược “sinh tồn” tại Đài Loan, chọn đúng khách hàng, bán...

“Hãy đem đến cho khách hàng những thứ họ cần vào thời gian và địa điểm mà họ mong muốn”, Joe Thompson, nhà sáng lập chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng thế giới 7-Eleven từng chia sẻ như thế về yếu tố thành công trong lĩnh vực này. Và theo nhận định của Andria […]...

Chiến lược sử dụng “hương vị quê nhà” của chuỗi bán lẻ 99 Rạnch...

Kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại Westminster, bang California, năm 1984, 99 Ranch Market hiện trở thành cái tên phổ biến trong các cộng đồng châu Á lớn nhất ở Mỹ. Người mua sắm tại Mỹ có vô vàn lựa chọn về tạp hóa như những siêu thị lớn, cửa hàng giảm […]...

“Nhà nghèo đừng chơi lớn”, thông điệp CEO hãng bánh kẹo Merry rút ra...

Câu chuyện của Santa là câu chuyện tiêu biểu về chính sách quản lý dòng tiền của các startup nói chung, với thông điệp rất rõ ràng: Nhà nghèo đừng chơi lớn. Nội dung nổi bật Bối cảnh: Sau hơn 20 năm làm thuê trong mảng sản xuất bánh kẹo, nhóm những người sáng lập cùng […]...

One Home Depot, chiến lược tạo trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng của...

Nếu như phải đi tìm một doanh nghiệp điển hình trong số những nhà bán lẻ đang làm tốt việc cải thiện trải nghiệm và mong đợi của khách hàng thì đó có thể là Home Depot. Đó là nhận định của Bryan Pearson, một chuyên gia về trải nghiệm và lòng trung thành của […]...

Thị trường hàng tiêu dùng “chào đón” những tay chơi công nghệ dang tiếng...

Thế Giới Di Động, Thế Giới Số, FPT Retail… đều đã bước chân vào thị trường tiêu dùng với lợi thế về công nghệ. Những công ty phân phối smartphone, hàng điện tử tiêu dùng tại Việt Nam cũng có những chiến lược để thích ứng với thời kỳ bão hòa của thị trường smartphone. [&hell...

Chiến lược Thế giới di động sử dụng trong ngành bán lẻ năm 2019...

Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tận dụng dư địa còn lại Nhận thấy thị trường điện máy vẫn còn dư địa tăng trưởng. MWG vẫn tiếp tục mở rộng chuỗi Điện Máy Xanh (ĐMX), tiến tới nâng thị phần trong ngành hàng điện máy từ 35% lên 40% trong năm 2019. […]...

Thị phần sụt giảm còn 46% do cạnh tranh gay gắt, Sabeco thay giám...

Năm 2012, thị phần Sabeco còn ở mức 46,7% nhưng đến cuối năm 2018 ước tính chỉ còn 39%. Công ty đã thay giám đốc marketing và thay đổi chiến lược kinh doanh, lấy lại được một ít thị phần. Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã công […]...

Saigon Co.op đạt doanh thu kỷ lục 8,000 tỷ đồng sau mùa mua sắm...

Saigon Co.op công bố đạt doanh số cao kỷ lục, 8.000 tỷ đồng trong 8 tuần kinh doanh Tết, tức trung bình cứ 1 tuần doanh nghiệp bán lẻ này thu về 1.000 tỷ. Đây được xem là con số doanh thu cao kỷ lục trong mùa tết của hệ thống bán lẻ hàng tiêu […]...

“Kẻ sống sót khôn ngoan nhất” ngành bán lẻ Mỹ nói gì về chiến...

“Một trong những kẻ sống sót khôn ngoan nhất” của ngành bán lẻ là lời tán dương mà tạp chí danh tiếng Fortune dành cho Kohl’s – nhà bán lẻ Mỹ. Trước sức ép của thương mại điện tử, sự trỗi dậy của Amazon và những thay đổi trong thói quen mua sắm của người [...

Chiến lược mới của URC trên thị trường trà đóng chai Việt Nam

URC, một trong những nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát Philippines lớn nhất Đông Nam Á đã hoạt động ở Việt Nam 15 năm với nhiều sản phẩm quen thuộc như C2, Rồng Đỏ… Nhân dịp cuối năm, ông Laurent Levan, Chủ Tịch, Tổng Giám Đốc của URC Việt Nam, đã có […]...

Tại sao nhà đầu tư Nhật “chia tay” Satra Việt Nam dù hệ thống...

Ngay trước thềm tăng vốn của Satra, cổ đông Nhật đã chia tay đối tác này và không còn là cổ đông lớn của Satra nữa. Satra trước giờ G Aizawa Securities Co., Ltd, một công ty chứng khoán của Nhật Bản thông báo đã bán ra 70.200 cổ phiếu Công ty cổ phần Sara […]...

Digiworld tham vọng tiến sâu hơn vào thị trường FMCG trong năm 2019

ICT vẫn sẽ đóng góp lớn vào doanh thu cho DGW nhưng công ty cũng muốn tạo ra một sự bức phá lớn cho ngành hàng tiêu dùng. Hợp tác với Nestle giúp Digiworld thâm nhập sâu hơn vào thị trường FMCG Công ty Cổ phần Thế Giới Số (DGW) vừa công bố kết quả […]...

Chiến lược bán lẻ sách của Amazon hiệu quả đến mức nào mà nhà...

Sự đáng sợ của Amazon nằm ở chỗ, họ sở hữu cùng lúc cả trang web bán sách và nền tảng xuất bản sách hiệu quả nhất thế giới. Từ hai thập kỷ nay, Amazon được biết đến như nhà bán lẻ sách lớn nhất thế giới, khi tạo ra các công cụ không gì […]...

Chuỗi bán lẻ “đình đám” Watson đang phát triển với tốc độ như thế...

Lợi nhuận của chuỗi cửa hàng bán lẻ Watson chiếm tới 22% doanh thu, con số tương tự của Amazon chỉ là 1,35%. Theo thông tin mới đưa, chuỗi cửa hàng Watson của tỷ phú Lý Gia Thành vừa chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Đây là thông tin rất đáng quan […]...

Chiến lược đóng chai của Coca Cola giúp chất lượng sản phẩm tốt hơn...

Trong bài viết với tựa đề “3 lý do khiến soda ngon hơn khi đóng chai thủy tinh” đăng tải trên MyRecipes, tác giả Corey Williams đã dùng khoa học để chứng minh: Coca-cola chai thủy tinh ngon hơn chai nhựa/lon nhôm. Từ năm 2013, Coca-cola đã tweet: “Người sành Coc...