23 C
viet nam
Wednesday, February 20, 2019
Chiến lược

Chiến lược

Thị phần sụt giảm còn 46% do cạnh tranh gay gắt, Sabeco thay giám...

Năm 2012, thị phần Sabeco còn ở mức 46,7% nhưng đến cuối năm 2018 ước tính chỉ còn 39%. Công ty đã thay giám đốc marketing và thay đổi chiến lược kinh doanh, lấy lại được một ít thị phần. Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã công […]...

Saigon Co.op đạt doanh thu kỷ lục 8,000 tỷ đồng sau mùa mua sắm...

Saigon Co.op công bố đạt doanh số cao kỷ lục, 8.000 tỷ đồng trong 8 tuần kinh doanh Tết, tức trung bình cứ 1 tuần doanh nghiệp bán lẻ này thu về 1.000 tỷ. Đây được xem là con số doanh thu cao kỷ lục trong mùa tết của hệ thống bán lẻ hàng tiêu […]...

“Kẻ sống sót khôn ngoan nhất” ngành bán lẻ Mỹ nói gì về chiến...

“Một trong những kẻ sống sót khôn ngoan nhất” của ngành bán lẻ là lời tán dương mà tạp chí danh tiếng Fortune dành cho Kohl’s – nhà bán lẻ Mỹ. Trước sức ép của thương mại điện tử, sự trỗi dậy của Amazon và những thay đổi trong thói quen mua sắm của người [...

Chiến lược mới của URC trên thị trường trà đóng chai Việt Nam

URC, một trong những nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát Philippines lớn nhất Đông Nam Á đã hoạt động ở Việt Nam 15 năm với nhiều sản phẩm quen thuộc như C2, Rồng Đỏ… Nhân dịp cuối năm, ông Laurent Levan, Chủ Tịch, Tổng Giám Đốc của URC Việt Nam, đã có […]...

Tại sao nhà đầu tư Nhật “chia tay” Satra Việt Nam dù hệ thống...

Ngay trước thềm tăng vốn của Satra, cổ đông Nhật đã chia tay đối tác này và không còn là cổ đông lớn của Satra nữa. Satra trước giờ G Aizawa Securities Co., Ltd, một công ty chứng khoán của Nhật Bản thông báo đã bán ra 70.200 cổ phiếu Công ty cổ phần Sara […]...

Digiworld tham vọng tiến sâu hơn vào thị trường FMCG trong năm 2019

ICT vẫn sẽ đóng góp lớn vào doanh thu cho DGW nhưng công ty cũng muốn tạo ra một sự bức phá lớn cho ngành hàng tiêu dùng. Hợp tác với Nestle giúp Digiworld thâm nhập sâu hơn vào thị trường FMCG Công ty Cổ phần Thế Giới Số (DGW) vừa công bố kết quả […]...

Chiến lược bán lẻ sách của Amazon hiệu quả đến mức nào mà nhà...

Sự đáng sợ của Amazon nằm ở chỗ, họ sở hữu cùng lúc cả trang web bán sách và nền tảng xuất bản sách hiệu quả nhất thế giới. Từ hai thập kỷ nay, Amazon được biết đến như nhà bán lẻ sách lớn nhất thế giới, khi tạo ra các công cụ không gì […]...

Chuỗi bán lẻ “đình đám” Watson đang phát triển với tốc độ như thế...

Lợi nhuận của chuỗi cửa hàng bán lẻ Watson chiếm tới 22% doanh thu, con số tương tự của Amazon chỉ là 1,35%. Theo thông tin mới đưa, chuỗi cửa hàng Watson của tỷ phú Lý Gia Thành vừa chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Đây là thông tin rất đáng quan […]...

Chiến lược đóng chai của Coca Cola giúp chất lượng sản phẩm tốt hơn...

Trong bài viết với tựa đề “3 lý do khiến soda ngon hơn khi đóng chai thủy tinh” đăng tải trên MyRecipes, tác giả Corey Williams đã dùng khoa học để chứng minh: Coca-cola chai thủy tinh ngon hơn chai nhựa/lon nhôm. Từ năm 2013, Coca-cola đã tweet: “Người sành Coc...

Sự tiện lợi hay giá trị gia tăng trong dịch vụ bán lẻ, đâu...

Nhà bán lẻ cần làm gì với sự “chia phe” trong xu hướng người tiêu dùng? Trong nhiều thập kỷ, thậm chí có thể hàng thế kỷ, con người muốn có nhiều thực phẩm, nhà ở, đồ nội thất, quần áo và phụ kiện nhất có thể cho mỗi đồng xu họ bỏ ra. Tuy […]...

3 chiến lược mà các nhà bán lẻ truyền thống có thể ứng dụng...

Hệ thống bán lẻ thường được ví như mạch máu giúp các thương hiệu lưu thông trên thị trường. Đầu năm 2013, Chính phủ Mỹ đã khởi động chiến dịch “Made in USA” (Làm tại Mỹ) nhằm khuyến khích người tiêu dùng Mỹ sử dụng sản phẩm bản địa nhằm kích cầu nền kinh tế […]...

Số lượng cửa hàng Vinmart Plus đã tăng lên 1,700, và đây là lý...

Khai trương cùng lúc 117 cửa hàng trong 1 ngày, nâng tổng số cửa hàng VinMart+ lên 1.700 (chưa kể các cửa hàng VinMart), nhưng quy mô số lượng không phải là thế mạnh duy nhất của thương hiệu bán lẻ top đầu Việt Nam này. Thương hiệu bán lẻ của Vingroup đang sở hữu […]...

Procter & Gamble đang thay đổi chiến lược trong ngành bán lẻ như thế...

Thương mại điện tử bùng nổ trong những năm gần đây đã khiến những công ty bán lẻ lớn, vốn lệ thuộc nhiều vào các kênh bán hàng truyền thống, thiếu khả năng xây dựng quan hệ trực tiếp với khách hàng bị mất dần thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh nhỏ […]...

Thú vị triết lý kinh doanh bỏ 100 vạn yên, lấy 100 triệu yên...

Con người thường có khuynh hướng cảm nhận một cách mãnh liệt hơn về lợi ích ngắn hạn trước mắt, trong khi lợi ích dài hạn chắc chắn đạt được dù cực lớn lại bỏ qua. Khi trò chuyện với Takashima – Giám đốc chuỗi nội thất Francfranc về điều quan trọng nhất trong quan […...

Chỗ nào có chợ truyền thống, chỗ đó có Bách Hóa Xanh?

Hai cửa hàng Bách hoá Xanh chốt chặn ở hai đầu, một cửa hàng nằm hẳn trong một ngôi chợ ở Tân Bình, cho thấy chiến lược giành khách hàng từ chợ truyền thống của chuỗi này.   Một cửa hàng Bách hoá Xanh án ngữ ngay đường vào chợ Bà Hoa (Tân Bình) – […]...

Chỉ cần “dốc ngược” chai tương cà, Heinz đã bán được hơn 7 triệu...

Chỉ với chiêu đơn giản này, Heinz đã bán được hơn 7 triệu chai tương cà chua, gấp 3 lần so với con số dự kiến là 2,2 triệu chai. Insight hay Customer Insight là một thuật ngữ phổ biến mà những người làm marketing đều biết rõ nhưng lại rất khó để dịch chính xác sang tiếng [&hellip...

Các thương hiệu “lỡ dại” như Dolce & Gabbana phải giải quyết hậu quả...

Thiệt hại từ quảng cáo phân biệt chủng tộc và lời lẽ xúc phạm của người sáng lập D&G không chỉ giới hạn tại thị trường Trung Quốc!   Từ trước đến nay, sai lầm trong chiến dịch marketing là không thể tránh khỏi, ngay cả với những thương hiệu lớn trên thế giới. Nhãn [&hell...

Tại sao 7-Eleven lại thất bại ở thị trường Indonesia khi thương hiệu đã...

Là một thương hiệu được ưa chuộng ở mọi nơi ghé đến, nhưng ở Indonesia, 7-Eleven đã gặp phải một cú ngã quá đau. Tại sao lại vậy?   7-Eleven hiện tại có hơn 60.000 cửa hàng trên rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có thể nói, chuỗi cửa hàng tiện lợi này […]...

Bất ngờ thú vị, Coca-Cola và 7-Up đã từng là thuốc trị nhức đầu...

Trên chặng đường lịch sử của Coca-Cola và 7-Up đã có những cú “bẻ lái” cực gắt, biến chúng trở thành thương hiệu nước giải khát chẳng liên quan mấy với mục đích ban đầu.   Người ta vẫn khích lệ nhau “Cứ làm đi, không thành công cũng thành nhân”. Điều ...

Bán hàng không cần Internet, doanh nghiệp này vẫn chiếm được 20% thị phần...

Công ty có tên Bukalapak đã tìm ra cách kết nối việc mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến cho người dân Indonesia thông qua các doanh nghiệp gia đình. Indonesia, với dân số 240 triệu người, là một thị trường tiềm năng cho thương mại điện tử. Nhiều công ty đang tìm cách để […]...