fbpx
23 C
viet nam
Wednesday, October 16, 2019
Chiến lược

Chiến lược

Những ‘thành phố không ngủ’ làm kinh tế đêm bằng cách nào?

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc San Francisco, Amsterdam, Đài Bắc không chỉ không ngủ mà thậm chí còn sôi động, náo nhiệt hơn cả ban ngày. San Francisco là thành phố lớn thứ 13 của nước Mỹ, nhưng mỗi năm lại đứng nhất hoặc nhì về số lượng du khách. Những hoạt […]...

Chiến lược “hero, hub, help” đã giúp Vinamilk tăng nhận biết thương hiệu qua...

Vinamilk đã nhận ra cơ hội để tăng nhận biết thương hiệu thông qua kênh digital từ việc người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian để online. Để tiếp cận nhóm người tiêu dùng nữ, đặc biệt là các bà mẹ, thương hiệu này đã sử dụng chiến lược YouTube 3 bước, thực […]...

Unilever áp dụng chính sách làm việc linh hoạt cho nhân viên như thế...

Cho phép nhân viên làm việc ở nhà, quán cà phê, hoặc thậm chí là công viên … Unilever không chỉ nhận được hiệu quả lao động cao mà còn tiết kiệm chi phí hoạt động và góp phần bảo vệ môi trường. Chính sách “làm việc linh hoạt” Nhân viên Unilever có cơ hội […]...

Các thương hiệu mới phải tìm ra một thuộc tính ngược lại để chống...

Coca-Cola là lựa chọn của người lớn tuổi. Pepsi ra đời sau nhưng vẫn thành công vì định vị sản phẩm của họ là lựa chọn của thế hệ trẻ hơn. Một số công ty mới muốn bắt chước thương hiệu đứng đầu, nhưng đó không phải là ý tưởng tốt. Giải pháp tốt hơn […]...

Tại sao các thương hiệu tiêu dùng lại tìm cách tạo nhiều trải nghiệm...

Từ âm thanh đến mùi vị, những trải nghiệm của bà mẹ mang thai sẽ gây ảnh hưởng đến sở thích của đứa bé sau này. Trẻ nhỏ – kho vàng của quảng cáo Ai cũng nghĩ rằng trẻ em không phải là một đối tượng đáng để “tấn công truyền thông”, vì chúng không […]...

Chiến lược kết hợp giữa các loại hình siêu thị bán lẻ giúp Bách...

Còn nhớ trước đây khi Điện máy Xanh mới ra đời, rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự tồn vong của chuỗi bán lẻ này bởi thị trường điện máy đã đạt đến điểm bão hòa. Đại diện của Điện máy Xanh khi ấy cho biết họ nhìn nhận thị trường không phải […]...

CEO Huy Fong Foods, “Nếu làm việc vì tiền, bạn sẽ không bao giờ...

Mỗi năm, có tới hơn 45 triệu kg ớt jalapeños được sử dụng để sản xuất ra tương ớt huyền thoại Sriracha của Huy Fong Foods. Ra đời năm 1980, tương ớt Sriracha đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với nhãn hiệu mang biểu tượng chú gà trống màu trắng (do người sáng […]...

Tại sao đã có Adayroi mà Vingroup vẫn ra mắt “siêu thị ảo” Vinmart...

Siêu thị ảo có gì hiệu quả hơn so với thương mại điện tử thông thường? Tập đoàn Vingroup vừa chính thức đưa vào hoạt động siêu thị ảo VinMart (Virtual Store) đồng thời ứng dụng mua sắm ưu việt Scan & Go được VinMart mở rộng phạm vi tới 73 siêu thị trên cả […]...

“Vì dân”, thương hiệu bột giặt nội địa này đã làm thế nào để...

“Vì Dân” là một trong những nhãn hàng thuộc công ty TNHH Vico, tiền thân trước đây là Công ty TNHH Sao Biển. Theo thông tin từ công ty này, tại thị trường nội địa thị phần Vico chiếm khoảng 12%. Năm 2002, thị trường bột giặt Việt Nam bỗng đột biến, hàng loạt các [&hel...

Tại sao ThaiBev chỉ “đầu tư” chứ không “tiêu tiền” vào việc marketing cho...

Việt Nam có tốc độ phát triển du lịch rất nhanh, và ngày càng nhiều người nước ngoài đến tham quan, lưu trú. Thông qua kênh off-trade, lượng tiêu thụ bia của khách du lịch cũng khá cao, do đó khi Sabeco có được thương hiệu mạnh trong nước, từ đó sẽ thu hút người […]...

Diana định giá tỷ USD, ông Đỗ Minh Phú đã bán quá “rẻ”?

Năm 2018, Diana ghi nhận kỷ lục hơn 1.000 tỷ đồng. Một cách đơn giản, nếu tính P/E Diana ở mức 20 lần (P/E ngành) thì giá trị hợp lý của Diana vào khoảng 23.000 tỷ đồng (1 tỷ USD), cao hơn nhiều lần mức giá 194 triệu USD mà anh em ông Đỗ Minh […]...

Liệu quyết định chuyển mình có phải là bước đi đúng đắn của Habeco?

Tuần trước, Tổng công ty cổ phần bia Hà Nội (Habeco) quyết định công bố một hình ảnh mới… hơi xa lạ, báo hiệu một giai đoạn chuyển mình. Liệu đây là một bước đi khôn ngoan, hay là một sự lãng phí vô ích. Từ một hình ảnh thay đổi Logo chùa một cột, […]...

Kido và những tín hiệu tích cực trên thị trường FMCG trong nửa đầu...

Dự báo diễn biến thị trường chưa sát thực tế, năm 2018, KIDO đã gặp sự suy giảm về kết quả kinh doanh ở các ngành hàng. Công ty buộc phải thay đổi chiến lược, giảm đầu tư mới, tạm hoãn ra mắt các sản phẩm mới, hạn chế tối đa các khoản chi phí. […]...

CEO Circle K Việt Nam, “Vị trí, vị trí và vị trí là 3...

“Muốn phát triển ở Việt Nam chỉ có thể là 3P (Patience) ‘kiên nhẫn, kiên nhẫn, kiên nhẫn’”. Circle K là hệ thống cửa hàng tiện lợi đang phát triển mạnh tại Việt Nam Thị trường cạnh tranh khốc liệt Trong báo cáo mà tổ chức nghiên cứu và đào tạo chuyên về ngành thực [&h...

Dấu chấm hết cho chiến lược “Marketing bằng nỗi sợ hãi” sau sự cố...

Trong cuộc khuynh đảo thị trường của hệ sinh thái sản phẩm tiêu dùng Masan 10 năm qua – đều xoay quanh chiến lược “Marketing dựa trên nỗi sợ hãi”. Tuy nhiên, với “sự cố Chin-su” xuất phát từ Nhật Bản thì việc kiểm soát tình hình của ông lớn ngành hàn...

Tham vọng chiếm lĩnh thị trường tương ớt của doanh nhân gốc Việt tại...

Doanh nhân gốc Việt David Trần đang đối mặt với tham vọng chiếm lĩnh thị trường Mỹ của đối thủ mới đến từ Thái Lan. Đến Los Angeles năm 1979, ông David Trần lập Huy Fong Foods để bán tương ớt cho các nhà hàng châu Á địa phương. Ông kiếm được 2.300 USD vào […]...

Khó khăn nào chờ đợi Bách hóa xanh khi áp dụng chiến thuật bao...

Trong khi mảng kinh doanh điện thoại đã bão hòa, mảng điện máy được dự báo cũng sớm bão hòa trong vài năm tới thì Bách Hóa Xanh đang được đầu tư mạnh và hứa hẹn là động lực tăng trưởng chính của Thế giới di động. Thế giới di động là nhà bán lẻ […]...

Sabeco có phải đã qua thời “hoàng kim” khi lợi nhuận ròng sụt giảm...

Sau thương vụ 5 tỉ USD mua lại Sabeco, người thái vẫn đang tìm cách khôi phục lại thương hiệu bia nổi tiếng này.   Ngày 18.12.2017, 343 triệu cổ phiếu SAB được bán đấu giá cho Công ty Vietnam Beverage mà sân sau là ThaiBev với mức giá 320.000 đồng/cổ phiếu. Cho đến nay, [&he...

Tại sao người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền để mua nước đóng chai...

Việc sản phẩm tốt cho sức khỏe hay không nhiều khi không quan trọng bằng việc mọi người thấy bạn mua sản phẩm tốt cho sức khỏe và đánh giá bạn là người tiêu dùng thông minh. Chắc hẳn nhiều công ty rất vui mừng với xu hướng này bởi họ có thể bán được […]...

7-Eleven và chiến lược “sinh tồn” tại Đài Loan, chọn đúng khách hàng, bán...

“Hãy đem đến cho khách hàng những thứ họ cần vào thời gian và địa điểm mà họ mong muốn”, Joe Thompson, nhà sáng lập chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng thế giới 7-Eleven từng chia sẻ như thế về yếu tố thành công trong lĩnh vực này. Và theo nhận định của Andria […]...