fbpx
23 C
viet nam
Saturday, December 7, 2019
FMCG

FMCG

Bán lẻ: Trải nghiệm khách hàng là chìa khóa

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định trong bán lẻ. Đã có nhiều thay đổi xảy ra trong tâm lý, lựa chọn và cả thói quen của người tiêu dùng. Vì thế, nếu các công ty sản xuất, nhà bán lẻ không kịp thời nắm bắt, thay đổi cho phù hợp xu hướng […]...

3 xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong năm 2019

Thị trường tiêu dùng Việt Nam luôn hấp dẫn nhờ đặc điểm nhân khẩu học hỗ trợ, tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa cao. GPD thực của Việt Nam sẽ tăng 91,4% trong giai đoạn 2019 – 2030 cùng với mức tăng vọt trong chi tiêu dùng (hình 2). Đến năm […]...

Giải mã thói quen tiêu tiền và mua sắm của thế hệ Millennials

Thói quen tiêu tiền của thế hệ millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 1998) thực ra không phung phí như cách nhiều người vẫn nghĩ. Theo nghiên cứu của tập đoàn dịch vụ tài chính Fidelity Investments (Mỹ) về tình hình tài chính của thế hệ millennials, đây là thế hệ có sự [&...

Ngành bán lẻ tại Trung Quốc được đánh giá là “tương lai của bán...

Các kênh thương mại điện tử truyền thống đang mất dần sức hấp dẫn trong mắt những người tiêu dùng trẻ tuổi nghiện smartphone và “vâng lời” thần tượng. Khi Milky Guan – một sinh viên đại học ở Thượng Hải – mua mỹ phẩm, cô thường không bị ấn tượng bởi các cửa hàng [&hel...

Các doanh nghiệp FMCG nên làm gì trước “làn sóng mua sắm” của thế...

Người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials tại Việt Nam (những người trong độ tuổi 18-35) đang thay đổi cục diện trên thị trường tiêu dùng. Những người thuộc thế hệ này thể hiện hành vi mua hàng khác nhau và đòi hỏi các công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần có [&helli...

3 món hàng đáng mua nhất ở các cửa hàng miễn thuế, “đảm bảo...

Tuỳ từng quốc gia mà mức giá các món đồ tại cửa hàng miễn thuế sân bay sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung có 3 thứ mà khách hàng nên mua để đảm bảo được “hời” nhất. Cửa hàng miễn thuế ở sân bay (duty-free) đã trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc của […]...

Không để kinh tế số chặn “đường sống”, các trung tâm thương mại Đông...

Để thu hút người tiêu dùng, các nhà khai thác đang đa dạng hóa dịch vụ, biến trung tâm thương mại, hay khu phức hợp của họ thành một điểm tham quan du lịch thay vì chỉ là một điểm mua sắm đơn thuần. Ở Đông Nam Á, sự trỗi dậy của thương mại điện […]...

Những ‘thành phố không ngủ’ làm kinh tế đêm bằng cách nào?

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc San Francisco, Amsterdam, Đài Bắc không chỉ không ngủ mà thậm chí còn sôi động, náo nhiệt hơn cả ban ngày. San Francisco là thành phố lớn thứ 13 của nước Mỹ, nhưng mỗi năm lại đứng nhất hoặc nhì về số lượng du khách. Những hoạt […]...

Chiến lược “hero, hub, help” đã giúp Vinamilk tăng nhận biết thương hiệu qua...

Vinamilk đã nhận ra cơ hội để tăng nhận biết thương hiệu thông qua kênh digital từ việc người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian để online. Để tiếp cận nhóm người tiêu dùng nữ, đặc biệt là các bà mẹ, thương hiệu này đã sử dụng chiến lược YouTube 3 bước, thực […]...

Unilever áp dụng chính sách làm việc linh hoạt cho nhân viên như thế...

Cho phép nhân viên làm việc ở nhà, quán cà phê, hoặc thậm chí là công viên … Unilever không chỉ nhận được hiệu quả lao động cao mà còn tiết kiệm chi phí hoạt động và góp phần bảo vệ môi trường. Chính sách “làm việc linh hoạt” Nhân viên Unilever có cơ hội […]...

Sữa tươi organic Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị ở Singapore

Sữa tươi cùng nhiều sản phẩm khác của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị phổ biến như Sheng Shong, Fair Price, Ustar… ở Singapore. Thị trường tiềm năng Đa phần sản phẩm sữa tại Singapore đều được nhập khẩu từ các quốc gia trên thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với mức [&h...

Masan tái khởi động tham vọng lên ngôi thị trường bán lẻ

Sau gần 2 thập kỷ, ban lãnh đạo Masan cuối cùng đã tìm ra “thời điểm thích hợp” để trở lại thị trường bán lẻ. Hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Vingroup và Masan hôm nay đã thoả thuận nguyên tắc về việc hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce và […]...

Masan sáp nhập VinCommerce và VinEco, mục tiêu trở thành tập đoàn hàng tiêu...

“Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống bán lẻ và nông nghiệp sạch hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi sẽ nhận lại ngọn cờ này để tiếp tục sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, đảm bảo sân chơi bán lẻ công bằng cho các […]...

Ngày Thứ Sáu Đen – Black Friday 2019: ‘Mồi’ thơm nhưng không ngon

Ngày hội mua sắm khuyến mãi lớn nhất trong năm Black Friday diễn ra hôm nay (29/11). Thị trường online và offline tưng bừng tung ưu đãi, nhiều nơi bày trò câu kéo khách hàng bằng mọi cách, trong đó có cả việc đặt ‘mồi’ thơm nhưng không ngon. Khách hàng hào hứng mua sắ...

“Thoát khỏi sự hỗn loạn của Black Friday” người dân Anh tổ chức chiến...

Chiến dịch “Buy Nowt Friday” ở Bradford khuyến khích người dân tận hưởng ngày Black Friday mà không tiêu tốn bất kỳ khoản tiền nào. Black Friday bắt đầu ở Mỹ vào những năm 1960 và được quảng bá bởi các nhà bán lẻ. Họ nhằm mục đích khuyến khích người tiêu dùng mua sắm ...

Masan và VinCommerce,VinEco “nắm tay” nhau tạo nên sân chơi bán lẻ công bằng...

“Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống bán lẻ và nông nghiệp sạch hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi sẽ nhận lại ngọn cờ này để tiếp tục sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, đảm bảo sân chơi bán lẻ công bằng cho các […]...

Ra sức thâu tóm, cuộc đua chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sắp có...

Với việc không ngừng “thâu tóm” đối thủ và mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước và dần vượt qua đối thủ ngoại để khẳng định tên tuổi của mình. Doanh nghiệp nội liên tiếp thâu tóm đối thủ để mở rộng thị trường Thị [&hell...

Thị trường bán lẻ Tp.HCM 2019 dự kiến chào đón thêm 110.400 m2 đến...

Theo báo cáo thị trường quý 2/2019 của JLL Việt Nam, các khách thuê quốc tế từ ngành hàng F&B, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thời trang thể thao, chuỗi cửa hàng cà phê tiếp tục mở rộng và tăng thị phần trên thị trường bán lẻ. Theo JLL, với nguồn […]...

Thị trường bán lẻ giữa năm 2019, Saigon Co.op và Vingroup cạnh tranh quyết...

Xét về số điểm bán, hệ thống VinMart và VinMart+ có phần lấn lướt so nhưng về doanh thu thì vẫn còn kém khá xa so với Saigon Co.op. Cách đây chừng 5-6 năm, kênh bán lẻ hiện đại chỉ có vài chuỗi siêu thị đáng chú ý như Co.op Mart, Big C hay Fivimart, […]...

“Chiếc Vòng kim cô” của TH True Milk, giám đốc khối R&D tập đoàn...

Cuối tháng 3/2019, TH cho ra mắt sản phẩm mới “tuy quen mà lạ”, là Sữa chua ăn Dừa tự nhiên TH true YOGURT. Nói là quen vì sự kết hợp giữa dừa và sữa đã xuất hiện trên thị trường, nhưng sữa chua ăn Dừa của TH gây bất ngờ bởi những miếng thịt […]...

Chủ tịch Unilever Việt Nam, “Công nghệ sẽ trở thành cỗ máy Marketing đắc...

Nếu chúng ta yêu thích công nghệ và xem nó như công cụ tốt nhất để tăng hiệu suất marketing thì đó là cơ hội, ngược lại, nếu chúng ta ‘sợ hãi’ và lựa chọn đứng ngoài cuộc, thì rõ ràng công nghệ chính là thách thức. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu […]...

Suntory Pepsico ứng dụng công nghệ vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Dự án giúp doanh nghiệp có hệ thống quản trị chuẩn quốc tế thế hệ mới hiện nay, với số liệu sản xuất kinh doanh được ghi nhận và truy xuất theo thời gian thực. Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng […]...

Walmart đã và đang ứng dụng những công nghệ bán lẻ nào để cạnh...

Trong nỗ lực cạnh tranh với Amazon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart quyết định bắt tay với Google để giới thiệu dịch vụ mua sắm bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ, theo hãng tin CNN. Vào cuối tháng này, khách hàng của Walmart có thể […]...

Xu hướng “Bán lẻ thời 4.0” tại Việt Nam đang được Vinmart ứng dụng...

Theo nhận định chung, bán lẻ hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện ích…) ở Việt Nam đang có đà tăng trưởng mạnh mẽ… Bán lẻ đang là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, việc chia miếng bánh thị phần cũng vì thế […]...

Quảng cáo trong thời đại mới, nên và không nên làm gì khi người...

Các mẫu quảng cáo ngoài tính độc đáo, mới lạ, hấp dẫn, muốn nhận được sự đồng cảm của người tiếp nhận cần phải gần gũi, thực tế như đời sống thực, phù hợp với các giá trị văn hóa cộng đồng. Trong lĩnh vực tiếp thị – truyền thông, lý thuyết trên không mới […]...