23 C
viet nam
Wednesday, February 20, 2019
FMCG

FMCG

Người tiêu dùng ưa chuộng kênh mua sắm hiện đại hơn trong những năm...

Nhiều người tiêu dùng cho biết họ không còn mê hàng giá rẻ như trước. Kết quả cuộc điều tra bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao 2019 của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường Việt Nam, với […]...

Nhiều tập đòan FMCG hàng đầu đang bị “chỉ trích” vì làm ô nhiễm...

Hàng loạt công ty hàng tiêu dùng như P&G và Coca-Cola, trở thành tâm điểm chỉ trích từ các nhà hoạt động vì môi trường toàn cầu. Họ cáo buộc những công ty này góp phần gây ô nhiễm các đại dương bởi nhiều loại rác thải nhựa, đề nghị có những biện pháp thích […]...

Thế hệ tiêu dùng mới nổi tại Trung Quốc và xu hướng chi tiền...

Thế hệ Z (những bạn trẻ sinh ra từ giữa thập niên 90 đến đầu những năm 2000) Trung Quốc có đặc điểm nổi bật là tự tin, vô lo vô nghĩ và không ngại “rút ví” 7 nghìn USD mỗi năm cho các món đồ xa xỉ, dù họ chưa đến 21 tuổi. Theo […]...

Thị trường bán lẻ 2019 sắp đón nhận nhiều hệ thống trung tâm thương...

Hơn 300.000 m2 mặt bằng bán lẻ đến từ các dự án phía Đông, Tây và Nam Sài Gòn sẽ lộ diện trong năm 2019-2020 CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo tình hình thị trường cho thuê mặt bằng bán lẻ tại TP HCM cuối năm 2018 với diễn biến nguồn cung mới […]...

Ngành thời trang cần thay đổi những gì khi ngành bán lẻ đang dần...

Năm 2019 dự đoán sẽ tiếp tục là một năm không mấy dễ dàng với ngành thời trang, nhất là lĩnh vực bán lẻ. Vì vậy, các nhà đầu tư cần phải chuẩn bị thật kỹ cho “trận chiến” của năm nay. Ngành thời trang đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời […]...

Thị phần sụt giảm còn 46% do cạnh tranh gay gắt, Sabeco thay giám...

Năm 2012, thị phần Sabeco còn ở mức 46,7% nhưng đến cuối năm 2018 ước tính chỉ còn 39%. Công ty đã thay giám đốc marketing và thay đổi chiến lược kinh doanh, lấy lại được một ít thị phần. Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã công […]...

Saigon Co.op đạt doanh thu kỷ lục 8,000 tỷ đồng sau mùa mua sắm...

Saigon Co.op công bố đạt doanh số cao kỷ lục, 8.000 tỷ đồng trong 8 tuần kinh doanh Tết, tức trung bình cứ 1 tuần doanh nghiệp bán lẻ này thu về 1.000 tỷ. Đây được xem là con số doanh thu cao kỷ lục trong mùa tết của hệ thống bán lẻ hàng tiêu […]...

“Kẻ sống sót khôn ngoan nhất” ngành bán lẻ Mỹ nói gì về chiến...

“Một trong những kẻ sống sót khôn ngoan nhất” của ngành bán lẻ là lời tán dương mà tạp chí danh tiếng Fortune dành cho Kohl’s – nhà bán lẻ Mỹ. Trước sức ép của thương mại điện tử, sự trỗi dậy của Amazon và những thay đổi trong thói quen mua sắm của người [...

Chiến lược mới của URC trên thị trường trà đóng chai Việt Nam

URC, một trong những nhà sản xuất thực phẩm và nước giải khát Philippines lớn nhất Đông Nam Á đã hoạt động ở Việt Nam 15 năm với nhiều sản phẩm quen thuộc như C2, Rồng Đỏ… Nhân dịp cuối năm, ông Laurent Levan, Chủ Tịch, Tổng Giám Đốc của URC Việt Nam, đã có […]...

Tại sao nhà đầu tư Nhật “chia tay” Satra Việt Nam dù hệ thống...

Ngay trước thềm tăng vốn của Satra, cổ đông Nhật đã chia tay đối tác này và không còn là cổ đông lớn của Satra nữa. Satra trước giờ G Aizawa Securities Co., Ltd, một công ty chứng khoán của Nhật Bản thông báo đã bán ra 70.200 cổ phiếu Công ty cổ phần Sara […]...

Unilever muốn hợp tác với Nielsen, Kantar và Google trong dự án đo lường...

Các đối tác tham gia bao gồm Facebook, Google, Kantar và Nielsen. Unilever vừa kêu gọi các thương hiệu, các nền tảng và các publisher góp sức tạo ra một hệ thống đo lường cho phép các nhà quảng cáo đo lường các yếu tố: đối tượng của chiến dịch, phản hồi của khán giả, […]...

Doanh thu Coca-Cola Global sụt giảm mạnh do kinh tế 2019 nhiều bất ổn

Coca-Cola ngày 14/2 dự báo tăng trưởng chỉ 4% trong năm 2019 do kinh tế toàn cầu giảm tốc và bất ổn chính trị, khiến giá cổ phiếu hãng giải khát này có phiên giao dịch tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2018 với mức giảm 8%. Trong quý 4/2018, doanh thu của Coca-Cola giảm […]...

CEO Bách hóa xanh, “Trong phân khúc siêu thị nhỏ lẻ, chúng tôi không...

Thế Giới Di Động đang tìm cách tối ưu hệ thống, tăng tỷ lệ lãi gộp để đưa Bách hoá Xanh về mức hoà vốn tại cửa hàng trong năm 2019. Bách hoá Xanh hiện có 405 cửa hàng trải đều ở các quận vùng ven TP.HCM và vài tỉnh lân cận. Chỉ trong năm […]...

Doanh nghiệp bán lẻ Việt tự tin bứt phá với chiến lược “phủ sóng”...

Ngoài tiềm lực tài chính, kỹ năng quản trị, kinh nghiệm, tầm nhìn chiến lược… là yếu tố giúp doanh nghiệp bán lẻ Việt tăng sức cạnh tranh. Bức tranh toàn cảnh về thị trường bán lẻ Việt Nam từ năm 2014 đến nay đã có sự phát triển nhanh chóng với sự gia tăng […]...

Người tiêu dùng Việt ưa chuộng mua sắm hàng ngoại nhập hơn hàng nội...

Dù sản phẩm trong nước vẫn chiếm ưu thế trên thị trường nhưng tỉ lệ người tiêu dùng Việt yêu thích sản phẩm ngoại nhập trong 3 năm gần đây vẫn cao và xu hướng này sẽ tiếp tục khi hàng Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan đổ vào. Đây là một phần trong kết quả […]...

Hành trình ly kỳ và đầy kịch tính của thương hiệu P/S trước khi...

Bài viết dưới đây là hồi ức của nguyên Giám đốc Công ty Hóa phẩm P/S – một thương hiệu Việt vang danh một thời… Khi vào Việt Nam, năm 1994, Unilever Group đã đến đề nghị liên doanh với Công ty Hóa phẩm P/S thuộc Sở Công nghiệp TP.HCM. Tôi báo cáo lên lãnh […]...

Sabeco và tập đoàn Vietnam Beverage đang chờ đợi điều gì trong năm 2019?

Kết quả kinh doanh chững lại cùng quảng cáo, tiếp thị trong nước đang có xu hướng được cắt giảm cho thấy bước đi mới của những ông chủ doanh nghiệp tại Sabeco. Cuối năm 2017, thương vụ bán vốn doanh nghiệp nhà nước lớn nhất trong lịch sử chứng khoán Việt đã diễn ra […]...

Nhìn lại Sabeco sau khi về tay người Thái, vừa nợ thuế, vừa kinh...

2018 là năm đầu tiên Sabeco kinh doanh dưới vai trò điều hành, quản trị của cổ đông và ông chủ người Thái, tuy nhiên, kết quả kinh doanh tại đây lại đi khá chậm so với kỳ vọng. Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa […]...

Sau khi về ThaiBev, Sabeco đã trải qua những thăng trầm gì?

Sau “một đêm” tái cơ cấu Vietnam Beverage trở thành công ty nước ngoài, ThaiBev chính thức sở hữu trực tiếp hơn 53% vốn của Sabeco, Sabeco có thể hiểu nôm na là công ty nước ngoài và phía ngược lại tổng nợ quốc gia giảm gần 5 tỷ USD, chuyển sang cho ThaiBev. Những [&h...

Sabeco biến động như thế nào sau khi về tay ông chủ Thái Lan?

Quá nhiều rắc rối xảy đến với những ông chủ Thái sau khi tiếp quản Công ty Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco-SAB). Lùm xùm tiền thuế Phiên giao dịch đầu năm mới, cổ phiếu SAB đã nằm sàn, rơi xuống mức 248.800đ/cổ phiếu. Về nguyên nhân của đợt giảm sàn này, giới […]...

Các tập đoàn FMCG đang đổi mục tiêu hướng đến mô hình kinh doanh...

Các đại gia hàng tiêu dùng như Unilever, Procter & Gamble và Nestle đang nhắm đến các khách hàng muốn được giao thực phẩm và đồ gia dụng tự động theo định kỳ dù mô hình kinh doanh này không phải lúc nào cũng hiệu quả. Unilever sẽ khai trương thương hiệu Skinsei ở Mỹ […...

5 công nghệ thực tế ảo trong ngành bán lẻ thời trang mà các...

Ứng dụng 5 công nghệ này, các trung tâm thương mại sẽ không lo “chết yểu” Nếu nói rằng các trung tâm thương mại Mỹ đang trải qua giai đoạn khó khăn thì đây chỉ là cách nói giảm nói tránh. Theo Credit Suisse, 20-25% các trung tâm thương mại Mỹ chắc chắn sẽ đóng […]...

Hé lộ bí mật về cách Amazon xử lý dữ liệu thu thập được...

Amazon đang quan tâm tới dữ liệu của người dùng như thế nào? Dù chưa thể khẳng định Amazon có đại diện cho tương lai mua sắm hay không, nhưng có vẻ như đây chắc chắn là xu hướng mua sắm trong tương lai. Theo một số báo cáo, cửa hàng tiện lợi không quầy […]...

Tại sao Nhà bán lẻ truyền thống tại Việt Nam nên chú trọng vào...

Số lượng người tiêu dùng trẻ tăng nhanh, xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng với sự phát triển của công nghệ buộc các nhà bán lẻ phải thay đổi phương thức kinh doanh. Xu hướng của sự tiện lợi Báo cáo mới nhất của Nielsen về xu hướng mua hàng toàn cầu cho thấy, […]...

10 cách giúp bạn mua sắm trong dịp Giáng Sinh mà không sợ “cháy...

Giáng sinh đang đến rất gần, bạn muốn dành tặng người thân và bạn bè những món quà xinh xắn nhưng lại không có nhiều kinh phí? Hãy áp dụng ngay 10 mẹo mua sắm cực tiết kiệm sau đây để vẫn có quà đẹp cho người thân và bạn bè mà không bị “cháy […]...