fbpx
23 C
viet nam
Wednesday, August 21, 2019
FMCG

FMCG

3 xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong năm 2019

Thị trường tiêu dùng Việt Nam luôn hấp dẫn nhờ đặc điểm nhân khẩu học hỗ trợ, tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa cao. GPD thực của Việt Nam sẽ tăng 91,4% trong giai đoạn 2019 – 2030 cùng với mức tăng vọt trong chi tiêu dùng (hình 2). Đến năm […]...

Giải mã thói quen tiêu tiền và mua sắm của thế hệ Millennials

Thói quen tiêu tiền của thế hệ millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 1998) thực ra không phung phí như cách nhiều người vẫn nghĩ. Theo nghiên cứu của tập đoàn dịch vụ tài chính Fidelity Investments (Mỹ) về tình hình tài chính của thế hệ millennials, đây là thế hệ có sự [&...

Ngành bán lẻ tại Trung Quốc được đánh giá là “tương lai của bán...

Các kênh thương mại điện tử truyền thống đang mất dần sức hấp dẫn trong mắt những người tiêu dùng trẻ tuổi nghiện smartphone và “vâng lời” thần tượng. Khi Milky Guan – một sinh viên đại học ở Thượng Hải – mua mỹ phẩm, cô thường không bị ấn tượng bởi các cửa hàng [&hel...

Các doanh nghiệp FMCG nên làm gì trước “làn sóng mua sắm” của thế...

Người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials tại Việt Nam (những người trong độ tuổi 18-35) đang thay đổi cục diện trên thị trường tiêu dùng. Những người thuộc thế hệ này thể hiện hành vi mua hàng khác nhau và đòi hỏi các công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần có [&helli...

Kênh bán lẻ truyền thống đang làm gì trước “cuộc càn quét” của siêu...

GDP bình quân đầu người tại Việt Nam hiện ước khoảng 2.600USD, gần ngưỡng 3.000USD, thói quen tiêu dùng vì vậy thay đổi chóng mặt. Những nhà kinh doanh nhỏ tại Việt Nam đang dùng đủ mọi cách để có thể ứng phó với sự bành trướng của các siêu thị kiểu phương Tây, cửa […]...

Chiến lược “hero, hub, help” đã giúp Vinamilk tăng nhận biết thương hiệu qua...

Vinamilk đã nhận ra cơ hội để tăng nhận biết thương hiệu thông qua kênh digital từ việc người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian để online. Để tiếp cận nhóm người tiêu dùng nữ, đặc biệt là các bà mẹ, thương hiệu này đã sử dụng chiến lược YouTube 3 bước, thực […]...

Unilever áp dụng chính sách làm việc linh hoạt cho nhân viên như thế...

Cho phép nhân viên làm việc ở nhà, quán cà phê, hoặc thậm chí là công viên … Unilever không chỉ nhận được hiệu quả lao động cao mà còn tiết kiệm chi phí hoạt động và góp phần bảo vệ môi trường. Chính sách “làm việc linh hoạt” Nhân viên Unilever có cơ hội […]...

Các thương hiệu mới phải tìm ra một thuộc tính ngược lại để chống...

Coca-Cola là lựa chọn của người lớn tuổi. Pepsi ra đời sau nhưng vẫn thành công vì định vị sản phẩm của họ là lựa chọn của thế hệ trẻ hơn. Một số công ty mới muốn bắt chước thương hiệu đứng đầu, nhưng đó không phải là ý tưởng tốt. Giải pháp tốt hơn […]...

Tại sao các thương hiệu tiêu dùng lại tìm cách tạo nhiều trải nghiệm...

Từ âm thanh đến mùi vị, những trải nghiệm của bà mẹ mang thai sẽ gây ảnh hưởng đến sở thích của đứa bé sau này. Trẻ nhỏ – kho vàng của quảng cáo Ai cũng nghĩ rằng trẻ em không phải là một đối tượng đáng để “tấn công truyền thông”, vì chúng không […]...

Chiến lược kết hợp giữa các loại hình siêu thị bán lẻ giúp Bách...

Còn nhớ trước đây khi Điện máy Xanh mới ra đời, rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự tồn vong của chuỗi bán lẻ này bởi thị trường điện máy đã đạt đến điểm bão hòa. Đại diện của Điện máy Xanh khi ấy cho biết họ nhìn nhận thị trường không phải […]...

Sau Vingroup và Masan, SK Group tiếp tục tìm thương vụ mới tại Việt...

Tính đến thời điểm hiện tại, SK Group thông qua công ty đầu tư SK South East Asia Investment đã rót 1,5 tỉ USD vào Việt Nam thông qua hai thương vụ M&A với hai tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam là Masan và Vingroup. Nhà đầu tư này cho biết tiếp tục […]...

Các nhà bán lẻ đua nhau “chạy doanh số” cuối năm

Bước qua tháng 8, nhiều đơn vị bán lẻ bắt đầu “cuống cuồng” tìm cách nâng doanh số, tăng doanh thu khi mà chỉ tiêu đề ra trong năm đang có nguy cơ không thực hiện được. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, hệ thống FPT Retail ghi nhận kết quả không mấy khả […]...

Thế Giới Di Động sẽ đổi tên, đặt cược tăng trưởng vào Bách Hóa...

“Sẽ đến lúc MWG không còn mang tên Thế Giới Di Động bởi doanh thu sẽ không còn phụ thuộc vào ngành hàng điện tử, điện thoại. Chúng tôi sẽ đổi tên, vấn đề là thời điểm”. Ông Trần Kinh Doanh, tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) […]...

Hệ thống bán lẻ Vinmart đồng loạt hành động “3 xanh” bảo vệ môi...

VinMart và VinMart+ đồng loạt giảm thiểu hoặc thay thế các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường trong hoạt động vận hành của mình. Hơn 10.000 chiếc túi sử dụng nhiều lần của VinMart đã được tặng cho những “khách hàng xanh” đầu tiên đồng [&hellip...

Tỷ lệ hàng Việt ở các đại siêu thị hiện nay là bao nhiêu?

10 năm sau kể từ khi có cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lượng hàng Việt duy trì tại các siêu thị lớn duy trì trên mức 90%. Theo một báo cáo của Bộ Công Thương, sau 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên […]...

Thị trường bán lẻ Tp.HCM 2019 dự kiến chào đón thêm 110.400 m2 đến...

Theo báo cáo thị trường quý 2/2019 của JLL Việt Nam, các khách thuê quốc tế từ ngành hàng F&B, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thời trang thể thao, chuỗi cửa hàng cà phê tiếp tục mở rộng và tăng thị phần trên thị trường bán lẻ. Theo JLL, với nguồn […]...

Thị trường bán lẻ giữa năm 2019, Saigon Co.op và Vingroup cạnh tranh quyết...

Xét về số điểm bán, hệ thống VinMart và VinMart+ có phần lấn lướt so nhưng về doanh thu thì vẫn còn kém khá xa so với Saigon Co.op. Cách đây chừng 5-6 năm, kênh bán lẻ hiện đại chỉ có vài chuỗi siêu thị đáng chú ý như Co.op Mart, Big C hay Fivimart, […]...

“Chiếc Vòng kim cô” của TH True Milk, giám đốc khối R&D tập đoàn...

Cuối tháng 3/2019, TH cho ra mắt sản phẩm mới “tuy quen mà lạ”, là Sữa chua ăn Dừa tự nhiên TH true YOGURT. Nói là quen vì sự kết hợp giữa dừa và sữa đã xuất hiện trên thị trường, nhưng sữa chua ăn Dừa của TH gây bất ngờ bởi những miếng thịt […]...

Thị trường tiêu dùng “tỷ dân” Trung Quốc đang thay đổi nhờ vào công...

Với vị thế là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, giờ đây, mỗi xu hướng tiêu dùng hay thị hiếu của người Trung Quốc đều được các nhà kinh doanh cân đo, xem xét cẩn thận để mong đáp ứng được nhu cầu của thị trường hơn 1,4 tỷ dân này. Mặc dù […]...

Siêu thị ảo đã có mặt tại Việt Nam, nhưng liệu thị trường tại...

Siêu thị ảo (virtual store) vừa chính thức hiện diện ở Việt Nam, mở ra hình thức mới để người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Nhưng liệu nó có thể trở thành xu hướng mua sắm tương lai? Thêm lựa chọn mới Đơn vị đưa mô hình siêu thị ảo vào Việt Nam là […]...

Chủ tịch Unilever Việt Nam, “Công nghệ sẽ trở thành cỗ máy Marketing đắc...

Nếu chúng ta yêu thích công nghệ và xem nó như công cụ tốt nhất để tăng hiệu suất marketing thì đó là cơ hội, ngược lại, nếu chúng ta ‘sợ hãi’ và lựa chọn đứng ngoài cuộc, thì rõ ràng công nghệ chính là thách thức. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu […]...

Suntory Pepsico ứng dụng công nghệ vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Dự án giúp doanh nghiệp có hệ thống quản trị chuẩn quốc tế thế hệ mới hiện nay, với số liệu sản xuất kinh doanh được ghi nhận và truy xuất theo thời gian thực. Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng […]...

Walmart đã và đang ứng dụng những công nghệ bán lẻ nào để cạnh...

Trong nỗ lực cạnh tranh với Amazon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart quyết định bắt tay với Google để giới thiệu dịch vụ mua sắm bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ, theo hãng tin CNN. Vào cuối tháng này, khách hàng của Walmart có thể […]...

Xu hướng “Bán lẻ thời 4.0” tại Việt Nam đang được Vinmart ứng dụng...

Theo nhận định chung, bán lẻ hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện ích…) ở Việt Nam đang có đà tăng trưởng mạnh mẽ… Bán lẻ đang là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, việc chia miếng bánh thị phần cũng vì thế […]...

Quảng cáo trong thời đại mới, nên và không nên làm gì khi người...

Các mẫu quảng cáo ngoài tính độc đáo, mới lạ, hấp dẫn, muốn nhận được sự đồng cảm của người tiếp nhận cần phải gần gũi, thực tế như đời sống thực, phù hợp với các giá trị văn hóa cộng đồng. Trong lĩnh vực tiếp thị – truyền thông, lý thuyết trên không mới […]...