fbpx
23 C
viet nam
Friday, June 21, 2019
FMCG

FMCG

3 xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong năm 2019

Thị trường tiêu dùng Việt Nam luôn hấp dẫn nhờ đặc điểm nhân khẩu học hỗ trợ, tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa cao. GPD thực của Việt Nam sẽ tăng 91,4% trong giai đoạn 2019 – 2030 cùng với mức tăng vọt trong chi tiêu dùng (hình 2). Đến năm […]...

Giải mã thói quen tiêu tiền và mua sắm của thế hệ Millennials

Thói quen tiêu tiền của thế hệ millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 1998) thực ra không phung phí như cách nhiều người vẫn nghĩ. Theo nghiên cứu của tập đoàn dịch vụ tài chính Fidelity Investments (Mỹ) về tình hình tài chính của thế hệ millennials, đây là thế hệ có sự [&...

Ngành bán lẻ tại Trung Quốc được đánh giá là “tương lai của bán...

Các kênh thương mại điện tử truyền thống đang mất dần sức hấp dẫn trong mắt những người tiêu dùng trẻ tuổi nghiện smartphone và “vâng lời” thần tượng. Khi Milky Guan – một sinh viên đại học ở Thượng Hải – mua mỹ phẩm, cô thường không bị ấn tượng bởi các cửa hàng [&hel...

Các doanh nghiệp FMCG nên làm gì trước “làn sóng mua sắm” của thế...

Người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials tại Việt Nam (những người trong độ tuổi 18-35) đang thay đổi cục diện trên thị trường tiêu dùng. Những người thuộc thế hệ này thể hiện hành vi mua hàng khác nhau và đòi hỏi các công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần có [&helli...

Kênh bán lẻ truyền thống đang làm gì trước “cuộc càn quét” của siêu...

GDP bình quân đầu người tại Việt Nam hiện ước khoảng 2.600USD, gần ngưỡng 3.000USD, thói quen tiêu dùng vì vậy thay đổi chóng mặt. Những nhà kinh doanh nhỏ tại Việt Nam đang dùng đủ mọi cách để có thể ứng phó với sự bành trướng của các siêu thị kiểu phương Tây, cửa […]...

Unilever áp dụng chính sách làm việc linh hoạt cho nhân viên như thế...

Cho phép nhân viên làm việc ở nhà, quán cà phê, hoặc thậm chí là công viên … Unilever không chỉ nhận được hiệu quả lao động cao mà còn tiết kiệm chi phí hoạt động và góp phần bảo vệ môi trường. Chính sách “làm việc linh hoạt” Nhân viên Unilever có cơ hội […]...

Các thương hiệu mới phải tìm ra một thuộc tính ngược lại để chống...

Coca-Cola là lựa chọn của người lớn tuổi. Pepsi ra đời sau nhưng vẫn thành công vì định vị sản phẩm của họ là lựa chọn của thế hệ trẻ hơn. Một số công ty mới muốn bắt chước thương hiệu đứng đầu, nhưng đó không phải là ý tưởng tốt. Giải pháp tốt hơn […]...

Tại sao các thương hiệu tiêu dùng lại tìm cách tạo nhiều trải nghiệm...

Từ âm thanh đến mùi vị, những trải nghiệm của bà mẹ mang thai sẽ gây ảnh hưởng đến sở thích của đứa bé sau này. Trẻ nhỏ – kho vàng của quảng cáo Ai cũng nghĩ rằng trẻ em không phải là một đối tượng đáng để “tấn công truyền thông”, vì chúng không […]...

Chiến lược kết hợp giữa các loại hình siêu thị bán lẻ giúp Bách...

Còn nhớ trước đây khi Điện máy Xanh mới ra đời, rất nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự tồn vong của chuỗi bán lẻ này bởi thị trường điện máy đã đạt đến điểm bão hòa. Đại diện của Điện máy Xanh khi ấy cho biết họ nhìn nhận thị trường không phải […]...

CEO Huy Fong Foods, “Nếu làm việc vì tiền, bạn sẽ không bao giờ...

Mỗi năm, có tới hơn 45 triệu kg ớt jalapeños được sử dụng để sản xuất ra tương ớt huyền thoại Sriracha của Huy Fong Foods. Ra đời năm 1980, tương ớt Sriracha đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với nhãn hiệu mang biểu tượng chú gà trống màu trắng (do người sáng […]...

Bán hàng online đang lên ngôi nhưng vẫn cần các cửa hàng ofline và...

Bán lẻ online đang ngày càng phủ bóng lên toàn bộ nền kinh tế thế giới, đe dọa không nhỏ đến các cửa hàng offline truyền thống. Gần đây nhất, hãng thời trang Topshop đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản, đồng thời đóng toàn bộ 11 cửa hàng Topshop và Topman tại Mỹ. […]...

NutiFood tiến vào thị trường Mỹ thông qua nhà phân phối Delori

Doanh nghiệp xuất khẩu hai triệu sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng đóng chai nhiều hương vị cam, dâu, xoài… thông qua nhà phân phối Delori tại Mỹ. NutiFood vừa xuất khẩu lô hàng 15 container từ nhà máy tại Bình Dương sang Mỹ vào ngày 12/6. Đây là nhóm sản phẩm dinh dưỡng [&...

Ngành bán lẻ và dịch vụ ăn uống Nhật kinh doanh đang đối mặt...

Xu thế sụt giảm này đe dọa sẽ kéo dài tại Nhật, và như vậy Nhật sẽ tiếp bước Mỹ, nơi mà hàng loạt chuỗi kinh doanh hàng hóa đang chết yểu trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày một phát triển. Các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng tại Nhật đang thu […]...

Lợi nhuận Trung Nguyên giảm gần 50% trong năm 2018

Mặc dù doanh thu lên cao kỷ lục, lợi nhuận năm 2018 của Trung Nguyên chỉ còn chưa đến 350 tỷ đồng so với mức 700-800 tỷ đồng của những năm trước. Trong những năm gần đây, dù gặp phải mâu thuẫn nội bộ giữa 2 nhà sáng lập nhưng Tập đoàn Trung Nguyên vẫn […]...

Các doanh nghiệp sữa nỗ lực mở rộng thị trường

Dự báo nhu cầu sử dụng sữa bình quân của người Việt Nam đến năm 2020 sẽ tăng lên 28 lít/năm càng làm cho các doanh nghiệp (DN) sữa nỗ lực mở rộng thị phần… Cạnh tranh gay gắt trên sân nhà Theo thông tin tại Hội thảo “Ngành sữa Việt Nam – Cơ hội […]...

Thị trường tiêu dùng “tỷ dân” Trung Quốc đang thay đổi nhờ vào công...

Với vị thế là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, giờ đây, mỗi xu hướng tiêu dùng hay thị hiếu của người Trung Quốc đều được các nhà kinh doanh cân đo, xem xét cẩn thận để mong đáp ứng được nhu cầu của thị trường hơn 1,4 tỷ dân này. Mặc dù […]...

Siêu thị ảo đã có mặt tại Việt Nam, nhưng liệu thị trường tại...

Siêu thị ảo (virtual store) vừa chính thức hiện diện ở Việt Nam, mở ra hình thức mới để người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Nhưng liệu nó có thể trở thành xu hướng mua sắm tương lai? Thêm lựa chọn mới Đơn vị đưa mô hình siêu thị ảo vào Việt Nam là […]...

Thị trường bia Việt 2019, thương hiệu ngoại “phong tỏa” các kênh bán hàng,...

Các hãng bia ngoại đang thu lợi khủng do người Việt uống bia ngày càng nhiều. Với doanh số đạt hàng tỉ USD và liên tục tăng trưởng mạnh qua từng năm, Việt Nam (VN) đang trở thành thị trường bia đầy hấp lực khiến cả doanh nghiệp nội lẫn ngoại cùng chen chân quyết […]...

Bách Hóa Xanh vs Vinmart Plus, “ông lớn” nào đang chiếm thị phần nhiều...

VinMart+ đồng loạt khai trương 117 cửa hàng trong một ngày, còn Bách Hóa Xanh tăng 50% số cửa hàng tại các tỉnh ngoài TP.HCM chỉ trong một tháng. Đó là minh chứng cho cuộc đua tốc độ của hai hệ thống đang dẫn đầu thị trường bán lẻ Việt về số lượng cửa hàng […]...

Tại sao thị trường FMCG lại được nhiều tập đoàn kinh tế chọn lựa...

Trong giai đoạn vật vã tìm động lực tăng trưởng mới, nhiều tập đoàn kinh tế lớn tại Việt Nam như Thế Giới Di Động, Digiworld, Petrolimex, Sơn Kim… đã chọn mảng tiêu dùng nhanh (FMCG) để thử sức. Vậy sức hấp dẫn của FMCG là gì khiến ai cũng xiêu lòng? Trong khoảng vài […]...

Chủ tịch Unilever Việt Nam, “Công nghệ sẽ trở thành cỗ máy Marketing đắc...

Nếu chúng ta yêu thích công nghệ và xem nó như công cụ tốt nhất để tăng hiệu suất marketing thì đó là cơ hội, ngược lại, nếu chúng ta ‘sợ hãi’ và lựa chọn đứng ngoài cuộc, thì rõ ràng công nghệ chính là thách thức. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu […]...

Suntory Pepsico ứng dụng công nghệ vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Dự án giúp doanh nghiệp có hệ thống quản trị chuẩn quốc tế thế hệ mới hiện nay, với số liệu sản xuất kinh doanh được ghi nhận và truy xuất theo thời gian thực. Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng […]...

Walmart đã và đang ứng dụng những công nghệ bán lẻ nào để cạnh...

Trong nỗ lực cạnh tranh với Amazon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart quyết định bắt tay với Google để giới thiệu dịch vụ mua sắm bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ, theo hãng tin CNN. Vào cuối tháng này, khách hàng của Walmart có thể […]...

Xu hướng “Bán lẻ thời 4.0” tại Việt Nam đang được Vinmart ứng dụng...

Theo nhận định chung, bán lẻ hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện ích…) ở Việt Nam đang có đà tăng trưởng mạnh mẽ… Bán lẻ đang là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, việc chia miếng bánh thị phần cũng vì thế […]...

Quảng cáo trong thời đại mới, nên và không nên làm gì khi người...

Các mẫu quảng cáo ngoài tính độc đáo, mới lạ, hấp dẫn, muốn nhận được sự đồng cảm của người tiếp nhận cần phải gần gũi, thực tế như đời sống thực, phù hợp với các giá trị văn hóa cộng đồng. Trong lĩnh vực tiếp thị – truyền thông, lý thuyết trên không mới […]...