fbpx
23 C
viet nam
Wednesday, April 1, 2020
FMCG

FMCG

Gen Z coi trọng cửa hàng truyền thống hơn cha mẹ và ông bà...

Oracle NetSuite mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát để chỉ ra chính xác sự thiếu kết nối giữa người mua hàng và nhà bán lẻ theo thế hệ và qua đó đưa ra những gợi ý phù hợp cho các nhà bán  Các nhà bán lẻ đã tụt lại phía sau trong […]...

Bán lẻ: Trải nghiệm khách hàng là chìa khóa

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định trong bán lẻ. Đã có nhiều thay đổi xảy ra trong tâm lý, lựa chọn và cả thói quen của người tiêu dùng. Vì thế, nếu các công ty sản xuất, nhà bán lẻ không kịp thời nắm bắt, thay đổi cho phù hợp xu hướng […]...

3 xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong năm 2019

Thị trường tiêu dùng Việt Nam luôn hấp dẫn nhờ đặc điểm nhân khẩu học hỗ trợ, tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa cao. GPD thực của Việt Nam sẽ tăng 91,4% trong giai đoạn 2019 – 2030 cùng với mức tăng vọt trong chi tiêu dùng (hình 2). Đến năm […]...

Giải mã thói quen tiêu tiền và mua sắm của thế hệ Millennials

Thói quen tiêu tiền của thế hệ millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 1998) thực ra không phung phí như cách nhiều người vẫn nghĩ. Theo nghiên cứu của tập đoàn dịch vụ tài chính Fidelity Investments (Mỹ) về tình hình tài chính của thế hệ millennials, đây là thế hệ có sự [&...

Ngành bán lẻ tại Trung Quốc được đánh giá là “tương lai của bán...

Các kênh thương mại điện tử truyền thống đang mất dần sức hấp dẫn trong mắt những người tiêu dùng trẻ tuổi nghiện smartphone và “vâng lời” thần tượng. Khi Milky Guan – một sinh viên đại học ở Thượng Hải – mua mỹ phẩm, cô thường không bị ấn tượng bởi các cửa hàng [&hel...

Xóa nhòa ranh giới giữa mua sắm online và offline: Mô hình cá nhân...

Cá nhân hóa trên các kênh offline và online là cơ hội tiếp thị lớn trong thời gian tới. Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải biết cách phối hợp các kênh với nhau. Khi nói đến cá nhân hóa, thường có ranh giới rõ ràng giữa trải nghiệm kỹ thuật số và thế […]...

3 cách giúp các Doanh nghiệp B2C gia tăng doanh thu tại cửa hàng...

“Người Việt bắt nhịp rất nhanh với xu hướng mua – bán trực tuyến (online) nhưng thực tế 80% doanh thu bán lẻ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương vẫn tập trung ở các cửa hàng.” Đây là khẳng định của bà Rebecca Pearson – Phó giám đốc phụ trách bán lẻ […]...

3 món hàng đáng mua nhất ở các cửa hàng miễn thuế, “đảm bảo...

Tuỳ từng quốc gia mà mức giá các món đồ tại cửa hàng miễn thuế sân bay sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung có 3 thứ mà khách hàng nên mua để đảm bảo được “hời” nhất. Cửa hàng miễn thuế ở sân bay (duty-free) đã trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc của […]...

Không để kinh tế số chặn “đường sống”, các trung tâm thương mại Đông...

Để thu hút người tiêu dùng, các nhà khai thác đang đa dạng hóa dịch vụ, biến trung tâm thương mại, hay khu phức hợp của họ thành một điểm tham quan du lịch thay vì chỉ là một điểm mua sắm đơn thuần. Ở Đông Nam Á, sự trỗi dậy của thương mại điện […]...

Những ‘thành phố không ngủ’ làm kinh tế đêm bằng cách nào?

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc San Francisco, Amsterdam, Đài Bắc không chỉ không ngủ mà thậm chí còn sôi động, náo nhiệt hơn cả ban ngày. San Francisco là thành phố lớn thứ 13 của nước Mỹ, nhưng mỗi năm lại đứng nhất hoặc nhì về số lượng du khách. Những hoạt […]...

Bùng nổ ‘đi chợ online’ thời dịch bệnh

Tâm lý ngại đến nơi đông đúc của nhiều người tiêu dùng đã tạo cơ hội bùng nổ cho các dịch vụ đi chợ, đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam. Chị Thúy Mai (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) vốn quen với việc đi chợ mua thức ăn tươi sống vào mỗi […]...

Dân đổ xô mua hàng tích trữ, chuỗi siêu thị Mỹ thắng lớn

Costco – chuỗi siêu thị bán lẻ nổi tiếng của Mỹ – thông báo doanh thu tháng 2 tăng đáng kể do người tiêu dùng nước này đổ xô đi mua hàng tích trữ vì sợ dịch virus corona chủng mới. Người tiêu dùng Mỹ đổ tới nhiều siêu thị Costco để mua hàng tích […]...

Hàng loạt hãng bán lẻ tại Mỹ đóng cửa

Apple, Nike, Walmart và nhiều hãng bán lẻ đóng toàn bộ cửa hàng hoặc giảm giờ bán hàng tại Mỹ để ngăn COVID-19 lây lan. Khách hàng mua đồ bên ngoài một cửa hàng Nike tại California. Ảnh: Bloomberg Theo dữ liệu của WorldOMeters, tính đến ngày 15/3, Mỹ ghi nhận hơn 3.200 ca dương [...

Sau 99 ngày mở cửa, AEON Mall Hà Đông đem lại những gì?

Đến 13/3, AEON Mall Hà Đông đã chính thức đi vào hoạt động 99 ngày và được xem là một trong những điểm mua sắm, vui chơi, giải trí thu hút nhất thủ đô. Khai trương ngày 5/12/2019, sau 99 ngày, AEON Mall Hà Đông đã làm được nhiều điều ấn tượng. Nơi đây được […]...

Vinmart+ tạm đóng các cửa hàng trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm...

VinMart & VinMart+ vừa thông báo sẽ áp dụng 3 tuyến phòng dịch nghiêm ngặt trên toàn hệ thống từ ngày 11/3. Với ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn sức khỏe của khách hàng, cán bộ nhân viên và cộng đồng, ngay từ trước Tết Nguyên đán 2020 khi nhận được thông […]...

Masan và VinCommerce,VinEco “nắm tay” nhau tạo nên sân chơi bán lẻ công bằng...

“Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống bán lẻ và nông nghiệp sạch hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi sẽ nhận lại ngọn cờ này để tiếp tục sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, đảm bảo sân chơi bán lẻ công bằng cho các […]...

Ra sức thâu tóm, cuộc đua chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sắp có...

Với việc không ngừng “thâu tóm” đối thủ và mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước và dần vượt qua đối thủ ngoại để khẳng định tên tuổi của mình. Doanh nghiệp nội liên tiếp thâu tóm đối thủ để mở rộng thị trường Thị [&hell...

Thị trường bán lẻ Tp.HCM 2019 dự kiến chào đón thêm 110.400 m2 đến...

Theo báo cáo thị trường quý 2/2019 của JLL Việt Nam, các khách thuê quốc tế từ ngành hàng F&B, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thời trang thể thao, chuỗi cửa hàng cà phê tiếp tục mở rộng và tăng thị phần trên thị trường bán lẻ. Theo JLL, với nguồn […]...

Thị trường bán lẻ giữa năm 2019, Saigon Co.op và Vingroup cạnh tranh quyết...

Xét về số điểm bán, hệ thống VinMart và VinMart+ có phần lấn lướt so nhưng về doanh thu thì vẫn còn kém khá xa so với Saigon Co.op. Cách đây chừng 5-6 năm, kênh bán lẻ hiện đại chỉ có vài chuỗi siêu thị đáng chú ý như Co.op Mart, Big C hay Fivimart, […]...

“Chiếc Vòng kim cô” của TH True Milk, giám đốc khối R&D tập đoàn...

Cuối tháng 3/2019, TH cho ra mắt sản phẩm mới “tuy quen mà lạ”, là Sữa chua ăn Dừa tự nhiên TH true YOGURT. Nói là quen vì sự kết hợp giữa dừa và sữa đã xuất hiện trên thị trường, nhưng sữa chua ăn Dừa của TH gây bất ngờ bởi những miếng thịt […]...

Bỏ túi 6 bí quyết sắm Tết đầy đủ mà vẫn tiết kiệm

Để có một cái Tết đầy đủ mà vẫn đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, không phung phí, các bà nội trợ có thể bỏ túi ngay những bí quyết sau. Mỗi gia đình có một định mức chi tiêu dịp Tết khác nhau, tuy nhiên, những thói quen sáng suốt sẽ giúp các bà […]...

Phương pháp song trùng: giải pháp dự báo hành vi mua sắm của người...

Thay vì phải tìm kiếm khách hàng, ngày này các doanh nghiệp có thể dự báo hành vi mua sắm của người tiêu dùng bằng phương pháp song trùng. Trưa hàng tuần, bạn thường đặt món thanh toán qua thẻ và giao tận nơi đến công ty. Đến khoảng 3 giờ chiều, bạn tiếp tục […]...

Chủ tịch Unilever Việt Nam, “Công nghệ sẽ trở thành cỗ máy Marketing đắc...

Nếu chúng ta yêu thích công nghệ và xem nó như công cụ tốt nhất để tăng hiệu suất marketing thì đó là cơ hội, ngược lại, nếu chúng ta ‘sợ hãi’ và lựa chọn đứng ngoài cuộc, thì rõ ràng công nghệ chính là thách thức. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu […]...

Suntory Pepsico ứng dụng công nghệ vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Dự án giúp doanh nghiệp có hệ thống quản trị chuẩn quốc tế thế hệ mới hiện nay, với số liệu sản xuất kinh doanh được ghi nhận và truy xuất theo thời gian thực. Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng […]...

Walmart đã và đang ứng dụng những công nghệ bán lẻ nào để cạnh...

Trong nỗ lực cạnh tranh với Amazon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart quyết định bắt tay với Google để giới thiệu dịch vụ mua sắm bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ, theo hãng tin CNN. Vào cuối tháng này, khách hàng của Walmart có thể […]...