fbpx
23 C
viet nam
Friday, April 19, 2019
FMCG

FMCG

Các doanh nghiệp FMCG nên làm gì trước “làn sóng mua sắm” của thế...

Người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials tại Việt Nam (những người trong độ tuổi 18-35) đang thay đổi cục diện trên thị trường tiêu dùng. Những người thuộc thế hệ này thể hiện hành vi mua hàng khác nhau và đòi hỏi các công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần có [&helli...

Kênh bán lẻ truyền thống đang làm gì trước “cuộc càn quét” của siêu...

GDP bình quân đầu người tại Việt Nam hiện ước khoảng 2.600USD, gần ngưỡng 3.000USD, thói quen tiêu dùng vì vậy thay đổi chóng mặt. Những nhà kinh doanh nhỏ tại Việt Nam đang dùng đủ mọi cách để có thể ứng phó với sự bành trướng của các siêu thị kiểu phương Tây, cửa […]...

Công nghệ thực tế ảo tăng cường được dự báo là “kim chỉ nam...

Công nghệ thực tế tăng cường và thực tế ảo sẽ phụ thuộc vào 5G để thay đổi trải nghiệm mua sắm của người dùng ở cả bên trong lẫn bên ngoài cửa hàng. Theo CNET, công ty khảo sát thị trường và cung cấp giải pháp Gartner dự đoán khoảng 100 triệu khách hàng sẽ […]...

Thị trường bán lẻ thế giới đang theo đuổi 5 xu hướng mới, Việt...

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây với sự tham gia của nhiều nhà phân phôi lớn. Tuy nhiên, dư địa thị trường vẫn còn nhiều cơ hội cho những người đến sau nếu họ biết tận dụng công nghệ và sự khác […]...

Dịch vụ “Phi bán lẻ” đang trở thành xu hướng mới tại các trung...

Nhận thấy mối đe dọa từ sự bùng nổ công nghệ, các nhà điều hành trung tâm thương mại đã bắt đầu chào đón những khách thuê cung cấp dịch vụ “phi bán lẻ”, điển hình là những nền tảng kết nối cộng đồng như không gian coworking, hệ thống giáo dục, và phòng tập […]...

Dấu chấm hết cho chiến lược “Marketing bằng nỗi sợ hãi” sau sự cố...

Trong cuộc khuynh đảo thị trường của hệ sinh thái sản phẩm tiêu dùng Masan 10 năm qua – đều xoay quanh chiến lược “Marketing dựa trên nỗi sợ hãi”. Tuy nhiên, với “sự cố Chin-su” xuất phát từ Nhật Bản thì việc kiểm soát tình hình của ông lớn ngành hàn...

Tham vọng chiếm lĩnh thị trường tương ớt của doanh nhân gốc Việt tại...

Doanh nhân gốc Việt David Trần đang đối mặt với tham vọng chiếm lĩnh thị trường Mỹ của đối thủ mới đến từ Thái Lan. Đến Los Angeles năm 1979, ông David Trần lập Huy Fong Foods để bán tương ớt cho các nhà hàng châu Á địa phương. Ông kiếm được 2.300 USD vào […]...

Khó khăn nào chờ đợi Bách hóa xanh khi áp dụng chiến thuật bao...

Trong khi mảng kinh doanh điện thoại đã bão hòa, mảng điện máy được dự báo cũng sớm bão hòa trong vài năm tới thì Bách Hóa Xanh đang được đầu tư mạnh và hứa hẹn là động lực tăng trưởng chính của Thế giới di động. Thế giới di động là nhà bán lẻ […]...

Sabeco có phải đã qua thời “hoàng kim” khi lợi nhuận ròng sụt giảm...

Sau thương vụ 5 tỉ USD mua lại Sabeco, người thái vẫn đang tìm cách khôi phục lại thương hiệu bia nổi tiếng này.   Ngày 18.12.2017, 343 triệu cổ phiếu SAB được bán đấu giá cho Công ty Vietnam Beverage mà sân sau là ThaiBev với mức giá 320.000 đồng/cổ phiếu. Cho đến nay, [&he...

Tại sao người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền để mua nước đóng chai...

Việc sản phẩm tốt cho sức khỏe hay không nhiều khi không quan trọng bằng việc mọi người thấy bạn mua sản phẩm tốt cho sức khỏe và đánh giá bạn là người tiêu dùng thông minh. Chắc hẳn nhiều công ty rất vui mừng với xu hướng này bởi họ có thể bán được […]...

M&A trong bán lẻ, đặc biệt là mảng cửa hàng tiện lợi, tiếp tục...

Liên tục trong thời gian gần đây, một số thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong phân khúc bán lẻ cửa hàng tiện lợi, cửa hàng 24h…thành công cho thấy xu thế M&A trong bán lẻ vẫn tiếp tục gia tăng bởi những doanh nghiệp hoạt động không hiệu quả buộc phải rút [&hell...

Monster Beverage là công ty có giá trị cổ phiếu tăng mạnh nhất trong...

Giống với cái tên Monster (quái vật) của mình, cổ phiếu công ty nước giải khát này đã tăng “khủng khiếp” lên tới 60.000% kể từ đầu những năm 2000, bỏ xa Amazon và Apple trong cùng thời kỳ. Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết Amazon và Apple không phải là những công ty [&h...

Chỉ có 39% người tiêu dùng biết đến QR Code khi giao dịch mua...

Chỉ 39% người có thể nhận biết được “mã QR” khi được nhắc đến cụm từ này, theo khảo sát tiến hành trong tháng 4 của công ty nghiên cứu thị trường Q&Me. Mã QR hiện đã xuất hiện nhiều hơn tại các khu vực thành phố của Việt Nam như một phần của chương […]...

Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên được trải nghiệm các sản phẩm...

“Ngành sữa sẽ bùng nổ và nhiều thú vị không kém các ngành nước giải khát”, CEO Fonterra – đối tác chiến lược của Coca-Cola trong dự án sữa – cho biết. Sản phẩm sữa dự kiến góp phần tăng gấp đôi doanh thu cho Coca-Cola trong giai đoạn 2019 – 2022.    ...

Vingroup đang sở hữu nhiều mặt bằng bán lẻ cao cấp nhất tại Việt...

Trong lĩnh vực mặt bằng bán lẻ cao cấp, Vingroup hiện là tay chơi lớn nhất, vượt xa các đối thủ lớn nước ngoài. Tại Việt Nam, ngành bán lẻ tiếp tục bị chi phối bởi các kênh thương mại truyền thống. Chẳng hạn như chợ truyền thống, các cửa hàng tạp hóa nhỏ, một […]...

Tại sao Miliket vẫn kinh doanh ổn định khi thị trường mì gói đang...

Theo tuyên bố của Masan Consumer, năm 2018 công ty này giữ vị trí thứ hai trong ngành mì ăn liền (theo Nielsen) và chiếm vị trí số 1 trong phân khúc cao cấp. Trong khi đó mì hai con tôm Miliket vẫn tăng sản lượng bán hàng đều hàng năm. Sau hai năm giảm […]...

Nhìn lại tham vọng của Masan với thông điệp “Keep Going” trước khi xảy...

Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT Masan – đưa ra câu hỏi “5 năm tới, tương lai của Masan ra sao?” trong báo cáo thường niên 2018. Và cũng chính ông trả lời câu hỏi này bằng một viễn cảnh tích cực ngay trước khi doanh nghiệp vướng vào sự cố sản phẩm […]...

Lix đang ở đâu trên thị trường Bột giặt trong năm 2019 khi Unilever...

Mặc dù doanh thu vẫn tăng trưởng đều đặn nhưng LIX đang gặp thách thức lớn về tăng trưởng lợi nhuận.   Thị trường dịch vụ giặt ủi ở Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2018. Theo một thống kê của Euromonitor, doanh số bán hàng chất tẩy rửa dạng lỏng và chất […]...

Saigon Co.op đặt mục tiêu đạt 1000 điểm bán trong năm 2019 sau mùa...

Vào dịp Tết Kỷ Hợi, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op lập doanh thu kỉ lục từ trước đến nay là 1.000 tỉ đồng mỗi tuần, liên tục trong 8 tuần liên tiếp, tức 8.000 tỉ đồng. Tại Hội nghị tổng kết năm 2018 định hướng hoạt động kinh doanh năm 2019 của Saigon […]...

Thị trường bán lẻ Việt Nam và chuyện áp dụng công nghệ, Co.op hay...

Công nghệ thúc đẩy hoạt động mua sắm ngày càng thuận tiện giúp người tiêu dùng ngày nay di chuyển gần hơn, thanh toán dễ dàng hơn. Ngày 15/3, chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+ của tập đoàn Vingroup đã ra mắt tính năng VinMart Scan & Go, được tích hợp trực t...

Walmart đã và đang ứng dụng những công nghệ bán lẻ nào để cạnh...

Trong nỗ lực cạnh tranh với Amazon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart quyết định bắt tay với Google để giới thiệu dịch vụ mua sắm bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ, theo hãng tin CNN. Vào cuối tháng này, khách hàng của Walmart có thể […]...

Xu hướng “Bán lẻ thời 4.0” tại Việt Nam đang được Vinmart ứng dụng...

Theo nhận định chung, bán lẻ hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện ích…) ở Việt Nam đang có đà tăng trưởng mạnh mẽ… Bán lẻ đang là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất hiện nay trên thế giới. Tuy nhiên, việc chia miếng bánh thị phần cũng vì thế […]...

Quảng cáo trong thời đại mới, nên và không nên làm gì khi người...

Các mẫu quảng cáo ngoài tính độc đáo, mới lạ, hấp dẫn, muốn nhận được sự đồng cảm của người tiếp nhận cần phải gần gũi, thực tế như đời sống thực, phù hợp với các giá trị văn hóa cộng đồng. Trong lĩnh vực tiếp thị – truyền thông, lý thuyết trên không mới […]...

Hàng Việt cần tự nâng cao chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn Quốc...

Hàng Việt phải tự nâng mình lên một tiêu chuẩn mới – tiêu chuẩn quốc tế – ngay tại thị trường nội địa. Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao vừa công bố Kết quả Điều tra Bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019. Theo đó, hàng Việt vẫn chiếm […]...

Các tập đoàn FMCG đang đổi mục tiêu hướng đến mô hình kinh doanh...

Các đại gia hàng tiêu dùng như Unilever, Procter & Gamble và Nestle đang nhắm đến các khách hàng muốn được giao thực phẩm và đồ gia dụng tự động theo định kỳ dù mô hình kinh doanh này không phải lúc nào cũng hiệu quả. Unilever sẽ khai trương thương hiệu Skinsei ở Mỹ […...