fbpx
23 C
viet nam
Wednesday, January 29, 2020
FMCG

FMCG

Bán lẻ: Trải nghiệm khách hàng là chìa khóa

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố quyết định trong bán lẻ. Đã có nhiều thay đổi xảy ra trong tâm lý, lựa chọn và cả thói quen của người tiêu dùng. Vì thế, nếu các công ty sản xuất, nhà bán lẻ không kịp thời nắm bắt, thay đổi cho phù hợp xu hướng […]...

3 xu hướng tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong năm 2019

Thị trường tiêu dùng Việt Nam luôn hấp dẫn nhờ đặc điểm nhân khẩu học hỗ trợ, tăng trưởng kinh tế và tốc độ đô thị hóa cao. GPD thực của Việt Nam sẽ tăng 91,4% trong giai đoạn 2019 – 2030 cùng với mức tăng vọt trong chi tiêu dùng (hình 2). Đến năm […]...

Giải mã thói quen tiêu tiền và mua sắm của thế hệ Millennials

Thói quen tiêu tiền của thế hệ millennials (những người sinh từ năm 1980 đến 1998) thực ra không phung phí như cách nhiều người vẫn nghĩ. Theo nghiên cứu của tập đoàn dịch vụ tài chính Fidelity Investments (Mỹ) về tình hình tài chính của thế hệ millennials, đây là thế hệ có sự [&...

Ngành bán lẻ tại Trung Quốc được đánh giá là “tương lai của bán...

Các kênh thương mại điện tử truyền thống đang mất dần sức hấp dẫn trong mắt những người tiêu dùng trẻ tuổi nghiện smartphone và “vâng lời” thần tượng. Khi Milky Guan – một sinh viên đại học ở Thượng Hải – mua mỹ phẩm, cô thường không bị ấn tượng bởi các cửa hàng [&hel...

Các doanh nghiệp FMCG nên làm gì trước “làn sóng mua sắm” của thế...

Người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennials tại Việt Nam (những người trong độ tuổi 18-35) đang thay đổi cục diện trên thị trường tiêu dùng. Những người thuộc thế hệ này thể hiện hành vi mua hàng khác nhau và đòi hỏi các công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cần có [&helli...

3 món hàng đáng mua nhất ở các cửa hàng miễn thuế, “đảm bảo...

Tuỳ từng quốc gia mà mức giá các món đồ tại cửa hàng miễn thuế sân bay sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung có 3 thứ mà khách hàng nên mua để đảm bảo được “hời” nhất. Cửa hàng miễn thuế ở sân bay (duty-free) đã trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc của […]...

Không để kinh tế số chặn “đường sống”, các trung tâm thương mại Đông...

Để thu hút người tiêu dùng, các nhà khai thác đang đa dạng hóa dịch vụ, biến trung tâm thương mại, hay khu phức hợp của họ thành một điểm tham quan du lịch thay vì chỉ là một điểm mua sắm đơn thuần. Ở Đông Nam Á, sự trỗi dậy của thương mại điện […]...

Những ‘thành phố không ngủ’ làm kinh tế đêm bằng cách nào?

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc San Francisco, Amsterdam, Đài Bắc không chỉ không ngủ mà thậm chí còn sôi động, náo nhiệt hơn cả ban ngày. San Francisco là thành phố lớn thứ 13 của nước Mỹ, nhưng mỗi năm lại đứng nhất hoặc nhì về số lượng du khách. Những hoạt […]...

Chiến lược “hero, hub, help” đã giúp Vinamilk tăng nhận biết thương hiệu qua...

Vinamilk đã nhận ra cơ hội để tăng nhận biết thương hiệu thông qua kênh digital từ việc người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian để online. Để tiếp cận nhóm người tiêu dùng nữ, đặc biệt là các bà mẹ, thương hiệu này đã sử dụng chiến lược YouTube 3 bước, thực […]...

Unilever áp dụng chính sách làm việc linh hoạt cho nhân viên như thế...

Cho phép nhân viên làm việc ở nhà, quán cà phê, hoặc thậm chí là công viên … Unilever không chỉ nhận được hiệu quả lao động cao mà còn tiết kiệm chi phí hoạt động và góp phần bảo vệ môi trường. Chính sách “làm việc linh hoạt” Nhân viên Unilever có cơ hội […]...

Masan dự kiến đóng hàng trăm cửa hàng VinMart, VinMart+

Cùng với việc mở mới 20-30 siêu thị VinMart và 300-500 cửa hàng VinMart+, Masan dự kiến đóng cửa tối đa 10 siêu thị VinMart và 300 cửa hàng VinMart+ hoạt động không hiệu quả. Cuối tuần này, Công ty CP Tập đoàn Masan (MSN) đã tổ chức buổi điện đàm thảo luận về thương […]...

Kênh bán lẻ hiện đại Việt Nam đã đủ tầm để cạnh tranh với...

Kênh bán lẻ hiện đại Việt Nam đang phát triển nóng. Ngược thời gian, năm 2016 quả là dấu ấn khó quên với các nhà bán lẻ. Tháng 1/2016, Metro (Đức) bán hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam cho đối tác Berli Jucker – Thái Lan với giá 655 triệu USD. Tập đoàn […]...

Nhập khẩu nhiên liệu, ôtô của Việt Nam tăng mạnh với tổng giá trị...

Năm 2019, Việt Nam đã tăng nhập khẩu các mặt hàng như dầu thô, xăng dầu, than đá và ôtô. Tổng giá trị nhập các mặt hàng này khoảng 16,44 tỷ USD. Tổng cục Hải quan vừa thông tin báo chí về tình hình công tác tháng 12/2019. Theo đó, trong tháng 12 và cả […]...

Người Việt dành trung bình bao nhiêu tiền để sắm Tết?

Nhiều người cho biết ngay cả khi không phải sắm quá nhiều đồ dùng mới cho gia đình hay đi du lịch thì chi phí cho những ngày Tết cũng khó ở mức dưới 10 triệu đồng. Câu chuyện mua sắm ngày Tết ở Việt Nam đã không còn quá nặng nề khi cuộc sống […]...

Bia năm nay đã tăng giá từ trước Noel và lên khá mạnh giai...

Bia năm nay đã tăng giá từ trước Noel và lên khá mạnh trong vài ngày gần đây, đặc biệt là sản phẩm có bao bì phục vụ Tết. Chủ một đại lý bia, nước ngọt trên đường Lê Hồng Phong quận 10 (TP HCM) cho biết, giá bia Heineken hiện tại 400.000 đồng một […]...

Masan và VinCommerce,VinEco “nắm tay” nhau tạo nên sân chơi bán lẻ công bằng...

“Tập đoàn Vingroup đã hoàn thành sứ mệnh kiến tạo một hệ thống bán lẻ và nông nghiệp sạch hiệu quả hàng đầu Việt Nam. Giờ đây, chúng tôi sẽ nhận lại ngọn cờ này để tiếp tục sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng, đảm bảo sân chơi bán lẻ công bằng cho các […]...

Ra sức thâu tóm, cuộc đua chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sắp có...

Với việc không ngừng “thâu tóm” đối thủ và mở rộng mạng lưới, các doanh nghiệp Việt đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước và dần vượt qua đối thủ ngoại để khẳng định tên tuổi của mình. Doanh nghiệp nội liên tiếp thâu tóm đối thủ để mở rộng thị trường Thị [&hell...

Thị trường bán lẻ Tp.HCM 2019 dự kiến chào đón thêm 110.400 m2 đến...

Theo báo cáo thị trường quý 2/2019 của JLL Việt Nam, các khách thuê quốc tế từ ngành hàng F&B, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thời trang thể thao, chuỗi cửa hàng cà phê tiếp tục mở rộng và tăng thị phần trên thị trường bán lẻ. Theo JLL, với nguồn […]...

Thị trường bán lẻ giữa năm 2019, Saigon Co.op và Vingroup cạnh tranh quyết...

Xét về số điểm bán, hệ thống VinMart và VinMart+ có phần lấn lướt so nhưng về doanh thu thì vẫn còn kém khá xa so với Saigon Co.op. Cách đây chừng 5-6 năm, kênh bán lẻ hiện đại chỉ có vài chuỗi siêu thị đáng chú ý như Co.op Mart, Big C hay Fivimart, […]...

“Chiếc Vòng kim cô” của TH True Milk, giám đốc khối R&D tập đoàn...

Cuối tháng 3/2019, TH cho ra mắt sản phẩm mới “tuy quen mà lạ”, là Sữa chua ăn Dừa tự nhiên TH true YOGURT. Nói là quen vì sự kết hợp giữa dừa và sữa đã xuất hiện trên thị trường, nhưng sữa chua ăn Dừa của TH gây bất ngờ bởi những miếng thịt […]...

Bỏ túi 6 bí quyết sắm Tết đầy đủ mà vẫn tiết kiệm

Để có một cái Tết đầy đủ mà vẫn đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, không phung phí, các bà nội trợ có thể bỏ túi ngay những bí quyết sau. Mỗi gia đình có một định mức chi tiêu dịp Tết khác nhau, tuy nhiên, những thói quen sáng suốt sẽ giúp các bà […]...

Phương pháp song trùng: giải pháp dự báo hành vi mua sắm của người...

Thay vì phải tìm kiếm khách hàng, ngày này các doanh nghiệp có thể dự báo hành vi mua sắm của người tiêu dùng bằng phương pháp song trùng. Trưa hàng tuần, bạn thường đặt món thanh toán qua thẻ và giao tận nơi đến công ty. Đến khoảng 3 giờ chiều, bạn tiếp tục […]...

Chủ tịch Unilever Việt Nam, “Công nghệ sẽ trở thành cỗ máy Marketing đắc...

Nếu chúng ta yêu thích công nghệ và xem nó như công cụ tốt nhất để tăng hiệu suất marketing thì đó là cơ hội, ngược lại, nếu chúng ta ‘sợ hãi’ và lựa chọn đứng ngoài cuộc, thì rõ ràng công nghệ chính là thách thức. Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu […]...

Suntory Pepsico ứng dụng công nghệ vào quản trị nguồn lực doanh nghiệp

Dự án giúp doanh nghiệp có hệ thống quản trị chuẩn quốc tế thế hệ mới hiện nay, với số liệu sản xuất kinh doanh được ghi nhận và truy xuất theo thời gian thực. Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng […]...

Walmart đã và đang ứng dụng những công nghệ bán lẻ nào để cạnh...

Trong nỗ lực cạnh tranh với Amazon, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart quyết định bắt tay với Google để giới thiệu dịch vụ mua sắm bằng giọng nói đang ngày càng trở nên phổ biến ở Mỹ, theo hãng tin CNN. Vào cuối tháng này, khách hàng của Walmart có thể […]...