FastGo liên tục khuyến mại cho khách hàng, báo hiệu cuộc cạnh tranh xe công nghệ ngày càng gay gắt

Trong khi thị trường gọi xe công nghệ đang cạnh tranh gay gắt về mức giá, thậm chí, liên tục tăng giá, FastGo khiến nhiều khách hàng không khỏi tò mò khi liên tục khuyến mại cước phí.

Sự hiện diện ngày càng nhiều của bóng áo xanh trên đường phố Việt, liên tục mở rộng địa bàn sang Myanmar, Singapore, cùng với nhiều “chiêu” khuyến mại độc, FastGo đang khiến các đối thủ như Grab, Go-Viet, Be… phải dè chừng.

Đặc biệt, thời gian gần đây, ứng dụng gọi xe công nghệ thuần Việt này đã tung hàng loạt chương trình gây “sốc” như đồng giá 1.000 đồng chuyến FastBike cho hành trình dưới 4km trong ngày 01/04 hay đồng giá 11.000 đồng các chuyến FastBike cho hành trình dưới 5km tại Hà Nội, Nha Trang và HCM (từ 02/04 – 07/04).

Thậm chí, FastGo còn bắt đầu chiến dịch giá rẻ nhất, đền tiền gấp 3 cho hành khách.

Cụ thể, khách hàng mở ứng dụng FastGo và một ứng dụng gọi xe khác bất kỳ, nhập cùng điểm đến, điểm đi và so sánh giá. Nếu giá của Fastgo đắt hơn, hãng sẽ đền tiền gấp 3 cho khách hàng.

“Khi tham gia “FastGo thách đâu rẻ bằng”, nếu khách hàng chứng minh được cùng điểm đi, cùng điểm đến, mà giá của FastGo đắt hơn so với các ứng dụng gọi xe khác từ nay tới 30/4, FastGo sẽ đền gấp 3 lần tiền chênh lệch, hoàn trực tiếp vào tài khoản FastGo của khách.

Giá được so sánh chưa bao gồm các loại khuyến mại và phí cầu đường giao thông”, thông tin từ hãng đặt xe cho biết.

FastGo liên tục tung chương trình giá rẻ như một động thái “châm ngòi” trong cuộc chiến về giá giữa các ứng dụng gọi xe công nghệ.

Trong khi thị trường gọi xe công nghệ đang cạnh tranh gay gắt về mức giá, thậm chí, liên tục tăng giá, động thái của FastGo khiến nhiều khách hàng không khỏi tò mò.

Với nhu cầu thường xuyên di chuyển bằng taxi, chị Thùy Linh (trú tại Hoài Đức, Hà Nội) bày tỏ quan điểm, nếu đúng là có thể tiết kiệm chi phí, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm như tan làm hoặc ngày mưa gió thì khách hàng không ngần ngại tham gia.

“Tuy nhiên, cái chính là mức giá cạnh tranh của FastGo có thực sự lâu bền hay không?”, chị Linh nói.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Tuất – CEO FastGo khẳng định, hãng xe công nghệ chỉ thu một khoản phí nhỏ và không thu phí tính trên mỗi cuốc xe. Bởi vậy, giá dịch vụ của FastGo ở mức rất cạnh tranh và lâu dài.

Để chứng minh cho mức giá hấp dẫn của FastGo, CEO đã mở ứng dụng FastGo và đặt chuyến từ BigC Thăng Long đến bến xe Giáp Bát với giá 84.000 đồng/chuyến.

Trong khi cũng địa điểm này trên các ứng dụng đặt xe công nghệ khác thì không hề có giá dưới mức 100.000 đồng/chuyến.

Cũng là vấn đề giá cả, ở các giờ cao điểm, FastGo cho biết, hãng chỉ áp dụng mức giá bằng 2 phần 3 so với một số ứng dụng khác.

Cũng theo giải thích của ông Tuất, FastGo phải cân bằng 2 việc, quyền lợi của lái xe trong giờ cao điểm và quyền lợi của khách hàng.

“FastGo không thu tiền hoa hồng từ tài xế và chỉ tính phí 30.000 đồng (1,3 USD) mỗi tài xế nếu họ kiếm được hơn 400.000 đồng mỗi ngày. FastGo cam kết giữ mức thuế hành khách không thay đổi, nhưng họ đề xuất một khoản phí (từ 10.000 đồng đến 100.000 đồng) đối với lái xe để đảm bảo các chuyến đi trong giờ cao điểm”, ông Tuất cho biết.

Về phần tài xế, ứng dụng khác có thể tăng giá gấp rưỡi, nhưng thu chiết khấu gần 30%, trong khi FastGo không thu phí. Và để tài xế không bị thiệt thòi, FastGo đưa ra hình thức tips để khách hàng có thể trả thêm cho lái xe.

“Đứng ở góc độ người tiêu dùng, khách hàng sẽ được chủ động quyết định trả bao nhiêu cho cuốc xe, cũng như chủ động sử dụng dịch vụ, thay vì phải dùng giá cao như hiện tại”, CEO FastGo cho hay.

FastGo là ứng dụng gọi xe công nghệ của Việt Nam, ra mắt từ tháng 6/2018. Với mô hình kinh doanh khác biệt, FastGo không thu chiết khấu % đối với lái xe, chỉ thu từ tối đa 30 nghìn đồng khi lái xe có doanh thu trên 400.000 đồng.

Theo Báo dân sinh

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam