fbpx
23 C
viet nam
Saturday, March 28, 2020
Xu Hướng

Xu Hướng

Mùa dịch, thương mại điện tử càng được quan tâm

Lượng khách tham quan hội chợ quốc tế về hàng tiêu dùng Ambiente 2020 được ghi nhận ít hơn hẳn so với những năm trước, do tác động của dịch Covid-19. TBKTSG ghi nhận ý kiến từ các doanh nghiệp tham gia hội chợ này về xu hướng giao thương quốc tế, đặc biệt trong […]...

Kinh doanh online thời của Zalo, Instagram, Tiktok

Các đơn vị có kênh online tăng trưởng cho biết họ sử dụng kết hợp các mạng xã hội và sàn TMĐT, đồng thời cũng chi ngân sách trung bình chạy quảng cáo trên các kênh như Instagram, Tiktok và Zalo cao hơn từ 25-50%. Theo Dữ liệu từ Cục Quản lý Đăng ký Kinh […]...

Thời đại lên ngôi của ngân hàng số

Ngày nay, gần như bất kỳ ai có số vốn nửa triệu đô la Mỹ và đường truyền Internet tốc độ cao đều có thể mở ngân hàng số. Hàng chục ngân hàng kỹ thuật số ra đời – và các công ty đầu tư mạo hiểm đang đặt cược hàng tỉ đô la Mỹ […]...

Shopee dự báo 3 xu hướng thương mại điện tử năm 2020: Cá nhân...

Nền tảng thương mại điện tử số 1 Đông Nam Á nhận định những xu hướng mới trong năm 2020 sẽ gắn liền với các hoạt động kết nối của người mua hàng và thói quen mua sắm của họ. Ảnh: iStock/GettyImages Shopee, nền tảng thương mại điện tử số 1 Đông Nam Á về […]...

Cuộc chơi mới trên thị trường thương mại điện tử 2020

Tốc độ tăng trưởng thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện nhanh thứ hai tại Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Năm 2019, thị trường thương mại điện tử Việt Nam chia tay những tên tuổi như: Adayroi, hay Lotte.vn, nhưng không vì thế, sức hút ở lĩnh vực này kém đi. […]...

Ngân hàng Việt chạy đua về công nghệ giao dịch

Số hóa từ lâu đã là lựa chọn tất yếu của các ngân hàng để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển. Nam A Bank là ngân hàng tiên phong ứng dụng Robot và trí tuệ nhân tạo vào giao dịch. Mới đây, Nam […]...

Kinh tế số là xu hướng tất yếu và mang đến nhiều sự thay...

Kinh tế số đã xuất hiện khá nhiều ở Việt Nam với nhiều hình thức như thương mại điện tử, kinh tế chia sẻ, các dịch vụ liên quan đến dữ liệu… Phát triển kinh tế số là một xu hướng tất yếu và có tính toàn cầu. Ở Việt Nam những năm gần đây […]...

Dự báo vào năm 2025 thị trường ví điện tử sẽ đạt 114 tỷ...

Theo một nghiên cứu chung của Google, Temasek và Bain & Go, thanh toán kỹ thuật số dự sẽ vượt 1.000 tỷ USD và ví điện tử sẽ lên tới 114 tỷ trong năm 2025. Xu hướng đầu tư của các startup Năm 2018 chứng kiến những thay đổi căn bản trong hệ sinh thái […]...

Làm blog ẩm thực, nền tảng giao thức ăn trực tuyến tính toán gì?

Dịch vụ đặt món trực tuyến nở rộ góp phần đáp ứng nhu cầu thực khách thời công nghệ số, nhưng để tạo ra “hệ sinh thái ẩm thực”, các nền tảng cần nhanh tay nắm bắt xu hướng. Những trang web đánh giá, gợi ý món ăn, địa điểm ăn uống – gọi chung […]...

Người tiêu dùng số Việt Nam đang thay đổi từ những Internet KOLs và...

Hành vi của người tiêu dùng số Việt Nam đang thay đổi và chịu ảnh hưởng rất lớn từ những người có tầm ảnh hưởng và các cộng đồng số Theo dự đoán đến năm 2030, tầng lớp trung lưu toàn cầu sẽ tăng nhanh chóng, châu Á có 88% số lượng tỷ phú mới […]...

Các thống kê mới về hành vi mua sắm trên các kênh thương mại...

Chênh lệch giữa nhu cầu mua sắm của phụ nữ và nam giới Việt Nam là 10%. Giới trẻ thì yêu thích mua sắm trực tuyến hơn các nhóm tuổi khác khi gần một nửa người mua sắm online trong độ tuổi 25 – 34. Theo nghiên cứu của Picodi.com, Việt Nam có thể xem […]...

3 xu hướng Thương mại điện tử được dự báo sẽ nổi bật trong...

Để thành công với thương mại điện tử trong năm 2019 này, doanh nghiệp cần chú ý và tận dụng tốt 3 xu hướng dưới đây. Enterpreneur dẫn số liệu thống kê và dự báo từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho thấy, doanh số thương mại điện tử toàn cầu sẽ tiếp […]...

Doanh nghiệp thương mại điện tử đang đi theo xu hướng Mobile Commerce

Năm 2019, các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) phải chinh phục thế hệ Z nếu muốn thành công. Sự bổ sung các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động, tối ưu hóa các trang web bán hàng trực tuyến theo hướng di động sẽ giúp ích gì cho các doanh nghiệp […]...

Thị trường Thương mại điện tử Việt tăng trưởng ấn tượng trong năm 2018

Sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử Việt Nam đưa thị trường này trở thành miếng bánh ngon, tập trung sự đầu tư của nhiều “ông lớn” trong ngành. Việc đầu tư vào kỹ thuật công nghệ là chìa khóa thông minh để các trang thương mại điện tử duy trì và […]...

Những công ty khởi nghiệp khổng lồ sẽ biến Đông Nam Á thành nền...

10 quốc gia ở Đông Nam Á – Singapore, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Brunei, Lào, Myanmar và Philippines – được dự đoán sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới vào năm 2020. Trong bối cảnh tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng và bối cả...

Các chuyên gia đưa ra dự báo 8 xu hướng marketing sẽ thịnh hành...

Để có thể bán hàng tốt trong năm 2019, ngoài phát huy những phương cách marketing – sale cũ như “đu trend,” xây dựng nội dung hữu dụng thì các doanh nghiệp cần biết áp dụng các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, thanh toán bằng quét mã vào hoạt động kinh […]...

Xu hướng siêu ứng dụng của năm 2019 sẽ thuộc về mảng dịch vụ...

Cuộc chiến của những công ty startup kỳ lân trong lĩnh vực chia sẻ phương tiện không chỉ diễn ra trên đường phố mà cũng đang rất sôi động trong mảng dịch vụ tài chính số. Grab vừa công bố họ đã thành lập một liên minh chiến lược với Ngân hàng United Overseas Bank […]...

Tỷ lệ người mua sắm online tại Việt Nam tăng gấp 3 lần trong...

Theo khảo sát mới đây của Hội Doanh nghiệp HVNCLC, cách đây 1 năm mua sắm online mới chỉ chiếm 0,9%, thì chỉ sau một năm, kết quả khảo sát HVNCLC 2018 cho thấy số NTD chọn mua online đã tăng gấp ba lần (2,7%). Một năm với nhiều thay đổi: Tỉ lệ người mua […]...

Fintech là lĩnh vực được đầu tư nhiều tiền nhất năm 2017

Các lĩnh vực nhận nhiều vốn nhất chủ yếu là fintech (3,18 tỷ USD), thương mại điện tử (2,87 tỷ USD) và sản xuất trò chơi (553 triệu USD). Năm 2017, Đông Nam Á ghi nhận 335 thương vụ đầu tư thành công, giúp startup khu vực bỏ túi 7,86 tỷ USD. Theo Tech in Asia, […]...

7 xu hướng sẽ làm thay đổi cuộc chơi thương mại điện tử năm...

Một làn sóng sáp nhập, xu hướng mở cửa hàng truyền thống và phát hành tiền ảo để huy động vốn có thể diễn ra tại khu vực này năm tới. 1. Đông Nam Á sẽ là chiến trường của Alibaba và Tencent Cũng như Trung Quốc cách đây 10 năm, Đông Nam Á đang […]...