fbpx
23 C
viet nam
Friday, April 19, 2019
Chiến Lược

Chiến Lược

Hai case study của Tiki chứng minh tầm quan trọng của việc phân tích...

Tiki cho phép sai chỉ cần đảm bảo hai điều: giảm thiểu được tổn thất tối thiểu cho sai lầm đó và chắc chắn mình học được điều gì. “Tiki cho phép các bạn sai – chỉ cần đảm bảo hai điều: (1) giảm thiểu được tổn thất tối thiểu cho sai lầm đó (về […]...

Amazon đã chuẩn bị cho sự sụp đổ như thế nào?

Bởi Amazon đã được 24 năm tuổi, nên Jeff Bezos cực kỳ cẩn trọng trong mỗi bước đi, để tránh được “thảm họa” thường xảy đến với các doanh nghiệp đã “tồn tại” 30 năm. “Amazon không mạnh đến mức có thể “trường tồn” mãi mãi. Thực ra, tôi dự đ...

Pinduoduo đã “sống sót” tại thị trường Thương mại điện tử Trung Quốc như...

Từ Alibaba đến JD, Trung Quốc không thiếu các thế lực thương mại điện tử. Tuy nhiên, startup vẫn có cơ hội đột phá miễn là họ đưa ra giải pháp cho đúng nhóm khách hàng. Pinduoduo là gì? Pinduoduo là minh chứng rõ rệt nhất. Công ty có trụ sở tại Thượng Hải đã […]...

Người mua sắm trực tuyến đang muốn nhiều hơn ở một nền tảng Thương...

Ở thời điểm hiện tại, người mua không chỉ muốn một nền tảng mua sắm trực tuyến đơn giản. Làm khách hàng vui vẻ khi mua sắm cũng đang dần trở nên quan trọng. Chia sẻ tại Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall, ông Pierre Poignant, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, nhấn mạnh: [&hellip...

Cạnh tranh với Amazon bằng sự khác biệt, Start-up này được định giá gần...

Hầu hết khách hàng của Wish là người Mỹ thuộc tầng lớp lao động, những người cho rằng thẻ thành viên hàng năm Amazon Prime trị giá 120 USD là quá đắt đỏ so với thu nhập của họ. Theo ước tính của Cục Dự trữ Liên bang, 41% hộ gia đình Mỹ thậm chí […]...

Tencent đang hái “quả ngọt” từ các công ty mà họ đầu tư trên...

Được biết, Tencent có “chỗ ngồi” ở hơn 400 công ty, với việc 30% đến 40% các thương vụ đầu tư bên ngoài Trung Quốc. Khoản đầu tư 150 triệu vào Reddit của Tencent là một thương vụ lớn đối với công ty có trụ sở tại San Francisco này. Nhưng đối với gã khổng […]...

Tại sao Thế giới di động tham gia vào thị trường Bán lẻ đồng...

7 năm kiên nhẫn bán thử nghiệm đồng hồ, đại gia trang sức PNJ vừa mới thể hiện sự quyết liệt trong ngành hàng mới này với việc mở PNJ Watch Flagship vào tháng 2/2019, thì sang tháng 3/2019, nhà bán lẻ điện máy số 1 Việt Nam – Thế giới Di động đã chính […]...

CEO Softbank Masayoshi Son và tầm nhìn 300 năm đã được ông tiết lộ...

Năm 2010, CEO SoftBank Group Masayoshi Son đã tiết lộ tầm nhìn tương lai 300 năm của mình. Vision Fund, Quỹ đầu tư trị giá 100 tỷ USD của tập đoàn này trở thành quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất lịch sử. Được dẫn dắt bởi tỷ phú Masayoshi Son, Quỹ Vision của SoftBank […]...

“Chiếc kiềng 3 chân” của Jeff Bezos đã đưa Amazon lên vị trí hàng...

Giá cả, sự lựa chọn và tính sẵn có là 3 nhu cầu bền vững và xuyên suốt của khách hàng. Jeff Bezos coi đó là “kiềng 3 chân” của mình. Đây cũng là chiến lược được ông theo đuổi từ những ngày đầu thành lập Amazon. Chỉ trong 20 năm, từ một công ty […]...

Quỹ đầu tư 100 tỷ USD và những dự án “khổng lồ” của tỷ...

Đằng sau thành công của Grab, Uber, Alibaba, Qualcomm, NVIDIA…những “công ty khởi nghiệp” lớn nhất thế giới là bóng dáng của một người đàn ông Nhật Bản – có thể xem như một Warrent Buffett của giới công nghệ. Vóc dáng nhỏ bé của Masayoshi Son đối nghịch vớ...

CEO Grab Việt Nam, “Mục tiêu của Grab Food hướng tới là chất lượng...

Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng – đặc biệt ở thị trường Hà Nội Sau 7 tháng […]...

“Nếu không thể làm ngơ với Amazon, hãy hợp tác với họ”

Hiện nay, không ít công ty trên thế giới đang có xu hướng “nếu không làm ngơ hay cạnh tranh được với Amazon, hãy hợp tác với họ”. Làm ngơ Amazon không còn là một lựa chọn khả thi của nhiều công ty trên thế giới. Ngoài thương mại điện tử, công ty của người […]...

Điều gì ẩn giấu đằng sau chiến lược “Giao hàng xuyên Tết” của Tiki?

Giao hàng xuyên Tết trong vài giờ là nỗ lực của Tiki trong việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Đằng sau dịch vụ ưu việt này là câu chuyện vận hành nhiều thử thách cùng tầm nhìn chiến lược của Tiki. Lời giải cho bài toán vận hành […]...

“Bong bóng công nghệ” ở Trung Quốc dưới góc nhìn của Mobike và OfoFun

Sự hưng thịnh rồi suy vong của tình trạng bùng nổ ứng dụng chia sẻ xe đạp ở Trung Quốc giống như phiên bản “quá nhanh, quá nguy hiểm’ của bong bóng công nghệ. Cho đến tận cuối những năm 1990, Trung Quốc vẫn là quốc gia của những người đi xe đạp. Xe đạp […]...

Chiến lược nào đã khiến Shopee tự tin khẳng định họ là công ty...

Tốc độ tăng trưởng mạnh gần đây của Shopee là nhờ chiến lược di động hiệu quả, trợ giá và chi tiêu mạnh tay cho marketing dù thị trường cạnh tranh vô cùng gay gắt. Trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh mới đây, Shopee đã đưa ra một thông tin quan trọng. […]...

Đóng cửa Vui Vui, Thế giới di động tìm hướng đi mới cho mảng...

Thế giới di động dừng cuộc vui với mô hình thương mại điện tử vuivui.com. Vuivui.com của Thế Giới Di Động (MWG) vừa chính thức đóng cửa, chấm dứt hành trình gần 2 năm nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử. Đây là sự kiện gây chú ý bởi khi mới thành lập, MWG […]...

“Bài toán khó” của Grab tại thị trường Đông Nam Á và cách giải...

Làm thế nào để tài xế và hành khách không “lạc” nhau vì khoảng cách giữa họ quá xa? Grab đã dốc toàn lực lập bản đồ điểm đón chính xác từng chi tiết để có thể vững ngôi đầu trên thị trường đi chung xe Đông Nam Á.   Năm 2017, nhiều tháng trước […]...

Alipay vs Amazon Pay, ai đang dẫn đầu cuộc đua ứng dụng thanh toán...

Đến nay, dù Amazon có hơn 300 triệu người dùng nhưng chỉ 33 triệu trong số đó sử dụng ứng dụng thanh toán Amazon Pay. Từng bị chế giễu là kẻ bắt chước của phương Tây, giờ đây các công ty công nghệ Trung Quốc đã “lột xác” và tạo ra những sản phẩm độc […]...

Bí ẩn mối quan hệ giữa Instagram và Facebook đằng sau sự ra đi...

Chỉ vài giờ sau khi tờ The New York Times chính thức công khai thông tin hai đồng sáng lập của Instagram là ông Kevin Systrom và Mike Krieger từ chức, gần như ngay lập tức, “cộng đồng mạng” sôi sục đi tìm nguyên do và “nghi phạm” đầu tiên được đề cập đến là […]...

Thương mại điện tử, đấu trường không dành cho kẻ ít tiền

Một năm sôi động của ngành thương mại điện tử Việt Nam đã qua đi, với mức dự báo doanh số bán lẻ (B2C) vào khoảng 6 tỉ đô la Mỹ. Thế nhưng, điều đáng chú ý là sự mở rộng của các doanh nghiệp nước ngoài trên thị trường nội địa, song song cùng […]...