23 C
viet nam
Wednesday, February 20, 2019
Chiến Lược

Chiến Lược

Quỹ đầu tư 100 tỷ USD và những dự án “khổng lồ” của tỷ...

Đằng sau thành công của Grab, Uber, Alibaba, Qualcomm, NVIDIA…những “công ty khởi nghiệp” lớn nhất thế giới là bóng dáng của một người đàn ông Nhật Bản – có thể xem như một Warrent Buffett của giới công nghệ. Vóc dáng nhỏ bé của Masayoshi Son đối nghịch vớ...

CEO Grab Việt Nam, “Mục tiêu của Grab Food hướng tới là chất lượng...

Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng – đặc biệt ở thị trường Hà Nội Sau 7 tháng […]...

“Nếu không thể làm ngơ với Amazon, hãy hợp tác với họ”

Hiện nay, không ít công ty trên thế giới đang có xu hướng “nếu không làm ngơ hay cạnh tranh được với Amazon, hãy hợp tác với họ”. Làm ngơ Amazon không còn là một lựa chọn khả thi của nhiều công ty trên thế giới. Ngoài thương mại điện tử, công ty của người […]...

Điều gì ẩn giấu đằng sau chiến lược “Giao hàng xuyên Tết” của Tiki?

Giao hàng xuyên Tết trong vài giờ là nỗ lực của Tiki trong việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Đằng sau dịch vụ ưu việt này là câu chuyện vận hành nhiều thử thách cùng tầm nhìn chiến lược của Tiki. Lời giải cho bài toán vận hành […]...

“Bong bóng công nghệ” ở Trung Quốc dưới góc nhìn của Mobike và OfoFun

Sự hưng thịnh rồi suy vong của tình trạng bùng nổ ứng dụng chia sẻ xe đạp ở Trung Quốc giống như phiên bản “quá nhanh, quá nguy hiểm’ của bong bóng công nghệ. Cho đến tận cuối những năm 1990, Trung Quốc vẫn là quốc gia của những người đi xe đạp. Xe đạp […]...

Chiến lược nào đã khiến Shopee tự tin khẳng định họ là công ty...

Tốc độ tăng trưởng mạnh gần đây của Shopee là nhờ chiến lược di động hiệu quả, trợ giá và chi tiêu mạnh tay cho marketing dù thị trường cạnh tranh vô cùng gay gắt. Trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh mới đây, Shopee đã đưa ra một thông tin quan trọng. […]...

Đóng cửa Vui Vui, Thế giới di động tìm hướng đi mới cho mảng...

Thế giới di động dừng cuộc vui với mô hình thương mại điện tử vuivui.com. Vuivui.com của Thế Giới Di Động (MWG) vừa chính thức đóng cửa, chấm dứt hành trình gần 2 năm nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử. Đây là sự kiện gây chú ý bởi khi mới thành lập, MWG […]...

“Bài toán khó” của Grab tại thị trường Đông Nam Á và cách giải...

Làm thế nào để tài xế và hành khách không “lạc” nhau vì khoảng cách giữa họ quá xa? Grab đã dốc toàn lực lập bản đồ điểm đón chính xác từng chi tiết để có thể vững ngôi đầu trên thị trường đi chung xe Đông Nam Á.   Năm 2017, nhiều tháng trước […]...

Alipay vs Amazon Pay, ai đang dẫn đầu cuộc đua ứng dụng thanh toán...

Đến nay, dù Amazon có hơn 300 triệu người dùng nhưng chỉ 33 triệu trong số đó sử dụng ứng dụng thanh toán Amazon Pay. Từng bị chế giễu là kẻ bắt chước của phương Tây, giờ đây các công ty công nghệ Trung Quốc đã “lột xác” và tạo ra những sản phẩm độc […]...

Bí ẩn mối quan hệ giữa Instagram và Facebook đằng sau sự ra đi...

Chỉ vài giờ sau khi tờ The New York Times chính thức công khai thông tin hai đồng sáng lập của Instagram là ông Kevin Systrom và Mike Krieger từ chức, gần như ngay lập tức, “cộng đồng mạng” sôi sục đi tìm nguyên do và “nghi phạm” đầu tiên được đề cập đến là […]...

Thương mại điện tử, đấu trường không dành cho kẻ ít tiền

Một năm sôi động của ngành thương mại điện tử Việt Nam đã qua đi, với mức dự báo doanh số bán lẻ (B2C) vào khoảng 6 tỉ đô la Mỹ. Thế nhưng, điều đáng chú ý là sự mở rộng của các doanh nghiệp nước ngoài trên thị trường nội địa, song song cùng […]...

3 chiến lược mà nhà bán lẻ truyền thống cần học hỏi từ thương...

Các doanh nghiệp truyền thống cũng có thể sử dụng hầu hết công cụ kỹ thuật số mà hiện nay các cửa hàng trực tuyến đang áp dụng để theo dõi và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Khả năng theo dõi mọi tương tác người dùng là nhân tố trọng yếu làm nên sự […]...

Grab vừa mua lại start-up thanh toán iKaaz của Ấn Độ với một mục...

Grab vừa chính thức công bố mua lại công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thanh toán iKaaz có trụ sở đặt tại Bangalore (Ấn Độ). Với việc thâu tóm nền tảng thanh toán di động với nhiều tính năng đa dạng của iKaaz cùng đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, Grab mong muốn […]...

Chợ Tốt sẽ đẩy mạnh 3 ngành bất động sản, xe và điện tử...

Thông báo mới đây của Chợ Tốt cho biết, năm 2018, Công ty sẽ đẩy mạnh mảng xe, bất động sản và điện tử. Theo ông Bryan Teo, Giám đốc Điều hành Chợ Tốt, mảng xe ra mắt năm 2017 hiện đang có hơn 260.000 người sử dụng mỗi ngày. Cùng với bất động sản […]...

3 lời khuyên hữu ích cho các “tín đồ” của thương mại điện tử

Theo ông Lê Đắc Thịnh Đồng, tình trạng loạn giá, thông tin sản phẩm, khuyến mãi… khiến người tiêu dùng Việt mất niềm tin vào thương mại điện tử. Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty so sánh giá Websosanh.vn cho biết, hiện tại, tốc độ phát triển cũng như lòng tin của người […...

Hotdeal: Chiến lược từng bước vững chắc

Thương mại điện tử (TMĐT) đã đạt đến con số cả ngàn tỉ USD mỗi năm trên thế giới, thế nhưng tại Việt Nam cách đây gần chục năm, mua sắm online vẫn còn là điều gì đó khá xa lạ với người tiêu dùng. “Bỡ ngỡ chạm chân” mua sắm online Xuất hiện từ […]...

4 yếu tố làm nên chiếc chén thánh của ngành thương mại điện tử

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu và đo lường hiệu quả hoạt động toàn cầu Nielsen, tăng trưởng bán hàng trực tuyến của các sản phẩm FMCG đang vượt trội hơn doanh số bán hàng tại các kênh cửa hàng bán lẻ, dự tính doanh số bán hàng trực tuyến của […]...