fbpx
23 C
viet nam
Thursday, June 20, 2019
Chiến Lược

Chiến Lược

Tại sao Tiki tài trợ cho các sản phẩm giải trí rất nhiều dù...

Dù đang lỗ như nhiều tên tuổi thương mại điện tử lớn khác, Tiki vẫn quyết định tài trợ cho hàng trăm sản phẩm giải trí. Trong một chia sẻ gần đây, nghệ sỹ Trường Giang cho biết sắp tổ chức liveshow đầu tiên ở Mỹ. Anh thừa nhận đây là chương trình được chuẩn […]...

Grab ngăn tài xế giỏi đầu quân cho đối thủ: tăng 20% mỗi...

Các công ty gọi xe trên khắp châu Á đang nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ trong bối cảnh sự phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp này đã dẫn đến nhiều tai nạn cũng như rắc rối cho khách hàng. Hai ông lớn trong làng gọi xe là Didi Chuxing của […]...

Đồng sáng lập chuỗi Thế giới di động, “Nếu không ứng dụng công nghệ,...

Do đà phát triển chung, yêu cầu khách hàng ngày càng cao, doanh nghiệp phải tìm mọi cách để đáp ứng nếu không muốn bị thất bại – người đồng sáng lập chuỗi Thế Giới Di Động khẳng định. Ông Đinh Anh Huân, sáng lập và chủ tịch Seedcom – Ảnh: Hải Đăng Phải tìm […]...

Tại sao Grab và Go-Jek lại hứng thú với Fintech, một lãnh vực không...

Dù lĩnh vực kinh doanh chính là gọi xe và logistics, nhưng hai “chú kỳ lân” này đã mang dịch vụ tài chính đến với những khu vực có tới 75-80% người dân không sử dụng tài khoản ngân hàng ở Đông Nam Á. Grab và Gojek đều được những cử nhân của Trường Kinh […]...

Nguyên nhân dẫn đễn sự gục ngã của Uber

Tưởng chừng như Đông Nam Á đã nằm trong lòng bàn tay với 62 tỷ USD vốn đầu tư, Uber đã bị “đàn em” Grab đánh bại chỉ trong 5 năm. Uber – Đột phá và bất kính Uber khởi đầu tại San Francisco với tên gọi UberCab, cung cấp dịch vụ thuê xe theo […]...

Để chứng minh cho slogan “Whatever you need, just Grab it!”,Grab đang đầu tư...

Grab đang chứng minh cho slogan “Whatever you need, just Grab it!” Sau lĩnh vực cốt lõi ban đầu là vận tải, Grab đã tiến vào mảng thực phẩm với GrabFood, Logistics với GrabExpress, thanh toán với GrabPay by Moca, và giờ thì họ đang tìm kiếm các startup nông nghiệp gia...

Tổng Giám đốc Grab Financial, “Phải làm người tiêu dùng thấy hời khi sử...

“Tiện thôi chưa đủ, phải thấy lợi hơn người dùng mới chọn. Phải làm sao để người tiêu dùng thấy cầm 1.000 đồng tiền mặt không có lợi bằng 1.000 đồng để trong ví GrabPay by Moca vì họ sẽ có thêm nhiều ưu đãi, mỗi giao dịch còn được cộng điểm GrabRewards gấp 3 […]...

Tại sao Amazon thất bại tại Trung Quốc, chính là vì người tiêu dùng...

Gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử Amazon đã tuyên bố ngừng các hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc và chỉ tập trung vào các hoạt động bán hàng xuyên biên giới đến thị trường này. Gục ngã vì sự khốc liệt ở thị trường đông đảo nhất thế giới Queenie […]...

Hai case study của Tiki chứng minh tầm quan trọng của việc phân tích...

Tiki cho phép sai chỉ cần đảm bảo hai điều: giảm thiểu được tổn thất tối thiểu cho sai lầm đó và chắc chắn mình học được điều gì. “Tiki cho phép các bạn sai – chỉ cần đảm bảo hai điều: (1) giảm thiểu được tổn thất tối thiểu cho sai lầm đó (về […]...

Amazon đã chuẩn bị cho sự sụp đổ như thế nào?

Bởi Amazon đã được 24 năm tuổi, nên Jeff Bezos cực kỳ cẩn trọng trong mỗi bước đi, để tránh được “thảm họa” thường xảy đến với các doanh nghiệp đã “tồn tại” 30 năm. “Amazon không mạnh đến mức có thể “trường tồn” mãi mãi. Thực ra, tôi dự đ...

Pinduoduo đã “sống sót” tại thị trường Thương mại điện tử Trung Quốc như...

Từ Alibaba đến JD, Trung Quốc không thiếu các thế lực thương mại điện tử. Tuy nhiên, startup vẫn có cơ hội đột phá miễn là họ đưa ra giải pháp cho đúng nhóm khách hàng. Pinduoduo là gì? Pinduoduo là minh chứng rõ rệt nhất. Công ty có trụ sở tại Thượng Hải đã […]...

Người mua sắm trực tuyến đang muốn nhiều hơn ở một nền tảng Thương...

Ở thời điểm hiện tại, người mua không chỉ muốn một nền tảng mua sắm trực tuyến đơn giản. Làm khách hàng vui vẻ khi mua sắm cũng đang dần trở nên quan trọng. Chia sẻ tại Diễn đàn thương hiệu tương lai LazMall, ông Pierre Poignant, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lazada, nhấn mạnh: [&hellip...

Cạnh tranh với Amazon bằng sự khác biệt, Start-up này được định giá gần...

Hầu hết khách hàng của Wish là người Mỹ thuộc tầng lớp lao động, những người cho rằng thẻ thành viên hàng năm Amazon Prime trị giá 120 USD là quá đắt đỏ so với thu nhập của họ. Theo ước tính của Cục Dự trữ Liên bang, 41% hộ gia đình Mỹ thậm chí […]...

Tencent đang hái “quả ngọt” từ các công ty mà họ đầu tư trên...

Được biết, Tencent có “chỗ ngồi” ở hơn 400 công ty, với việc 30% đến 40% các thương vụ đầu tư bên ngoài Trung Quốc. Khoản đầu tư 150 triệu vào Reddit của Tencent là một thương vụ lớn đối với công ty có trụ sở tại San Francisco này. Nhưng đối với gã khổng […]...

Tại sao Thế giới di động tham gia vào thị trường Bán lẻ đồng...

7 năm kiên nhẫn bán thử nghiệm đồng hồ, đại gia trang sức PNJ vừa mới thể hiện sự quyết liệt trong ngành hàng mới này với việc mở PNJ Watch Flagship vào tháng 2/2019, thì sang tháng 3/2019, nhà bán lẻ điện máy số 1 Việt Nam – Thế giới Di động đã chính […]...

CEO Softbank Masayoshi Son và tầm nhìn 300 năm đã được ông tiết lộ...

Năm 2010, CEO SoftBank Group Masayoshi Son đã tiết lộ tầm nhìn tương lai 300 năm của mình. Vision Fund, Quỹ đầu tư trị giá 100 tỷ USD của tập đoàn này trở thành quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất lịch sử. Được dẫn dắt bởi tỷ phú Masayoshi Son, Quỹ Vision của SoftBank […]...

“Chiếc kiềng 3 chân” của Jeff Bezos đã đưa Amazon lên vị trí hàng...

Giá cả, sự lựa chọn và tính sẵn có là 3 nhu cầu bền vững và xuyên suốt của khách hàng. Jeff Bezos coi đó là “kiềng 3 chân” của mình. Đây cũng là chiến lược được ông theo đuổi từ những ngày đầu thành lập Amazon. Chỉ trong 20 năm, từ một công ty […]...

Quỹ đầu tư 100 tỷ USD và những dự án “khổng lồ” của tỷ...

Đằng sau thành công của Grab, Uber, Alibaba, Qualcomm, NVIDIA…những “công ty khởi nghiệp” lớn nhất thế giới là bóng dáng của một người đàn ông Nhật Bản – có thể xem như một Warrent Buffett của giới công nghệ. Vóc dáng nhỏ bé của Masayoshi Son đối nghịch vớ...

CEO Grab Việt Nam, “Mục tiêu của Grab Food hướng tới là chất lượng...

Theo công ty nghiên cứu thị trường GCOMM, GrabFood hiện nhỉnh hơn các đối thủ ở yếu tố: tốc độ, trải nghiệm, chất lượng, độ đa dạng món ăn, giá cả, khuyến mãi, hình thức thanh toán, hay thái độ của người giao hàng – đặc biệt ở thị trường Hà Nội Sau 7 tháng […]...

“Nếu không thể làm ngơ với Amazon, hãy hợp tác với họ”

Hiện nay, không ít công ty trên thế giới đang có xu hướng “nếu không làm ngơ hay cạnh tranh được với Amazon, hãy hợp tác với họ”. Làm ngơ Amazon không còn là một lựa chọn khả thi của nhiều công ty trên thế giới. Ngoài thương mại điện tử, công ty của người […]...