fbpx
23 C
viet nam
Thursday, August 22, 2019
E-commerce

E-commerce

Dropshipping là gì và tại sao nên ứng dụng mô hình này vào ngành...

Dropshipping là mô hình bán hàng mà người bán không cần phải nhập trước sản phẩm, chỉ khi có đơn đặt hàng mới tiến hành nhập sản phẩm trực tiếp từ nhà cung cấp và giao cho người mua. Năm 1994, Amazon thành lập và mở ra kỷ nguyên phát triển thần kỳ của ngành […]...

CEO Ahamove, “Start-up thường chọn sai điểm rơi để nhảy vào thị trường”

CEO Ahamove: Bài học xương máu của khởi nghiệp thất bại là sự thiếu hiểu biết Mới đây ông Trường Bomi, CEO Ahamove chia sẻ, một trong những yếu tố quan trọng khiến người khởi nghiệp thất bại chính là sự thiếu hiểu biết. Sự thiếu hiểu biết đó dẫn đến vấn đề lớn nhất […]...

Hơn 73% người tiêu dùng Việt thanh toán giao dịch bằng thẻ tín dụng...

Ngày 21.3, Tổ chức thẻ Visa đã công bố kết quả khảo sát cho thấy người tiêu dùng Việt Nam tích cực thanh toán kỹ thuật số khi sử dụng thẻ thường xuyên hơn trong cả giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến. Tổng giá trị giao dịch của người tiêu […]...

Thanh toán di động và 4 nhóm hoạt động chủ lực đang vận hành...

Nhờ hạ tầng công nghệ đã sẵn sàng cho đợt bùng nổ thanh toán di động với 4 nhóm người chơi: Fintech, ngân hàng, nhà mạng và các công ty công nghệ. Mới đây, MoMo tiếp tục công bố nhận được khoản đầu tư Warburg Pincus, công ty quản lý quỹ đầu tư vốn cổ […]...

Ngân hàng cần ứng xử thế nào khi Fintech đang ngày càng phát triển...

Ngân hàng truyền thống có thể phàn nàn hay đổ lỗi cho việc chậm đổi mới vì họ phải tuân thủ các quy định và luật lệ hiện hành. Tuy nhiên, tại sao các fintech lại có thể giúp người sử dụng dễ dàng mở và sử dụng tài khoản như thế mà vẫn an […]...

Sendo – Những mục tiêu và cơ hội để nâng tầm thương hiệu

Dù xuất hiện muộn so với một số nước khu vực, những sàn thương mại điện tử Việt Nam như Sendo.vn vẫn tạo được sức cạnh tranh nhất định với các doanh nghiệp ngoại nhờ vào chiến lược kinh doanh độc đáo. Ông Trần Hải Linh – Tổng giám đốc Sendo (Sendo.vn)...

Phân tích chiến lược New Retail của Seedcom, tại sao The Coffee House phải...

Chưa bao giờ đội ngũ điều hành của Seedcom cùng dàn lãnh đạo của các doanh nghiệp trong danh mục đầu tư có sự thay đổi lớn trong một thời gian ngắn như vậy. Việc thay CEO The Coffee House mới đây được cho là điều cần thiết cho bước đường phát triển mới của […]...

MyGo có vũ khí bí mật nào để “chiến đấu” với Go-Viet, Grab ?

Với các tài xế xe tải, ứng dụng gọi xe của ông lớn trong ngành bưu chính còn áp dụng thuật toán nhận nhiều điểm giao nhiều điểm, giúp họ vừa giao hàng vừa có thể nhận thêm đơn mới, từ đó tối ưu vấn đề chi phí. Trong khi các đối thủ chính trên […]...

Cú ngã 10 tỷ đô của Google hay pha “cắt máu” bản thân để...

Tại sao Google mua Motorola với giá 12,5 tỷ USD nhưng lại bán lại với giá 2,91 tỷ USD? Đằng sau thương vụ mua bán tưởng chừng lỗ vốn của gã khổng lồ công nghệ là cái tát đanh thép vào mặt Samsung, không phải một mà những hai phát. Ngày 15/8/2011, Google đã mua […]...

Phương pháp “đen tối” các website thương mại điện tử đang dùng để thu...

Nghiên cứu cho thấy, rất nhiều website đã sử dụng một phương pháp “đen tối” để dẫn dụ chúng ta mua hàng nhiều hơn. Có bao giờ bạn vào một website và thấy bảng quảng cáo (popups) về một sản phẩm với nội dung: chỉ còn 01 giờ nữa là bán hết? Hoặc dạng “anh [&hellip...

Mua sắm trực tuyến đang “càn quét” các thương hiệu thời trang nhanh như...

Sự lên ngôi của xu hướng mua sắm thời trang trực tuyến với những cái tên như ASOS, Zalando và Boohoo đang đẩy các hãng thời trang nhanh tới bờ vực phá sản và sụp đổ. Người ta gọi điều này là sự gián đoạn kỹ thuật số trong ngành công nghiệp thời trang. Năm […]...

Ninja Van và những điều bạn chưa biết về Start-up được Grab “chọn mặt...

Vào cuối tháng 4, thị trường giao nhận Việt Nam bỗng dậy sóng sau cái bắt tay giữa Grab và Ninja Van. Tại sao một startup “lạ lẫm” lại khiến các đối thủ đã có vị thế trên thị trường phải khiếp sợ đến thế? 3 CEO của Haravan  Tinh thần khởi nghiệp Tìm mãi […]...

CEO Be Group, “Doanh nghiệp Việt phải chủ động tạo ra hệ sinh thái...

CEO Be Group Trần Thanh Hải kêu gọi các doanh nghiệp Việt chung tay xây dựng và làm chủ hệ sinh thái công nghệ Việt, khẳng định vị thế trong nước và chủ động vươn ra thị trường quốc tế. Trước khi dẫn dắt Be Group, ông Trần Thanh Hải từng giữ nhiều vị trí […]...

Lazada sẽ mở rộng ngành hàng mẹ và bé tại Việt Nam và cả...

Với những thành công từ thị trường Trung Quốc của công ty mẹ Alibaba, Lazada tin rằng, chiến lược kinh doanh mới này của mình sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho công ty. Friso đang là nhãn hiệu sữa bột bán chạy nhất san thương mại điện tử Lazada. Hôm 7/5, Lazada vừa tiến hành [&hell...

Lazada giảm hơn 30% lượt truy cập trong quý I/2019, Shopee, Tiki và Sendo...

3 tháng đầu năm, lượt truy cập của Lazada giảm đến hơn 30% so với cùng kỳ năm trước và 10% so với quý gần nhất. Từ vị trí số 1, Lazada hiện bị Shopee và Tiki bỏ lại khá xa. Theo báo cáo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quý I do iPrice vừa […]...

Người tiêu dùng số Việt Nam đang thay đổi từ những Internet KOLs và...

Hành vi của người tiêu dùng số Việt Nam đang thay đổi và chịu ảnh hưởng rất lớn từ những người có tầm ảnh hưởng và các cộng đồng số Theo dự đoán đến năm 2030, tầng lớp trung lưu toàn cầu sẽ tăng nhanh chóng, châu Á có 88% số lượng tỷ phú mới […]...

Các thống kê mới về hành vi mua sắm trên các kênh thương mại...

Chênh lệch giữa nhu cầu mua sắm của phụ nữ và nam giới Việt Nam là 10%. Giới trẻ thì yêu thích mua sắm trực tuyến hơn các nhóm tuổi khác khi gần một nửa người mua sắm online trong độ tuổi 25 – 34. Theo nghiên cứu của Picodi.com, Việt Nam có thể xem […]...

3 xu hướng Thương mại điện tử được dự báo sẽ nổi bật trong...

Để thành công với thương mại điện tử trong năm 2019 này, doanh nghiệp cần chú ý và tận dụng tốt 3 xu hướng dưới đây. Enterpreneur dẫn số liệu thống kê và dự báo từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho thấy, doanh số thương mại điện tử toàn cầu sẽ tiếp […]...

Doanh nghiệp thương mại điện tử đang đi theo xu hướng Mobile Commerce

Năm 2019, các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) phải chinh phục thế hệ Z nếu muốn thành công. Sự bổ sung các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động, tối ưu hóa các trang web bán hàng trực tuyến theo hướng di động sẽ giúp ích gì cho các doanh nghiệp […]...

Thị trường Thương mại điện tử Việt tăng trưởng ấn tượng trong năm 2018

Sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử Việt Nam đưa thị trường này trở thành miếng bánh ngon, tập trung sự đầu tư của nhiều “ông lớn” trong ngành. Việc đầu tư vào kỹ thuật công nghệ là chìa khóa thông minh để các trang thương mại điện tử duy trì và […]...

Tải app giao thức ăn, hàng quán “hoa mắt” vì… bán không xuể

Vừa lên app để tăng doanh số, chưa kịp mừng thì nhiều chủ quán đã dở khóc dở cười vì “khách đông không kịp thở”. “Cháy đơn” khi lên app Anh Lê Minh Thuận – chủ tiệm Bún Cay Thái 2 Thuận (đường Trường Chinh, Tp.HCM) tiết lộ, từ khi tham gia GrabFood t...

Tiki vừa mua công ty bán vé sự kiện trực tuyến TicketBox, tấn công...

Đây là lần đầu tiên Tiki mua lại một công ty, thương vụ này đánh dấu bước đi mới của Tiki trong mảng kinh doanh trong lĩnh vực giải trí. Ngày 2/8/2019, Tiki Investment – một công ty con của trang thương mại điện tử Tiki – đã hoàn tất việc mua lại 100% vốn […]...

CEO Giao Hàng Nhanh: Sợ nhất vẫn là ‘không biết cái mà mình cũng...

Điều khiến Đồng sáng lập, CEO Giao Hàng Nhanh – Lương Duy Hoài lo sợ nhất trong suốt quá trình khởi nghiệp chính là ‘không biết cái mà mình không biết’. Thông qua những tổ chức như Endeavor, anh Hoài muốn sự ‘vô minh’ của mình càng ít càng tốt. Trong giới khởi nghiệp ở [&he...

Apple đầu tư 6 tỉ USD ứng dụng xem phim, cạnh tranh với Netflix

Financial Times ngày 20-8 đưa tin Apple đầu tư hơn 6 tỉ USD vào phim và chương trình truyền hình nhằm phát triển ứng dụng xem phim riêng, cạnh tranh với Netflix, Disney và HBO. Theo Financial Times, Apple đã chuẩn bị để nhảy vào ngành truyền thông kỹ thuật số từ nhiều năm. Trước ...

CEO Goviet và CEO Tiki chia sẻ cách dùng và giữ chân nhân tài:...

“Bật mí” cách dùng người tài trong tổ chức, mới đây tại một sự kiện, CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn và CEO Goviet Lê Diệp Kiều Trang đã có những chia sẻ chân thành CEO Tiki Trần Ngọc Thái Sơn “Không cố sống cố chết giữ người không cùng chí hướng, không cùng giá […]...