fbpx
23 C
viet nam
Thursday, June 20, 2019
E-commerce

E-commerce

Người tiêu dùng số Việt Nam đang thay đổi từ những Internet KOLs và...

Hành vi của người tiêu dùng số Việt Nam đang thay đổi và chịu ảnh hưởng rất lớn từ những người có tầm ảnh hưởng và các cộng đồng số Theo dự đoán đến năm 2030, tầng lớp trung lưu toàn cầu sẽ tăng nhanh chóng, châu Á có 88% số lượng tỷ phú mới […]...

Các thống kê mới về hành vi mua sắm trên các kênh thương mại...

Chênh lệch giữa nhu cầu mua sắm của phụ nữ và nam giới Việt Nam là 10%. Giới trẻ thì yêu thích mua sắm trực tuyến hơn các nhóm tuổi khác khi gần một nửa người mua sắm online trong độ tuổi 25 – 34. Theo nghiên cứu của Picodi.com, Việt Nam có thể xem […]...

3 xu hướng Thương mại điện tử được dự báo sẽ nổi bật trong...

Để thành công với thương mại điện tử trong năm 2019 này, doanh nghiệp cần chú ý và tận dụng tốt 3 xu hướng dưới đây. Enterpreneur dẫn số liệu thống kê và dự báo từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho thấy, doanh số thương mại điện tử toàn cầu sẽ tiếp […]...

Doanh nghiệp thương mại điện tử đang đi theo xu hướng Mobile Commerce

Năm 2019, các doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) phải chinh phục thế hệ Z nếu muốn thành công. Sự bổ sung các ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động, tối ưu hóa các trang web bán hàng trực tuyến theo hướng di động sẽ giúp ích gì cho các doanh nghiệp […]...

Thị trường Thương mại điện tử Việt tăng trưởng ấn tượng trong năm 2018

Sự tăng trưởng vượt bậc của thương mại điện tử Việt Nam đưa thị trường này trở thành miếng bánh ngon, tập trung sự đầu tư của nhiều “ông lớn” trong ngành. Việc đầu tư vào kỹ thuật công nghệ là chìa khóa thông minh để các trang thương mại điện tử duy trì và […]...

Lượng người dùng ngày càng tăng, TikTok tập trung đẩy mạnh doanh thu

Ứng dụng video dạng ngắn phổ biến TikTok đang dần tăng cường chiến lược quảng cáo trong năm nay, khi công ty này tập trung hơn vào việc gia tăng doanh thu. Một phần nhỏ trong doanh thu của công ty vẫn đến từ hình thức tính phí nội dung hay dịch vụ trong ứng […]...

Việt Nam là một trong những nước thích xem livestream về game nhất trên...

Việt Nam nằm trong số những nước có lượng người theo dõi livestream cao nhất trên nền tảng Facebook Gaming toàn cầu. “Những nước có lượt xem livestream nhiều nhất là Mỹ, Brazil, Việt Nam, Thái Lan, Phillipines và Mexico. Tại Việt Nam, một trong những streamer được nhiều ngư...

Facebook xác nhận ra mắt đồng tiền mã hóa Libra và tham vọng tạo...

Facebook sẽ được hỗ trợ bởi Mastercard và Visa, cùng hàng chục đối tác khác. Sau rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ, cuối cùng Facebook cũng xác nhận về kế hoạch ra mắt mạng lưới blockchain và đồng tiền mã hóa của riêng mình. Theo đó, đồng tiền mã hóa này sẽ […]...

Nhà cung cấp ví điện tử nào có mức thu phí dịch vụ...

Để cạnh tranh và tạo chỗ đứng trên thị trường, các nhà cung cấp ví điện tử đang thi nhau miễn phí nhiều dịch vụ và mạnh tay khuyến mãi, chiết khấu. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không biết rằng không phải tất cả các thao tác thực hiện trên ví điện tử hiện nay […]...

Viettel Post ra mắt Vỏ Sò, sàn thương mại điện tử riêng của hãng...

Sau khi “lấn sân” sang lĩnh vực gọi xe, Viettel Post tiếp tục “nhảy” vào mảng thương mại điện tử với trang web Voso.vn cùng tham vọng dẫn đầu thị trường. Trên trang web chính thức, Voso.vn (Vỏ Sò) được giới thiệu là sàn thương mại điện tử thuộc sở hữu của ...

Dropshipping là gì và tại sao nên ứng dụng mô hình này vào ngành...

Dropshipping là mô hình bán hàng mà người bán không cần phải nhập trước sản phẩm, chỉ khi có đơn đặt hàng mới tiến hành nhập sản phẩm trực tiếp từ nhà cung cấp và giao cho người mua. Năm 1994, Amazon thành lập và mở ra kỷ nguyên phát triển thần kỳ của ngành […]...

CEO Ahamove, “Start-up thường chọn sai điểm rơi để nhảy vào thị trường”

CEO Ahamove: Bài học xương máu của khởi nghiệp thất bại là sự thiếu hiểu biết Mới đây ông Trường Bomi, CEO Ahamove chia sẻ, một trong những yếu tố quan trọng khiến người khởi nghiệp thất bại chính là sự thiếu hiểu biết. Sự thiếu hiểu biết đó dẫn đến vấn đề lớn nhất […]...

Hơn 73% người tiêu dùng Việt thanh toán giao dịch bằng thẻ tín dụng...

Ngày 21.3, Tổ chức thẻ Visa đã công bố kết quả khảo sát cho thấy người tiêu dùng Việt Nam tích cực thanh toán kỹ thuật số khi sử dụng thẻ thường xuyên hơn trong cả giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến. Tổng giá trị giao dịch của người tiêu […]...

Thanh toán di động và 4 nhóm hoạt động chủ lực đang vận hành...

Nhờ hạ tầng công nghệ đã sẵn sàng cho đợt bùng nổ thanh toán di động với 4 nhóm người chơi: Fintech, ngân hàng, nhà mạng và các công ty công nghệ. Mới đây, MoMo tiếp tục công bố nhận được khoản đầu tư Warburg Pincus, công ty quản lý quỹ đầu tư vốn cổ […]...

Ngân hàng cần ứng xử thế nào khi Fintech đang ngày càng phát triển...

Ngân hàng truyền thống có thể phàn nàn hay đổ lỗi cho việc chậm đổi mới vì họ phải tuân thủ các quy định và luật lệ hiện hành. Tuy nhiên, tại sao các fintech lại có thể giúp người sử dụng dễ dàng mở và sử dụng tài khoản như thế mà vẫn an […]...

Tại sao Tiki tài trợ cho các sản phẩm giải trí rất nhiều dù...

Dù đang lỗ như nhiều tên tuổi thương mại điện tử lớn khác, Tiki vẫn quyết định tài trợ cho hàng trăm sản phẩm giải trí. Trong một chia sẻ gần đây, nghệ sỹ Trường Giang cho biết sắp tổ chức liveshow đầu tiên ở Mỹ. Anh thừa nhận đây là chương trình được chuẩn […]...

Grab ngăn tài xế giỏi đầu quân cho đối thủ: tăng 20% mỗi...

Các công ty gọi xe trên khắp châu Á đang nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ trong bối cảnh sự phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp này đã dẫn đến nhiều tai nạn cũng như rắc rối cho khách hàng. Hai ông lớn trong làng gọi xe là Didi Chuxing của […]...

Đồng sáng lập chuỗi Thế giới di động, “Nếu không ứng dụng công nghệ,...

Do đà phát triển chung, yêu cầu khách hàng ngày càng cao, doanh nghiệp phải tìm mọi cách để đáp ứng nếu không muốn bị thất bại – người đồng sáng lập chuỗi Thế Giới Di Động khẳng định. Ông Đinh Anh Huân, sáng lập và chủ tịch Seedcom – Ảnh: Hải Đăng Phải tìm […]...

Tại sao Grab và Go-Jek lại hứng thú với Fintech, một lãnh vực không...

Dù lĩnh vực kinh doanh chính là gọi xe và logistics, nhưng hai “chú kỳ lân” này đã mang dịch vụ tài chính đến với những khu vực có tới 75-80% người dân không sử dụng tài khoản ngân hàng ở Đông Nam Á. Grab và Gojek đều được những cử nhân của Trường Kinh […]...

Nguyên nhân dẫn đễn sự gục ngã của Uber

Tưởng chừng như Đông Nam Á đã nằm trong lòng bàn tay với 62 tỷ USD vốn đầu tư, Uber đã bị “đàn em” Grab đánh bại chỉ trong 5 năm. Uber – Đột phá và bất kính Uber khởi đầu tại San Francisco với tên gọi UberCab, cung cấp dịch vụ thuê xe theo […]...

Mua sắm trực tuyến đang “càn quét” các thương hiệu thời trang nhanh như...

Sự lên ngôi của xu hướng mua sắm thời trang trực tuyến với những cái tên như ASOS, Zalando và Boohoo đang đẩy các hãng thời trang nhanh tới bờ vực phá sản và sụp đổ. Người ta gọi điều này là sự gián đoạn kỹ thuật số trong ngành công nghiệp thời trang. Năm […]...

Ninja Van và những điều bạn chưa biết về Start-up được Grab “chọn mặt...

Vào cuối tháng 4, thị trường giao nhận Việt Nam bỗng dậy sóng sau cái bắt tay giữa Grab và Ninja Van. Tại sao một startup “lạ lẫm” lại khiến các đối thủ đã có vị thế trên thị trường phải khiếp sợ đến thế? 3 CEO của Haravan  Tinh thần khởi nghiệp Tìm mãi […]...

CEO Be Group, “Doanh nghiệp Việt phải chủ động tạo ra hệ sinh thái...

CEO Be Group Trần Thanh Hải kêu gọi các doanh nghiệp Việt chung tay xây dựng và làm chủ hệ sinh thái công nghệ Việt, khẳng định vị thế trong nước và chủ động vươn ra thị trường quốc tế. Trước khi dẫn dắt Be Group, ông Trần Thanh Hải từng giữ nhiều vị trí […]...

Lazada sẽ mở rộng ngành hàng mẹ và bé tại Việt Nam và cả...

Với những thành công từ thị trường Trung Quốc của công ty mẹ Alibaba, Lazada tin rằng, chiến lược kinh doanh mới này của mình sẽ mang lại kết quả tốt đẹp cho công ty. Friso đang là nhãn hiệu sữa bột bán chạy nhất san thương mại điện tử Lazada. Hôm 7/5, Lazada vừa tiến hành [&hell...

Lazada giảm hơn 30% lượt truy cập trong quý I/2019, Shopee, Tiki và Sendo...

3 tháng đầu năm, lượt truy cập của Lazada giảm đến hơn 30% so với cùng kỳ năm trước và 10% so với quý gần nhất. Từ vị trí số 1, Lazada hiện bị Shopee và Tiki bỏ lại khá xa. Theo báo cáo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam quý I do iPrice vừa […]...