fbpx
23 C
viet nam
Monday, December 16, 2019
Chiến lược

Chiến lược

Huawei công bố chiến lược mới, thâm nhập vào thị trường “đại dương xanh”...

Tại HUAWEI CONNECT 2019, Huawei đã công bố chiến lược của mình với thị trường điện toán. “Tương lai của điện toán là một thị trường khổng lồ trị giá hơn 2 nghìn tỷ USD”, ông Ken Hu, Phó Chủ tịch của Huawei cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư với chiến lược [...

Thay đổi mô hình quản trị từ truyền thống sang ERP, Thế Giới Di...

Cũng như rất nhiều các startup khác, Thế Giới Di Động bắt đầu quản lý cũng chỉ bằng phần mềm cơ bản như Excel. Tuy nhiên, khi mở đến cửa hàng thứ hai, Thế Giới Di Động đã bắt đầu tự phát triển công nghệ cho riêng mình và chính quyết định này đã giúp […]...

Facebook: Từ một dự án sinh viên giờ đã trở thành “ông lớn”...

Facebook là câu chuyện thành công kinh điển ở Thung lũng Silicon: Một ý tưởng sinh viên được ấp ủ trong phòng KTX của ĐH Harvard trở thành một trong những công ty công nghệ quyền lực và có ảnh hưởng nhất thế giới. Khởi đầu là một dự án sinh viên của chàng trai […]...

Mobistar đang phải đối đấu với những điều gì tại thị trường Ấn Độ?

Một thương hiệu smartphone Việt Nam bước vào điểm nóng nhất của thị trường smartphone châu Á. Cách đây không lâu, Vingroup bắt đầu mở bán smartphone Vsmart ở Tây Ban Nha. Khá thú vị, Vsmart không phải là sản phẩm Việt Nam đầu tiên chinh phục thị trường nước ngoài, mà chính là Mob...

FPT đang đẩy mạnh mảng kinh doanh phụ kiện, mục đích đằng sau của...

“Canh bạc” được phẩm của FPT Retail cần thời gian để phân định nhưng hiện tại cơ hội tăng trưởng của FRT đang trông chờ từ những trụ đỡ tưởng chừng không quan trọng như ốp lưng điện thoại hay miếng dán màn hình. Những chiếc ốp lưng 20.000 đồng Một vị khách bước vào [&...

Chiến lược “đem chuông đi đánh xứ người” của Mobiistar thành công hay không?

Mobiistar là doanh nghiệp sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Việt đã xuất hiện 9 năm. Sau một thời gian im ắng tại thị trường nội địa, thương hiệu bất ngờ có những thay đổi mạnh mẽ khi mang chuông đi đánh xứ người tại Ấn Độ. Trang Teleanalysis (Ấn Độ) dẫn lời […]...

Thị trường smartphone đang đi vào giai đoạn bứt phá với các sản phẩm...

Trong một thị trường đang có xu hướng giảm, các hãng sản xuất smartphone buộc phải tung ra những flag ship có thiết kế đột phá. Cạnh tranh không hạ nhiệt Theo IDC, số lượng smartphone tiêu thụ trong năm 2018 giảm xuống mức dưới 400 triệu đơn vị, lần đầu tiên kể từ năm […]...

Doanh nghiệp truyền thống, doanh nghiệp nền tảng và các quy tắc chiến lược...

Năm 2007, 5 nhà sản xuất smartphone lớn gồm Nokia, Samsung, Motorola, Sony Ericsson và LG, giành tới 90% lợi nhuận toàn cầu ngành sản xuất điện thoại. Cũng trong năm đó, iPhone Apple bắt đầu xuất hiện và tham gia chiếm lĩnh thị trường. Năm 2015, iPhone tự mình tạo ra 92% lợi nhuậ...

CEO Thế giới di động tiết lộ lý do chuỗi bán lẻ này đi...

Thế giới Di động bán điện thoại kèm đồng hồ, Điện máy Xanh bán tủ lạnh kiêm thêm cả bát đĩa, rổ rá… Những món hàng tưởng chừng như “lạc điệu” với các sản phẩm cốt lõi trong chuỗi gần 1.800 cửa hàng đã hút được rất nhiều traffic từ các tệp khách hàng mới, […]...

Xiaomi và chiến lược mới trên thị trường Smartphone

Đây chính là những nỗ lực của Xiaomi nhằm loại bỏ những định kiến về một nhà sản xuất smartphone giá rẻ. Sau đợt phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) vào năm ngoái, đã có nhiều thông tin về việc Xiaomi sẽ phải tăng giá thành các thiết bị smartphone của mình nhằm […]...

“Kẻ thay đổi cuộc chơi” Samsung liệu có giúp hãng vực dậy doanh thu...

Tuy gây ấn tượng mạnh mẽ với giới công nghệ trong màn ra mắt mới đây và thậm chí còn được ví là “kẻ thay đổi cuộc chơi” nhưng smartphone màn hình gập Galaxy Fold liệu có thể giúp vực dậy doanh thu mảng di động cho Samsung trong năm 2019? Gã khổng lồ công […]...

“Hiệu ứng chim mồi kép” và chiếc bẫy Apple sử dụng để biến khách...

Chúng ta đều là nạn nhân của “hiệu ứng chim mồi” (decoy effect) mà không hề hay biết. Thử tưởng tượng thế này: Bạn nắm tay nàng thơ của mình đến rạp chiếu phim, nhận vé đặt trước và tiến thẳng tới quầy snack để mua một hộp bắp rang bơ thơm giòn béo ngậy. […]...

Từng là tên tuổi huyền thoại, tại sao Sony đành “ngậm ngùi” chịu thua...

Từng là tên tuổi vĩ đại trên thị trường smartphone thế giới song đến nay, cũng như HTC hay LG, smartphone Sony không còn chỗ đứng như trong quá khứ. Trong suốt những năm 2000, hàng loạt điện thoại mang nhãn hiệu Sony Ericsson đều thành công, trong đó nhiều mẫu được đánh giá cao [...

Thị trường Smartphone Trung Quốc đang bị dẫn dắt bởi các “thương hiệu con”?

Vivo, một trong những thương hiệu smartphone hàng đầu Trung Quốc, sắp tiếp bước Oppo, Huawei và Xiaomi thành lập một thương hiệu con mới. Bước đi của Vivo diễn ra trong bối cảnh thị trường nước nhà đang yếu đi và cạnh tranh tăng cao buộc họ phải mạo hiểm tiến đánh những khu [&hel...

Tại sao HTC lại sớm suy tàn dù thương hiệu này đã xây dựng...

Vì sao smartphone HTC từ chỗ được ưa chuộng lại gần như biến mất hoàn toàn trên bản đồ di động thế giới? HTC là cái tên ngày càng ít được nghe thấy hơn. Với những người dùng trẻ tuổi, sẽ không ngạc nhiên nếu họ không biết HTC là gì. Thật khó tin vì […]...

Tại sao các thương hiệu Smartphone trung cấp lại thành công hơn Iphone tại...

Ở một thị trường nhạy cảm về giá bán như Ấn Độ, việc Apple vẫn liều lĩnh bán iPhone với giá cả ngàn đô chẳng khác nào một quyết định tự sát. Theo truyền thông Ấn Độ, doanh số iPhone tại thị trường nước này đã giảm một nửa so với hồi năm 2017. Đây […]...

HTC đang chuẩn bị gì cho năm 2019, được dự báo là sẽ đầy...

Vài năm gần đây, smartphone HTC gần như chẳng tạo ra bất cứ ấn tượng nào với người tiêu dùng. 2018 là năm kỷ niệm chiếc smartphone Android đầu tiên – HTC Dream/T-Mobile G1 – ra mắt. Nhưng đáng buồn là HTC chẳng có nhiều lý do để ăn mừng. Mơ...

Lenovo và chiến lược “rùa bò” trước Huawei, từng bước trở thành công ty...

Chiến lược phát triển và quản lý nhân sự sai lầm của Lenovo là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến công ty máy tính Trung Quốc từ vị thế dẫn trước giờ đây lại trở thành công ty tụt hậu sau cả Huawei. Hôm 23/12 tại một diễn đàn tổ chức ở Đại […]...

CEO Vingroup bật mí về hệ sinh thái công nghệ mới với khởi đầu...

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sau smartphone, sắp tới nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh như SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh… trong quý 2/2019 để bổ sung vào hệ sinh thái sản phẩm thông minh Vsmart. Khi n...

Hệ sinh thái điện tử của Vingroup đang bắt đầu hình thành từ Vsmart

Vingroup đặt mục tiêu phát triển hệ sinh thái điện tử và công nghệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông qua Vinsmart. Phân khúc di động tầm trung tại Việt Nam đón nhận thêm các sản phẩm mới từ một nhà sản xuất trong nước là Vinsmart. Thương hiệu này ra mắt […]...