23 C
viet nam
Wednesday, February 20, 2019
Chiến lược

Chiến lược

Từng là tên tuổi huyền thoại, tại sao Sony đành “ngậm ngùi” chịu thua...

Từng là tên tuổi vĩ đại trên thị trường smartphone thế giới song đến nay, cũng như HTC hay LG, smartphone Sony không còn chỗ đứng như trong quá khứ. Trong suốt những năm 2000, hàng loạt điện thoại mang nhãn hiệu Sony Ericsson đều thành công, trong đó nhiều mẫu được đánh giá cao [...

Thị trường Smartphone Trung Quốc đang bị dẫn dắt bởi các “thương hiệu con”?

Vivo, một trong những thương hiệu smartphone hàng đầu Trung Quốc, sắp tiếp bước Oppo, Huawei và Xiaomi thành lập một thương hiệu con mới. Bước đi của Vivo diễn ra trong bối cảnh thị trường nước nhà đang yếu đi và cạnh tranh tăng cao buộc họ phải mạo hiểm tiến đánh những khu [&hel...

Tại sao HTC lại sớm suy tàn dù thương hiệu này đã xây dựng...

Vì sao smartphone HTC từ chỗ được ưa chuộng lại gần như biến mất hoàn toàn trên bản đồ di động thế giới? HTC là cái tên ngày càng ít được nghe thấy hơn. Với những người dùng trẻ tuổi, sẽ không ngạc nhiên nếu họ không biết HTC là gì. Thật khó tin vì […]...

Tại sao các thương hiệu Smartphone trung cấp lại thành công hơn Iphone tại...

Ở một thị trường nhạy cảm về giá bán như Ấn Độ, việc Apple vẫn liều lĩnh bán iPhone với giá cả ngàn đô chẳng khác nào một quyết định tự sát. Theo truyền thông Ấn Độ, doanh số iPhone tại thị trường nước này đã giảm một nửa so với hồi năm 2017. Đây […]...

HTC đang chuẩn bị gì cho năm 2019, được dự báo là sẽ đầy...

Vài năm gần đây, smartphone HTC gần như chẳng tạo ra bất cứ ấn tượng nào với người tiêu dùng. 2018 là năm kỷ niệm chiếc smartphone Android đầu tiên – HTC Dream/T-Mobile G1 – ra mắt. Nhưng đáng buồn là HTC chẳng có nhiều lý do để ăn mừng. Mơ...

Lenovo và chiến lược “rùa bò” trước Huawei, từng bước trở thành công ty...

Chiến lược phát triển và quản lý nhân sự sai lầm của Lenovo là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến công ty máy tính Trung Quốc từ vị thế dẫn trước giờ đây lại trở thành công ty tụt hậu sau cả Huawei. Hôm 23/12 tại một diễn đàn tổ chức ở Đại […]...

CEO Vingroup bật mí về hệ sinh thái công nghệ mới với khởi đầu...

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sau smartphone, sắp tới nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh như SmartHome, SmartTV, điều hòa, tủ lạnh thông minh… trong quý 2/2019 để bổ sung vào hệ sinh thái sản phẩm thông minh Vsmart. Khi n...

Hệ sinh thái điện tử của Vingroup đang bắt đầu hình thành từ Vsmart

Vingroup đặt mục tiêu phát triển hệ sinh thái điện tử và công nghệ thông minh ứng dụng trí tuệ nhân tạo thông qua Vinsmart. Phân khúc di động tầm trung tại Việt Nam đón nhận thêm các sản phẩm mới từ một nhà sản xuất trong nước là Vinsmart. Thương hiệu này ra mắt […]...

30 năm “khai phá” thị trường điện thoại của Huawei tại Trung Quốc có...

Sau hơn 30 năm, Huawei đã là hãng cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và hãng sản xuất smartphone lớn nhì toàn cầu. Giám đốc tài chính kiêm Phó chủ tịch Huawei – Mạnh Vãn Chu (Meng Wenzhou) đã bị bắt tại Canada cách đây vài ngày theo yêu cầu của […]...

Apple đã chuẩn bị “Kế hoạch mới” cho Iphone sau hàng loạt dự báo...

Trong một thế giới mà nhu cầu iPhone đang suy yếu, Apple Inc. đã có kế hoạch B cho chiếc smartphone này.   Theo đó, khi các khách hàng chờ lâu hơn giữa các đợt nâng cấp iPhone và thị trường smartphone bão hòa, Apple có thể sẽ tính mức giá cao hơn đối với […]...

GrabAds, dịch vụ quảng cáo trên thân xe của Grab có gì “lợi hại”...

Giả sử một khách nữ trên 25 tuổi đặt xe đi trung tâm, thì khả năng cao tài xế xe có quảng cáo sản phẩm collagen sẽ được ưu tiên nhận chuyến. Với việc bắt tay với Happy Fresh để bán các mặt hàng tạp hoá ngay trên xe, khả năng vị khách nữ giả […]...

Tham vọng “bá chủ thế giới” của Huawei đang được họ thực hiện thế...

Đi dạo qua bất kỳ thành phố lớn nào ở Trung Quốc, bạn sẽ thấy các cửa hàng và biển quảng cáo của Huawei ở mọi nơi. Đó là bởi Huawei đang giữ vị trí số một tại Trung Quốc và đang trở thành ứng viên đáng gờm khi vươn ra quốc tế. Cuối quý […]...

Chiến lược “hai mức giá” của Điện Máy Xanh có thể thành công hay...

Công ty đang lên kế hoạch áp dụng mô hình “2 giá” đối với các sản phẩm điện máy. Cụ thể, sẽ có 2 mức giá khác nhau cho cùng một sản phẩm: (i) một mức giá đi cùng với tất cả các tùy chọn (giao hàng nhanh, lắp ráp và bảo hành từ MWG) […]...

Phát triển theo giai đoạn đã giúp Thế giới di động tăng tốc độ...

 Khi phòng marketing làm hết sức để hãng bán được nhiều hàng nhất và khiến họ hài lòng nhất, thì TGDĐ càng “lấy được tiền của hãng” nhiều nhất – Đôi bên đều có lợi.   Trước khi tạo ra TVC “người xanh” với câu hát “Bạn muốn mua tivi…”...

Jeff Bezos là CEO có độ tín nhiệm cao nhất tại Hoa Kỳ với...

Bezos đã giành vị trí số 1 nhờ việc biến Amazon từ một công ty bán sách trực tuyến nhỏ thành tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ.   Theo khảo sát được tiến hành mới đây của tạp chí Fortune, có tới 83% số người được hỏi cho biết họ tin vào khả […]...

Apple đang biến thành “tay buôn dịch vụ” thay vì là một thương hiệu...

Sự thành công hiện nay của Apple có đóng góp rất lớn từ sự trung thành của iFan nhưng có lẽ Apple không thể mãi tiếp tục chiến lược tăng giá iPhone như hiện nay và bắt tất cả mọi người đều phải thích điều đó. Trong nhiều năm qua, các nhà phân tích và […]...

Realme và bài toán tăng trưởng trong thị trường Smartphone tầm trung

Với sự kiện ra mắt 3 smartphone đánh dấu bước chân đầu tiên vào thị trường Việt, theo mình thấy thì Realme thực sự sẽ dựa vào tên tuổi đang đứng số 2 hiện nay là OPPO.   Từ chiến lược khá tương đồng Đầu tiên là về OPPO, thương hiệu này vào Việt Nam […]...

Khám phá chiến lược thông minh của Techno để thống lĩnh thị trường Châu...

Tập trung vào ba yếu tố, giá cả, thời lượng pin và quan trọng nhất là selfie hoàn hảo, các thương hiệu smartphone của Transsion đang đánh bại các nhà sản xuất hàng đầu thế giới trên mảnh đất châu Phi.     Một trong những hãng smartphone lớn nhất Trung Quốc lại chưa bao […]...

Hãng điện thoại Trung Quốc Techno làm cách nào để thống trị thị trường...

Dù là một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn nhất Trung Quốc, nhưng hãng này chưa từng bán ra chiếc điện thoại nào ở Trung Quốc mà hãng này lại thống trị thị trường châu Phi. Tại các thành phố như Lagos, Nairobi hay Addis Ababa, người ta có thể dễ dàng bắt […]...

Tại sao BKAV ngưng hợp tác với Thế giới di động lại giúp BKAV...

Bphone 3 sẽ không được bán tại hệ thống Thế Giới Di Động nữa, thay vào đó sẽ có mặt trên chuỗi hơn 300 cửa hàng nhỏ lẻ trên toàn quốc. Tại sao BKAV lại làm điều này? Người dùng trải nghiệm Bphone 2017 tại Thế Giới Di Động Mới đây, BKAV đã chính thức […]...