fbpx
23 C
viet nam
Monday, October 14, 2019
Chuyên gia

Chuyên gia

Tổng giám đốc Canon Marketing Việt Nam: “Canon nổi tiếng về máy ảnh nhưng...

Gắn bó với Canon gần 35 năm nhưng ông Satoru Takeda – Tổng giám đốc thứ ba của Công ty Canon Marketing Việt Nam (CMV) vừa làm quen với cuộc sống tại đất nước hơn 96 triệu dân này vỏn vẹn được hai tháng. Tuy nhiên, ông rất tự tin và đầy hứng khởi với […]...

Luxstay, VnTrip sống sao khi không chỉ AirBnb, Agoda, mà đến RedDoorz cũng đổ...

“Hãy nghĩ về bất kỳ khách sạn nội địa nào từ 10 năm trước. Tại thời điểm đó, ngành nghỉ dưỡng nội địa có rất ít kinh nghiệm, tuy nhiên sau khi kết hợp trên nhiều mô hình kinh doanh khác nhau thì các tài sản sở hữu trí tuệ cũng như thông lệ vận […]...

Nhà sáng lập Seedcom: Ai hiểu khách hàng nhanh hơn, người ấy thắng

Bán lẻ hiện đại phải gắn liền với công nghệ để hiểu được nhu cầu, mong muốn của khách hàng, từ đó sản xuất được sản phẩm đáp ứng khách hàng nhanh nhất. Giản dị trong chiếc áo polo xanh, ông Đinh Anh Huân, người sáng lập Công ty Cổ phần Seedcom chia sẻ với Zing.vn về […]...

Ông chủ FastGo, Vimo, Ngân Lượng: Chọn startup đầu tư, thái độ quan trọng...

Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình đánh giá các startup chất lượng tại Việt Nam còn yếu và thiếu. Con người là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi ông Bình quyết định đầu tư cho startup. Khởi nghiệp năm 2001 với PeaceSoft – một trong những startup công nghệ đầu tiên tại [&h...

Cha để của Angry Birds: “Cái gì không giết được bạn sẽ giúp bạn...

Trò chuyện với báo Trí thức trẻ, Peter nói: “Thương hiệu của tôi đó, tôi luôn mặc áo đỏ. Nhiều người nghĩ là vì Angry Birds nên tôi mặc vậy nhưng không phải đâu. Trước khi Angry Birds thành công thì tôi đã mặc như vậy rồi. Không có áo đỏ thì không phải Peter!”. [&hell...

Ông Loic Gautier – CEO Leflair: “Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong...

Với mô hình tập trung vào các khách hàng “chịu chi”, Leflair đã giữ vững vị thế an toàn trong cuộc chiến giành thị phần khốc liệt giữa các kênh e-commerce (thương mại điện tử – TMĐT) tại Việt Nam trong suốt thời gian qua. Loic Gautier và Pierre-Antoine Brun, đồng sáng lập v...

CEO Biti’s: Tôi cũng mong muốn Biti’s bước ra toàn cầu và là một...

Là con gái lớn của ông Vưu Khải Thành, Vưu Lệ Quyên được chọn làm CEO Biti’s vào tháng 11 năm 2018. Cuộc phỏng vấn của Quyên với | báo Trí thức trẻ xoay quanh câu chuyện con gái trở thành người kế nghiệp ở một công ty gia đình nổi tiếng tại Việt Nam....

CEO Nguyễn Hoành Tiến: “Seedcom là nơi tôi có thể học nhiều nhất về...

Trên trang Linkedin cá nhân , Nguyễn Hoành Tiến tự nhận mình là người thích vượt lên những giới hạn . Đó là người đàn ông thường làm phiền mọi người bởi những câu hỏi từ đó thúc đẩy suy nghĩ sâu sắc đối với cả vấn đề tưởng chừng tầm thường . Nguyễn Hoành […]...

Câu chuyện quản trị nhân sự của Thế giới di động giải thích tại...

Một buổi sáng cuối tháng 5/2019, Giám đốc Nhân sự Thế giới Di động Đặng Minh Lượm đã offer thành công với một nhân sự cấp cao đang có thu nhập 6.000 USD/tháng, với mức lương offer chỉ bằng 1/3. “Giờ thu nhập của anh chỉ có hai mấy ngàn USD/năm thôi, nhưng đảm bảo […]...

Giám đốc Quốc gia Google Việt Nam, “Tôi luôn nhìn vào biểu hiện qua...

“Những thứ tôi thực sự tìm kiếm là những gì xảy ra trong bộ óc của ứng viên khi họ được đưa vào những tình huống giả định. Tôi luôn nhìn vào những gì được biểu lộ qua ánh mắt của ứng viên. Khi thấy anh ta trông sợ hãi hay anh ta rất thích […]...

CEO Dcorp R-Keeper Vietnam – James Dương Nguyễn: Công nghệ số gắn bó với...

Chuyển đổi số không phải “phép màu” để giúp nhà hàng, quán cà phê ăn nên làm ra ngay, mà là quá trình đưa công nghệ vào quy trình hoạt động và hỗ trợ nghiệp vụ. Đồng hành cùng các thương hiệu F&B lớn ở Việt Nam trong quá trình này, ông James Dương Nguyễn […]...

Xây dựng niềm tin chưa bao giờ là điều dễ dàng, nó cũng không...

Xây dựng niềm tin chưa bao giờ là điều dễ dàng, nó cũng không phải là thứ có thể đổi lại sau một đêm. Cách đây khá lâu, tại một sự kiện, nhà sáng lập Thế giới Di Động ông Nguyễn Đức Tài có chia sẻ: “Người lao động là người nhạy cảm. Họ biết đâu là […]...

“Để quản lý cống hiến cho doanh nghiệp cả chục năm mà không đủ...

“Tôi gia nhập công ty năm 2007. Đến năm 2008 thì khủng hoảng kinh tế, Thế giới Di động bị lỗ, 25 Tết tôi phải đi đóng cửa hàng. Rất nhiều nhân viên phải dừng việc vào thời điểm đó. Nhưng không một người nào nghỉ việc. Năm 2009, anh Nguyễn Đức Tài gửi thư […]...

Chủ tịch Thế Giới Di Động: “Có 2 loại chi phí doanh nghiệp không...

“Có những khách hàng đến cửa hàng chỉ để chơi nhưng cuối cùng người ta mua. Ngược lại, có những khách hàng bỏ tiền sẵn trong túi định mua rồi nhưng lại không mua vì thái độ của nhân viên…”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) chia […]...

Mô hình 5 khoảng cách và ứng dụng của mô hình này trong ngành...

Lĩnh vực dịch vụ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các nền kinh tế. Trong đó, chất lượng dịch vụ luôn là vấn đề được người sử dụng mong đợi và nhà cung cấp quan tâm nhất Mô hình 5 khoảng cách chất lượng dịch vụ  Vì đặc điểm của dịch vụ là vô […]...

Shark Lê Đăng Khoa, “Nếu muốn thành công, phải tăng tốc độ”

“Buông tay để thua là dễ nhất, tiến tới chiến thắng mới là cái khó”. Đó là một trong những câu nói của các nhà khởi nghiệp “tiền bối” đã từng trải qua nhiều thất bại trên con đường startup ở tuổi đời còn trẻ. Thậm chí có người dùng cả thanh xuân để khởi […]...

CEO Vintech, “Make in Vietnam là một thông điệp hay, nhưng phải nghĩ đến...

Bà Trương Lý Hoàng Phi nhấn mạnh: Chúng ta cũng chưa có kênh để các sản phẩm startup có hệ sinh thái có thể tiếp cận với thị trường, tiếp cận với giai đoạn thương mại hóa sớm hơn. Tập đoàn Vingroup đã công bố chiến lược đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực Công […]...

CEO Bkav, “Chúng tôi tin tưởng sản phẩm Việt Nam có thể áp đảo...

“Những thương hiệu như Samsung, Apple mất dần thị phần tại Trung Quốc và thậm chí trên thị trường thế giới bởi sự chiếm lĩnh của các thương hiệu mới. Câu chuyện đó có thể làm lại ở Việt Nam”, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO BKAV khẳng định. Tháng 1/2015, chiếc Bphone lần đầu tiên xuất h...

TGĐ VCCorp, “Tư duy là rào cản duy nhất khiến doanh nghiệp khó đổi...

“Liệu một xã hội khủng long có thể xây dựng khung pháp lý cho loài người, cấp phép cho sinh vật dạng người được tồn tại? Loài người sinh ra không nhờ giấy phép đó mà là do khủng long biến mất”, TGĐ VCCorp minh họa về rào cản của lối tư duy cũ. Sáng […]...