fbpx
23 C
viet nam
Friday, April 19, 2019
Chuyên gia

Chuyên gia

CEO Mentally Fit Global, “Nhưng thế hệ trẻ cũng bận rộn như vậy thì...

“BUSY is a new stupid” (tạm dịch: Bận rộn là một từ “ngu ngốc” mới), Chủ tịch Mentally Fit Global Alain Goudsmet thường xuyên nhắc lại điều này với hàng trăm nhà lãnh đạo trẻ. “Một điều tôi quan sát ở Việt Nam là người Việt ngày nay bận rộn quá! Thế ...

Cựu CEO Thiên Long, “Lời hứa là danh dự của CEO, biết giữ lời...

Lời hứa vốn thể hiện danh dự của một con người. Biết giữ lời hứa tức là biết giữ danh dự của mình. Đây là một trong những điểm căn bản trong đạo làm người mà ai cũng biết. Tuy vậy vẫn có người dễ dàng đưa ra lời hứa để rồi nuốt lời cũng […]...

Đại diện Talentnet “Doanh nghiệp cần thay đổi mô hình tuyển dụng để thu...

Đại đa số nhân viên của các doanh nghiệp đều thuộc thế hệ trẻ với nhiều khác biệt về hành vi cũng như sự mong đợi so với những thế hệ trước. Do đó, các doanh nghiệp cũng cần thay đổi mô hình dựa trên các số liệu và dữ liệu chuẩn.   Talentnet và […]...

“Quyền lực mới” trong thời đại kết nối, thương hiệu được tạo ra từ...

Trong thời đại kết nối ngày nay, các phong trào như #BlackLivesMatter, #MeToo và #MarchForOurLives đã tác động và làm thay đổi văn hóa, chính trị không chỉ ở nước Mỹ mà khắp nơi trên thế giới. Trong khi đó, lĩnh vực quảng cáo, đặc biệt là tiếp thị số (digital marketing), ngày càn...

Nữ tướng FPT Retail, “Long Châu hoàn toàn có thể là món vũ khí...

Trong khi những đối thủ khác vẫn đang thăm dò, thì FPT Retail đã dốc toàn lực đi đánh thị trường dược phẩm; dù thế, bà Nguyễn Bạch Điệp cũng không dám khẳng định, mình sẽ chắc thắng. Theo như thú nhận của Ban lãnh đạo FPT Retail, thì doanh nghiệp này đang trải qua […]...

CEO Dentsu Aegis, “P&G đã ghi nhận doanh thu tăng gấp 3 lần khi...

Ông Tim Andree, CEO toàn cầu của Dentsu Aegis Network (DAN) cho rằng việc agency Carat Bắc Mỹ hợp tác với tập đoàn P&G là một ví dụ cho mô hình agency kết hợp với nhân sự in-house. Việc các thương hiệu đặt nặng áp lực vào nhân sự in-house là “cơ hội” để DAN […]...

Đại diện TikTok Việt Nam, “Start-up Việt thường sai lầm khi nhìn ra nhiều...

Một điểm rất quan trọng khi startup ở Việt Nam, theo đại diện Tik Tok tại Việt Nam, đó là những ý tưởng đầu tiên mình nghĩ thường đúng nhất, nhưng trong quá trình làm được nhiều người tư vấn quá nên cuối cùng lại đi lệch mất… ByteDance – công ty sở hữu Tik Tok đã […]...

Nhà sáng lập Phở 24 nói về vụ nước mắm, “Không thổi thì vỡ...

Vai trò của Nhà nước, của những nhà làm luật trong các cuộc chơi, các cuộc tranh tài như những gì đang diễn ra giữa chai nước mắm truyền thống và chai nước mắm công nghiệp trở nên vô cùng quan trọng. Các nhà làm luật của nước Anh đang nỗ lực tìm cách bảo […]...

Chiến lược dùng người của Thế giới di động, doanh nghiệp khác muốn “lôi...

Thế Giới Di Động có tiếng trong việc hào phóng thưởng tiền tỷ cho nhân viên, tuy nhiên người này buộc phải xài từ từ và tiếp tục cống hiến cho tập đoàn này.     Chi thưởng mạnh tay… Đại hội cổ đông thường niên Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di […]...

Lãnh đạo FPT chia sẻ bí quyết để cân bằng công việc và hạnh...

Với những nhà lãnh đạo nữ như bà Điệp, để vừa phát triển sự nghiệp nhưng vẫn hạnh phúc gia đình, họ cần làm thêm một việc khá quan trọng là cân bằng 2 yếu tố này. Tại FPT Retail, nữ tổng giám đốc Nguyễn Bạch Điệp đưuọc mệnh danh là “người đàn bà thép” […]...

Lời giải cho bài toán nhân lực theo chủ tịch Vingroup đều xoay quanh...

Lời giải cho bài toán nhân lực theo ông Vượng đều xoay quanh chữ Đào tạo. Nếu không đào tạo thì không có được nhân tài, nhân lực để duy trì hoạt động chứ chưa nói đến sự phát triển hệ thống. Điểm yếu nhất của Thế giới di động Xuất phát điểm chỉ từ […]...

Ban lãnh đạo PWC nói gì về xu hướng chuyển đổi nhân sự trong...

Nhiều ngân hàng Việt Nam đang phát triển nhanh chóng về công nghệ số. Tuy nhiên, mô hình hoạt động và quy mô của nhân viên của họ có thể chưa bắt kịp và chưa hiệu quả như các cổ đông và ban lãnh đạo ngân hàng kỳ vọng…   Gần đây người ta hay […]...

“Nỗi đau của Start-up nằm ở con người, mất công đào tạo rồi khi...

“Bài toán giữ người của startup vẫn là nỗi đau, là áp lực mà khó ai hiểu. Công ty nhỏ, tài chính ít, đa số doanh nghiệp startup phải tuyển sinh viên mới ra trường. Nhiệt huyết có nhưng đa số họ thiếu kỹ năng. Doanh nghiệp phải mất khoảng thời gian để đào tạo, […]...

CEO Momo, “Di chuyển nhanh, phá vỡ các giới hạn và thu hút nhân...

“Chúng tôi đoán đúng hướng công nghệ sớm, chịu rủi ro khi đi trước thời đại, cầm cự và biết đúng thời điểm để đầu tư thành công. Không có gì là bi kịch hơn khi ý tưởng đến quá sớm và nó đi trước thời đại’, lãnh đạo ví thanh toán điện tử MoMo […]...

Chuyên gia nhượng quyền Lý Quý Trung, “Người trẻ phải giữ được bí quyết...

“Nếu chúng ta cứ chạy theo những cái mình thích thì quá dễ. Biết dừng lại, tự soi mình xem cái này có nên làm hay không mới là điều khó”, Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa Bình và Phát triển Tp.HCM nhắn nhủ đến giới trẻ tại sự kiện mới đây. Bà […]...

Bàn về xu hướng chuyển đổi từ Offline sang Online trong bán lẻ

“Online” là xu thế tất yếu trong ngành bán lẻ nhưng theo các chuyên gia, xu hướng này chưa thể lấn át và thay thế kênh bán hàng trực tiếp (offline). Đây là lý do vì sao nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ vẫn ra sức bành trướng quy mô số lượng cửa hàng. […]...

Cựu CEO PepsiCo nói về “Ý nghĩa doanh nhân xã hội”

“Sự lựa chọn là ở chính mình nhưng cần cái đầu lạnh để đối đầu với sự cạnh tranh của thị trường và con tim nóng để có định hướng tốt”, ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu (GIBC), cựu CEO PepsiCo chia sẻ tại […]...

“Tham nhũng thời gian”, vấn nạn và cách giải quyết của ông chủ chuỗi...

Từ chuyện sửa thói đi muộn của nhân viên Thế giới di động.   Cách đây khá lâu, trong hội thảo “Văn hoá doanh nghiệp – Nền tảng hay lực cản” do JCI Hà Nội tổ chức, chủ tịch Thế giới di động Nguyễn Đức Tài cho biết 5 năm đầu khởi nghiệp, khi nghe […]...

CEO Gain Theory, “Nhà tiếp thị không nên quá phụ thuộc vào dữ liệu...

Dữ liệu (data) là nền tảng cho các kế hoạch truyền thông hay kích hoạt thương hiệu. Trong lĩnh vực tiếp thị, mỗi dữ liệu kể một câu chuyện rất riêng. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, một nguồn dữ liệu có thể cho những câu chuyện đầy mâu thuẫn. “Dữ liệu không phải là […]...

CMO Appota, “Gen Z có 7 đặc điểm có thể thay đổi cả một...

Chỉ chiếm khoảng 20% dân số Việt Nam nhưng Gen Z đang và sẽ có tác động không nhỏ đến mọi mặt của nền kinh tế trong nước, từ tiêu dùng đến giải trí. Gen Z là thế hệ được nhắc đến khá nhiều trong những năm gần đây. Sinh sau năm 1996, gần với […]...