Chuỗi siêu thị Việt ‘truyền lửa’ bảo vệ môi trường cho khách hàng

Biến toàn bộ siêu thị thành “không gian xanh”, hệ thống VinMart và VinMart+ đang chuyển mình mạnh mẽ để lan toả thông điệp bảo vệ môi trường đến khách hàng.

Chỉ khoảng 2 tuần sau khi chính thức phát động chuỗi chương trình “3 xanh” gồm Siêu thị xanh, Khách hàng xanh và Nhà cung cấp xanh trên toàn hệ thống, khách hàng đã ngạc nhiên và thích thú khi “siêu thị xanh” được VinMart & VinMart+ thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản.

Đây là những thông điệp nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa được gắn tại quầy kệ của các siêu thị VinMart. “Bạn có biết, một viên pin có thể gây ô nhiễm 500 lít nước hoặc một mét khối đất trong 50 năm”. Nếu không đọc những dòng chữ này, hẳn rất ít người biết được tác hại khủng khiếp đối với môi trường của mỗi viên pin.

Để tạo nên những “siêu thị xanh”, 2.200 điểm bán lẻ VinMart và VinMart+ đang đồng loạt giảm thiểu hoặc thay thế các vật liệu nhựa sử dụng một lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường. Các loại khay xốp sử dụng cho sản phẩm tươi sống cũng được thay thế từng bước bằng khay bã mía dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên, khó bị chảy khi gặp nhiệt độ cao, không phát sinh các chất độc hại gây ung thư.

Khu vực riêng mang tên “We care” là nơi bày bán các sản phẩm hữu cơ, 100% tự nhiên của các nhà cung cấp xanh”. Tại mỗi điểm bán của chuỗi siêu thị VinMart, khu vực này khiến khách hứng thú tìm hiểu.

Các loại ống hút bằng giấy, tre và inox thân thiện với môi trường được VinMart đưa lên kệ thay cho ống hút nhựa dùng một lần trước đây.

VinMart còn chuẩn xanh hơn nữa khi hơn 2.200 điểm bán trên toàn quốc đồng loạt trở thành những địa chỉ thu hồi pin đã qua sử dụng.

Trong ảnh, nhân viên của VinMart đang đi thu gom “chiến lợi phẩm”. Siêu thị sẽ chuyển pin đã qua sử dụng đến công ty xử lý rác thải độc hại, xử lý theo đúng quy định thay vì thải ra môi trường gây ô nhiễm đất và nguồn nước.

Không chỉ “xanh” từ sản phẩm, “xanh” trong vận hành…VinMart còn “xanh” trong từng hành động của cán bộ, nhân viên, với nỗ lực tạo nên một trào lưu chống rác thải nhựa. Thay vì sử dụng cốc giấy hay chai nhựa dùng một lần, các nhân viên đang thay thế vật dụng uống nước hàng ngày bằng chai thuỷ tinh dùng nhiều lần.

Chỉ sau 2 tuần phát động, với cách làm bài bản, mang tính tổng thể trên diện rộng mà đầu tiên là xây dựng một “siêu thị xanh” thực sự, VinMart và VinMart+ đã truyền cảm hứng và trách nhiệm bảo vệ môi trường đến hàng triệu khách hàng trên cả nước.

Theo Zing News

 Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam