Chi tiêu cho FMCG tăng mạnh ở Nông thôn

So với cùng kỳ năm ngoái, chỉ số CPI bảy tháng đầu năm 2019 vẫn duy trì được ở mức thấp. Doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng giữ vững đà tăng trưởng hai con số.

Bức tranh tăng trưởng thị trường FMCG

Thị trường FMCG tiếp tục tăng tốc ở cả Thành thị 4 TP và Nông thôn nhờ sự gia tăng khối lượng tiêu dùng. Xét trong ngắn hạn, khu vực Nông thôn đang lấy lại đà tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng cao hơn cả khu vực Thành thị.

Ngành hàng Chăm sóc cá nhân đang thể hiện rất tốt, dẫn đầu tăng trưởng ở cả hai khu vực nhờ vào sự gia tăng khối lượng tiêu dùng. Ngành hàng Thức uống mặc dù cho thấy sự trì trệ ở Thành thị 4 TP, nhưng vẫn duy trì tăng trưởng khả quan ở khu vực Nông thôn.

Ngành hàng tiêu biểu

Trong các ngành hàng tăng trưởng tốt, Dầu hào và Sữa chua uống chức năng là hai ngành hàng nổi bật lần lượt ở khu vực Thành thị 4 TP và Nông thôn. Trong khi Dầu hào thu hút được một lượng đáng kể người tiêu dùng mới ở Thành thị, Sữa chua uống chức năng cũng đang mở rộng độ phủ ở Nông thôn. Cả hai ngành hàng này đều còn nhiều cơ hội để phát triển tiếp cả về mạng lưới lẫn khối lượng tiêu dùng.

Kênh mua sắm

Hầu hết các kênh bán lẻ đều tăng trưởng tốt ở khu vực Thành thị 4 TP. Kênh hiện đại không chỉ cho thấy tiến độ phát triển tốt ở Thành thị mà thú vị hơn là mô hình bán lẻ quy mô lớn còn gia tăng thị phần ở khu vực Nông thôn, một phần nhờ sự gia tăng tần suất mua sắm và giá trị giỏ hàng.

Tiêu điểm của tháng – Chuẩn bị tốt để tăng tốc cho làn sóng chi tiêu mùa Tết 2020 sắp tới

  • Thấu hiểu người tiêu dùng để truyền tải thông điệp ý nghĩa, nổi bật trong mùa Tết.
  • Lên dây cót cho mùa mua sắm cao điểm.
  • Tạo ra những món quà độc đáo cho mùa Tết vì 1/3 doanh thu Tết đến từ quà tặng.
  • Tập trung hơn vào việc xây dựng thương hiệu ở Nông thôn nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

Theo BrandCamp

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam