5 Chiến dịch Marketing mùa Halloween truyền cảm hứng

Halloween là lễ hội ma quỷ được chú ý nhất trong năm, không chỉ thu hút giới trẻ phương Tây mà còn ở Việt Nam. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp quảng bá và kinh doanh sản phẩm theo mùa. Hãy cùng TradeCircle điểm lại những chiến dịch Marketing mùa Halloween truyền cảm hứng từ các thương hiệu nhé!

Fanta – Frightening Fanta 

Năm 2017, Fanta đã kết hợp cùng Snapchat tung ra một trải nghiệm thực tế ảo 4D vô cùng độc đáo tại các nước Châu Âu. Theo đó, khách mời được bước vào thang máy và trải nghiệm những bất ngờ trên chuyến hành trình đến tầng 13 của bữa tiệc Halloween.

Đối tượng chính của chiến dịch này là người dùng tuổi teen – những người thường xuyên sử dụng Snapchat vào năm 2017 và thích các trò “chơi khăm”. Kết quả, đã có hơn 25 triệu người dùng thuộc đối tượng thanh thiếu niên tương tác với chiến dịch, tạo ra hơn 137 triệu lượt hiển thị trên các trang mạng xã hội.

Ngoài ra, thương hiệu còn ra mắt một loạt các phiên bản đặc biệt với chủ đề ma quái như: Frankenstein, Dracula, phù thủy và hộp sọ người gây thích thú cho người dùng. Tuy nhiên, điều thú vị hơn cả là mỗi chiếc lon Fanta đều có một mã QR riêng. Khi người dùng scan các mã này, họ sẽ nhìn thấy những điều bất ngờ, ví dụ như một con búp bê Trung Quốc đáng sợ đang khóc.

Kết quả: Frightening Fanta được đánh giá là một trong những chiến dịch marketing mùa Halloween thành công nhất ở Châu Âu, giúp thương hiệu tăng 23% doanh số. Chiến dịch này được lặp lại vào năm 2018 và dự đoán sẽ tiếp tục trong năm 2019 với những cải tiến độc đáo hơn.

M&M’s và những câu chuyện ma trên mạng xã hội

Cũng trong mùa Halloween 2017, M&M’s – thương hiệu kẹo chocolate nổi tiếng toàn thế giới đã mang đến chiến dịch Millie & Max: a Ghost Story. Theo đó, những câu chuyện ma tương tác được M&M’s kể dưới dạng video hoạt hình trên các trang mạng xã hội của hãng như Facebook, Twitter và Instagram trong suốt 2 tháng trước ngày Halloween.

Câu chuyện kể về cô bé 15 tuổi và gia đình chuyển đến sống tại căn nhà cũ ở Rhinecliff, NY. Tại đây, cô bé đã gặp những tình huống kỳ quái khác nhau. Hình ảnh thanh kẹo M&M được xuất hiện xuyên suốt như một điểm nhấn cho câu chuyện. Tại mỗi tình huống, cô bé phải quyết định hướng nào và hương vị nào của M&M để vượt qua thử thách. Điều thú vị là M&M’s đã khéo léo tương tác với người xem bằng cách đưa ra các phương án để người xem bình chọn cho các tình huống trong truyện.

Âm thanh kỳ lạ cùng khung cảnh ma quái và cốt truyện hấp dẫn, đánh trúng xu hướng của giới trẻ – những người thường xuyên sử dụng smartphone để giải trí đã khiến chiến dịch Marketing mùa Halloween của M&M’s nhận được sự quan tâm đông đảo của người dùng.

Kết quả: Theo thống kê, video đầu tiên của M&M’s chỉ đạt 2,000 lượt xem trong ngày đầu ra mắt, nhưng tăng lên 17,000 trong chương 5 của câu chuyện với những phản ứng tích cực từ người xem. Có thể nói, đây là một chiến dịch khá ấn tượng trong mùa Halloween 2017.

Lush Cosmetics ra mắt bộ sưu tập giới hạn theo chủ đề Halloween

Năm 2018, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Lush Cosmetics đã bắt đầu chiến dịch marketing mùa Halloween từ rất sớm với bộ sưu tập giới hạn “ma quái” như: Eyeball, Ghost In The Dark, Bewitched,…

Thương hiệu đã linh hoạt và sáng tạo khi tận dụng Instagram Stories để tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ của mình nhằm cập nhật những hình ảnh và thông tin về sản phẩm cùng hastag #LushHalloween.

Kết quả: với chiến lược đơn giản, đó là kết nối người dùng và tương tác với họ bằng những bài đăng theo chủ đề bao gồm hình ảnh trực quan tuyệt vời, Lush đã nhận được sự quan tâm đông đảo của người dùng, không chỉ trên mạng xã hội mà tại các cửa hàng của hãng. Cụ thể, chỉ sau 1 tuần lễ, bài viết về sản phẩm Eyeball nhận được hơn 53,000 lượt tương tác cùng những bình luận tích cực.

Burger King và chiến dịch Scary Clown Night

Một chiến dịch được nhắc đến nhiều nhất trong dịp Halloween năm 2017 là “Scary Clown Night” của Burger King.  Chiến dịch này được lấy cảm hứng từ chú hề Ronal của McDonal, tuy nhiên Burger King đã tận dụng digital marketing để khiến cho chiến dịch trở nên thành công vượt trội đối thủ của họ.

Điểm nhấn của chiến dịch là lời mời đến dự bữa tiệc mang tiêu chuẩn của những “ông vua” dành cho các chú hề: “Cơm as a clown, eat like a king”. 500 khách hàng đầu tiên ghé thăm cửa hàng và mặc trang phục chú hề sẽ được Burger King tặng một phần buger Whopper.

Video 90s hội tụ các yếu tố của một bộ phim kinh dị, với hình ảnh nhân vật chính một mình trong đêm, khung cảnh rùng rợn cùng những chú hề rượt đuổi gây cấn. Đặc biệt hơn cả, tại thời điểm này mạng xã hội cũng đang “sốt” lên với bộ phim “IT” kể về kẻ sát nhân tàn bạo dưới lốt chú hề. Chính vì thế,  chiến dịch này đã trở thành chủ đề thú vị cho người xem bàn tán trong mùa Halloween 2017.

Dior – trang điểm kiểu Halloween

Nếu bạn nghĩ Halloween chỉ dành cho các thương hiệu FMCG, F&B, … thì bạn đã nhầm. Dior – biểu tượng bất biến của nền Haute Couture thượng lưu cũng không bỏ qua dịp lễ Halloween để quảng bá cho thương hiệu mình. Kết hợp cùng siêu mẫu Bella Haid, Dior giới thiệu người xem những kiểu trang điểm tuyệt vời dành riêng cho mùa Halloween.

Những video hướng dẫn này được quảng bá trên mạng xã hội đi kèm hashtag #DiorMakeupHalloween, nhắm tới những khách hàng mới trong mùa Halloween với những nội dung đặc biệt dành riêng cho họ.

Có thể nói, chia sẻ các bí quyết trang điểm và lựa chọn trang phục hóa trang để trở nên quyến rũ và ma quái trong dịp lễ Halloween là một chủ đề tuy không mới những vẫn có sức thu hút người xem. Đồng thời, qua chiến dịch này có thể thấy được sự tức thời của Dior trong việc sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội để tiếp cận khách hàng của họ.

Lời kết: Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, những chiến dịch marketing mùa Halloween càng trở nên rùng rợn hơn. Nếu thương hiệu biết vận dụng các yếu tố “thót tim” sẽ thu hút người xem, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ, nhờ đó thu về những kết quả đáng kinh ngạc.

Huyền Trang/ Tổng hợp

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam