Thị trường bán lẻ Tp.HCM 2019 dự kiến chào đón thêm 110.400 m2 đến từ 3 dự án ngoài trung tâm

Theo báo cáo thị trường quý 2/2019 của JLL Việt Nam, các khách thuê quốc tế từ ngành hàng F&B, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thời trang thể thao, chuỗi cửa hàng cà phê tiếp tục mở rộng và tăng thị phần trên thị trường bán lẻ.

Theo JLL, với nguồn cung dồi dào trên thị trường, các trung tâm thương mại (TTTM) tiếp tục chú trọng vào các khách thuê F&B và giải trí nhằm tăng lượt khách đến trung tâm.

Trong quý 2/2019, nhu cầu cho thuê vẫn tiếp tục ổn định trong. Đáng chú ý, một số TTTM sau khi được cải tạo và nâng cấp đã ghi nhận hiệu suất hoạt động cải thiện nhờ vào diện mạo mới cùng với danh mục khách thuê được định vị hiệu quả hơn. Trong đó, các khách thuê quốc tế từ ngành hàng F&B, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thời trang thể thao, chuỗi cửa hàng cà phê tiếp tục mở rộng và tăng thị phần trên thị trường.

Trong quý 2 tiếp tục ghi nhận nguồn cung mới gia nhập vào thị trường. Có hai TTTM mới khai trương vào cuối tháng 4/2019 là AEON Mall Tân Phú giai đoạn 2 tại quận Tân Phú và TNL Plaza tại Quận 4. Sau khi hoàn thành, AEON Mall Tân Phú giai đoạn 2 đã đóng góp 41.900 m2 vào tổng thể dự án và nâng tổng quy mô của AEON Mall Tân Phú lên 84.000 m2, trở thành TTTM lớn nhất Tp.HCM đến thời điểm này. TNL Plaza, với quy mô 11.179 m2, là khối đế bán lẻ trong dự án phức hợp nhà ở The Goldview và là TTTM đầu tiên chính thức được ghi nhận trên thị trường Q. 4.

Các khách thuê quốc tế từ ngành hàng F&B, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thời trang thể thao, chuỗi cửa hàng cà phê tiếp tục mở rộng và tăng thị phần trên thị trường bán lẻ.
Trong khi đó, thị phần của loại hình Trung tâm Bách hóa (TTBH) tiếp tục giảm dần trên thị trường. Quý 2/2019 ghi nhận 1 TTBH khu vực ngoài trung tâm chuẩn bị rút lui khỏi thị trường và một TTBH khác trong khu vực Trung tâm, Parkson Lê Thánh Tôn, đang tạm đóng cửa để cải tạo, dự kiến sẽ mở cửa lại vào quý 3/2019.

Theo JLL, thị phần khu vực ngoài trung tâm tăng mạnh khiến cho giá thuê trung bình toàn thị trường giảm nhẹ xuống mức 45,1 USD/m2/tháng, giảm 0,67% theo quý, giảm 2,73% theo năm.

Giá thuê xét riêng từng dự án vẫn tiếp tục ổn định trong quý khảo sát. Trong nửa cuối năm 2019, thị trường bàn lẻ Tp.HCM dự kiến chào đón thêm 110.400 m2 đến từ 3 dự án ngoài trung tâm. Bên cạnh nhu cầu chủ yếu đến từ các ngành hàng F&B, giải trí và thời trang, các ngành hàng chăm sóc sức khỏe, giáo dục và cửa hàng trưng bày cũng đóng vai trò quan trọng trong công suất hoạt động của các TTTM trên thị trường Tp.HCM.

Theo Nhịp sống kinh tế

Trade Circle, chuyên trang tin tức bán lẻ số 1 Việt Nam